Than Cao Sơn: Phát triển sản xuất gắn với chăm lo đời sống người lao động

DƯƠNG THÀNH 19/06/2024 09:00

Cùng với đầu tư phát triển sản xuất, công ty cổ phần than Cao Sơn - TKV đặc biệt chú trọng chăm lo đời sống cho người lao động.

Năm 2023, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm của Tập đoàn TKV, cùng với phát huy tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty than Cao Sơn đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, chú trọng chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập, đời sống của người lao động.

Công ty cp than Cao Sơn – TKV đã được vinh danh là doanh nghiệp đứng thứ 5 trong Top 10 doanh nghiệp xuất sắc đối với phong trào thi đua “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2023.

Công ty cp than Cao Sơn – TKV được vinh danh là doanh nghiệp đứng thứ 5 trong Top 10 doanh nghiệp xuất sắc đối với phong trào thi đua “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2023

Tại Hội nghị Người lao động Tập đoàn năm 2024, Công ty cp than Cao Sơn – TKV đã được vinh danh là doanh nghiệp đứng thứ 5 trong Top 10 doanh nghiệp xuất sắc đối với phong trào thi đua “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2023.

Phấn đấu sản xuất, tiêu thụ 5 triệu tấn than trong năm 2024

ông Phạm Quốc Việt Giám đốc

Ông Phạm Quốc Việt Giám đốc, Công ty cp than Cao Sơn – TKV

Chia sẻ về kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024, ông Phạm Quốc Việt Giám đốc Công ty cho biết, năm 2024 Công ty quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh với các chỉ tiêu chính: đất đá bốc xúc 58,25 triệu m3; than sản xuất 5 triệu tấn, tiền lương bình quân 14 triệu đồng/người/tháng…

>>https://diendandoanhnghiep.vn/than-cao-son-tkv-khoi-cong-du-an-nang-cong-suat-khai-thac-len-4-5-trieu-tan-than-nam-248675.html

Là mỏ lộ thiên có sản lượng lớn nhất TKV hiện nay, với kế hoạch phấn đấu sản xuất và tiêu thụ 5 triệu tấn than, Công ty cổ phần than Cao Sơn-TKV tiếp tục chủ động, bám sát chỉ đạo điều hành sản xuất, tiêu thụ của Tập đoàn và nhu cầu thị trường, triển khai kế hoạch thực hiện phù hợp. Đồng thời, Công ty cũng có những giải pháp cụ thể ngay từ những ngày đầu năm để chỉ đạo, điều hành quyết liệt, tập trung cao độ cho sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao.

kế hoạch phấn đấu sản xuất và tiêu thụ 5 triệu tấn than, Công ty cổ phần than Cao Sơn-TKV

Công ty cổ phần than Cao Sơn-TKV phấn đấu sản xuất và tiêu thụ 5 triệu tấn than trong năm 2024

Cùng với đó, Công ty luôn chú trọng thực hiện nghiêm quy trình sản xuất, kỹ thuật công nghệ, biện pháp an toàn, đảm bảo an toàn lao động, môi trường trong sản xuất; đẩy mạnh công tác đầu tư phát triển, quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị, chuẩn bị nguồn nhân lực; tăng cường quản lý chặt chẽ vật tư, chi phí, thuê ngoài, bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ, đảm bảo an ninh trật tự…

Công ty tiếp tục duy trì phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, văn hoá thể thao, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả trong sản xuất; chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Chú trọng chăm lo đời sống cho người lao động

Công ty luôn chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Công ty luôn chăm lo, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Những năm qua, không chỉ nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực trong chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động và công tác từ thiện. Những việc làm đó góp phần cổ vũ, tạo sự tin tưởng để người lao động yên tâm gắn bó với Công ty.

Điều đó đã được thể hiện trước hết trong phương án tiền lương hàng năm được thông tin đầy đủ và thực hiện dân chủ, công khai. Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn sắp xếp lao động hợp lý đảm bảo ngày công chế độ, nâng cao năng Suất lao động. Thăm hỏi các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ điều trị cho người lao động, phối hợp khám sức khoẻ định kỳ cho cán bộ, công nhân lao động toàn công ty và phát đường, sữa cho 100% người lao động sau khám, …

Công ty cũng dành sự quan tâm về đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân, người lao động

Công ty dành sự quan tâm về đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân, người lao động

Bên cạnh đó, Công ty cũng dành sự quan tâm về đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân, người lao động như: Tổ chức đi tham quan du lịch; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; triển khai xây dựng các thiết chế văn hóa, công trình phục vụ sinh hoạt cho người lao động tại nơi sản xuất.

Ngoài ra, Công ty đặc biệt quan tâm, giải quyết vấn đề môi trường. Công ty đã tích cực quy hoạch và trồng cây hoàn nguyên các khu vực đã kết thúc đổ thải, cải tạo và phục hồi môi trường sinh thái; lập phương án cải tạo cảnh quan mặt bằng các công trường, phân xưởng theo kế hoạch được TKV giao, đưa công viên cây xanh vào khai trường sản xuất.

Có thể bạn quan tâm

  • Than Cao Sơn - TKV khởi công dự án nâng công suất khai thác lên 4,5 triệu tấn than/năm

    Than Cao Sơn - TKV khởi công dự án nâng công suất khai thác lên 4,5 triệu tấn than/năm

    16:35, 05/08/2023

  • 5 tháng đầu năm, TKV sản xuất điện bằng 112,9 % so cùng kỳ

    5 tháng đầu năm, TKV sản xuất điện bằng 112,9 % so cùng kỳ

    15:45, 04/06/2024

  • TKV nâng cao hiệu quả các lĩnh vực quản lý kinh tế tổng hợp

    TKV nâng cao hiệu quả các lĩnh vực quản lý kinh tế tổng hợp

    09:00, 23/05/2024

  • TKV đẩy mạnh kế hoạch cung cấp than cho điện các tháng cao điểm mùa khô

    TKV đẩy mạnh kế hoạch cung cấp than cho điện các tháng cao điểm mùa khô

    11:13, 13/05/2024

  • TKV tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Lâm Đồng

    TKV tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Lâm Đồng

    22:15, 12/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Than Cao Sơn: Phát triển sản xuất gắn với chăm lo đời sống người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO