Tham ô tài sản, 2 lãnh đạo Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản bị khởi tố

Diendandoanhnghiep.vn Tham ô tài sản trong phòng, chống dịch, 2 lãnh đạo Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản tại TP. Hải Phòng đã bị Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can,…

Theo đó, ngày 05/7, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, hoàn tất kết luận điều tra để truy tố ông Ngô Đức Nhuân – Giám đốc Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Kiến Thụy và ông Nguyễn Xuân Thạo - Phó Giám đốc Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Kiến Thụy về tội "tham ô tài sản".

Cụ thể, kết quả điều tra của Công an huyện Dương Kinh cho thấy, tháng 6/2019, trên địa bàn Hải Phòng xuất hiện dịch, bệnh tại một số cơ sở nuôi trồng thủy sản. Để hỗ trợ các hộ dân phòng, chống dịch bệnh, TP. Hải Phòng đã có quyết định hỗ trợ hóa chất phòng, chống dịch cho người nuôi trồng thủy sản từ nguồn dự trữ quốc gia.

Tham ô tài sản phòng, chống dịch 2 lãnh đạo Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Kiến Thụy bị khởi tố - Ảnh: PL

Tham ô tài sản phòng, chống dịch 2 lãnh đạo Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Kiến Thụy bị khởi tố - Ảnh: PL

Thực hiện chính sách này, UBND quận Dương Kinh đã phân bổ hơn 4,6 nghìn lít hóa chất nhóm Benzalkonium chloride 80% và 33.150 kg hóa chất Chlorine 65% cho Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Kiến Thụy, hỗ trợ cho 154 hộ dân.

Tuy nhiên, khi nhận được hóa chất, ông Nhuân và Thạo đã cho lập danh sách cả 282 hộ dân nhận khoán nuôi trồng thủy sản với xí nghiệp này để quyết toán với UBND quận Dương Kinh, trong khi thực tế, chỉ có 154 hộ nuôi tôm có tôm bị chết.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra cũng xác định, việc lập danh sách các hộ dân nhận hỗ trợ hóa chất phòng, chống dịch có dấu hiệu gian lận, không thông qua ý kiến các hộ dân, sử dụng chữ ký không phải là chữ ký của người dân trong danh sách nhận hỗ trợ hóa chất phòng, chống dịch. Trong danh sách 131 hộ nhận hỗ trợ hóa chất Chlorine, có tới 59 chữ ký do cùng một người ký, danh sách nhận hỗ trợ hóa chất Benzalkonium chloride 80%, có 61 chữ ký do cùng một người ký.

Bên cạnh đó, lượng hóa chất không được thực nhận như trong danh sách Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Kiến Thụy đã lập.

Từ những chứng cứ đã nêu, cơ quan điều tra xác định, từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, lãnh đạo Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Kiến Thụy đã nhiều lần chỉ đạo cho một số nhân viên dưới quyền mang những thùng hóa chất vốn được hỗ trợ cho người nuôi trồng thủy sản đem bán để thu lời.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan chức năng TP. Hải Phòng hoàn chỉnh hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tham ô tài sản, 2 lãnh đạo Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản bị khởi tố tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714109208 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714109208 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10