Tham vọng lớn của LG ở mảng xe điện

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn LG đã thành lập liên doanh với Magna International của Canada để đẩy mạnh sản xuất linh kiện xe điện thành mảng trụ cột chính của tập đoàn này.

 LG đã liên doanh với Magna International của Canada để sản xuất linh kiện xe điện.

LG đã liên doanh với Magna International của Canada để sản xuất linh kiện xe điện.

Mới đây, LG công bố doanh thu của tập đoàn này đã tăng 48,4% lên 17,13 nghìn tỷ won (xấp xỉ 15 tỷ USD) và lợi nhuận trước thuế tăng 65,5% lên 1,11 nghìn tỷ won (khoảng 970 triệu USD) trong quý 2/2021- mức cao nhất kể từ quý II/2009.

Có thể thấy, nhu cầu đối với các thiết bị gia dụng của LG đã tăng lên mạnh mẽ trong đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, trọng tâm hiện nay của LG lại đang tập trung vào LG Magna e-Powertrain, một liên doanh giữa LG Electronics và nhà sản xuất phụ tùng ô tô Magna International của Canada.

Trước đó, hồi tháng 4, LG đã quyết định rút chân khỏi thị trường kinh doanh smartphone tại một số quốc gia, trong đó có Việt Nam, để tập trung linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo, giải pháp B2B, cùng một số nền tảng và dịch vụ khác.

Đáng chú ý, LG đã giành được số lượng đơn đặt hàng ban đầu cho iCar- chiếc xe điện thế hệ đầu tiên của Apple. Các cuộc đàm phán giữa LG Magna e-Powertrain và Apple đang có nhiều tiến triển. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy mảng kinh doanh cốt lõi mới của LG.

Để thúc đẩy mảng kinh doanh mới này, LG Electronics đang tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của mình. Trong đó, LG Chem sẽ tiếp quản mảng kinh doanh thiết bị phân tách pin của LG Electronics với giá trị 525 tỷ won (khoảng 458 triệu USD), hoạt động chủ yếu ở Hàn Quốc, Ba Lan và Trung Quốc. Trong khi LG Display và LG Innotek chuyên cung cấp camera tích hợp cho ô tô.

LG đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số bán linh kiện xe điện với tốc độ hàng năm 15% và phấn đấu đạt doanh thu hàng năm hơn 10 nghìn tỷ won (hơn 8,7 tỷ USD) vào năm 2024.

Một chuyên gia của một ngân hàng đầu tư Châu Âu ở Seoul cho rằng, dù xe điện đang có nhiều tiềm năng phát triển khi các quốc gia trên thế giới đang khuyến khích phát triển loại xe này. Tuy nhiên, nhiều hãng xe lớn cũng đều có hệ sinh thái khép kín của riêng mình. Hơn nữa, nhiều nhà sản xuất linh kiện xe điện đã đi trước LG từ lâu. Do đó, LG sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt từ các nhà sản xuất của Trung Quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tham vọng lớn của LG ở mảng xe điện tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713566401 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713566401 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10