Thảm họa nổ bình gas: Ai chịu trách nhiệm?

Diendandoanhnghiep.vn Thời gian vừa qua, dư luận liên tục nóng lên bởi hiện trạng các bình gas phát nổ, không chỉ gây ra những thiệt hại về tài sản của người tiêu dùng mà còn đe dọa nghiêm trọng tính mạng con người…

Chỉ tính riêng trong tháng 5/2020, liên tiếp những vụ việc bình gas phát nổ xảy ra gây thiệt hại về tài sản và đe dọa tính mạng con người. Nhưng, câu chuyện phía sau những vụ nổ đó, trách nhiệm thuộc về ai? Ai là người chịu thiệt? Vẫn chưa có một câu trả lời thỏa đáng, đặc biệt, đây đều là những vụ việc xảy đến với các cơ sở kinh doanh, nhà hàng,… nơi luôn có nhiều người tập chung và hiện hại về kinh tế là vô cùng lớn.

fbdfsb

Những thiệt hại do các vụ việc nổ bình gas xảy ra là vô cùng lớn

Ngày 11/5, tại nhà hàng gà rán số 32 phố Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội), bình gas trong khu vực bếp ăn của nhà hàng bất ngờ phát nổ làm 5 người bị thương, trong đó 3 người phải nhập viện cấp cứu. Sức ép của vụ nổ đã khiến nhiều đồ đạc bên trong quán bị hư hại, phía trên tầng 2, cửa sổ cùng cửa ra vào bị biến dạng một phần.

Mặc dù, vụ việc xảy ra chưa gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, tuy nhiên, đây vẫn là hồi chuông cảnh tỉnh đối với các nhà sản xuất về chất lượng sản phẩm mình cung ứng ra thị trường và là bài học với các cơ sở khi lựa chọn thương hiệu gas tin cậy để tiêu dùng. Vụ việc trên đã khép lại, nhưng những thiệt hại của người tiêu dùng vẫn còn nguyên đó.

Khi mọi thông tin về vụ việc đã nêu trên chưa hết nóng, thì ngay trong ngày 16/5, cũng tại một cơ sở kinh doanh hàng ăn trên phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội), tiếp tục xảy ra một trường hợp tương tự. Đây là trường hợp xảy ra đối với nhà hàng Sushi Việt có địa chỉ tại số 211 phố Tô Hiệu.

Vụ cháy, không gây thiệt hại về người, nhưng nhiều tài sản sản trong nhà hàng đã bị “bà hỏa” thiêu rụi, thiệt hại của đơn vị kinh doanh là chưa thể kiểm đếm được. Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy vẫn được các cơ quan chức năng quận Cậu Giấy tiến hành điều tra theo trình tự.

gsfdb

Những đơn vị cung ứng sản phẩm để xảy ra cháy nổ, trách nhiệm sẽ ra sao?

Tuy nhiên, theo nguồn tin của PV nhận được, vụ việc ban đầu xuất phát từ việc nhà hàng gọi gas về thay phục vụ hoạt động nấu nướng, và loại gas được nhà hàng sử dụng là sản phẩm của Công ty TNHH Đầu tư Dầu khí Hà Nội (HANOI PETRO), có địa chỉ tại số 96 Lò Đúc, Hai Bà Trưng (Hà Nội).

"Quá trình thay lắp bình gas tại nhà hàng Shushi Việt, nhân viên của Công ty HANOI PETRO đã không thực hiện kiểm tra điểm dẫn khiến gas rò rỉ và gây ra cháy nổ, rất may khi phát hiện khí gas nồng nặc nên nhân viên của nhà hàng đã kịp thời thoát ra ngoài, nếu không thiệt hại về con người là không thể nào tránh khỏi", đại diện của nhà hàng cho biết.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, đại diện của nhà hàng Shushi Việt vô cùng quan ngại trước thực trạng đã xảy ra, đặc biệt là thiệt hại nhà hàng đã phải hứng chịu chưa biết sẽ phải xử lý như thế nào, ai là người chịu trách nhiệm?

Đại diện của nhà hàng chia sẻ: “Việc đã xảy ra thì không ai mong muốn, tuy nhiên, những thiệt hại của nhà hàng là vô cùng rõ, nhưng chúng tôi chỉ là người tiêu dùng, sản phẩm của các nhà cung ứng không đảm bảo, nhân viên làm việc thiếu trách nhiệm thì lỗi thuộc về ai?”.

Cũng theo vị đại diện này, cửa hàng Shushi Việt chỉ mới được đưa vào hoạt gần đây, sau thời gian giãn cách xã hội vì phòng chống dịch COVID-19, thiệt hại về kinh tế liên tiếp ập đến khiến họ chưa biết trông vào đâu trong khi chi phí đã bỏ ra để có một hạ tầng kinh doanh như hiện nay, chủ cơ sở đã phải bỏ số tiền lên đến nhiều tỷ đồng.

Đáng nói, ngoài những thiệt hại về vật chất có thể kiếm đếm và định giá được trong thời gian tới thì ảnh hưởng của vụ việc cháy nổ xảy ra còn ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh thường nhật, thiệt hại về uy tín đối với khách hàng,… Và trước mắt, nhiều nhân viên tại quán cũng đang rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Vậy, những thiệt hại đã hiện hữu, ai là người chịu thiệt? Sản phẩm cung ứng ra thị trường của các nhà sản xuất không đảm bảo an toàn, trách nhiệm ra sao?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin về thực trạng đã nêu!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thảm họa nổ bình gas: Ai chịu trách nhiệm? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719309 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719309 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10