Thần may mắn đã “mỉm cười” với thủy sản Hùng Vương?

Diendandoanhnghiep.vn Thủy sản Hùng Vương có quá nhiều “kỷ niệm buồn” trong năm 2018, tuy nhiên có vẻ thần may mắn đang gõ cửa trở lại với doanh nghiệp này.

Hùng Vương có quá nhiều “kỷ niệm buồn” trong năm 2018 khi phải bán những doanh nghiệp từng cất công gầy dựng và đang có lợi nhuận tốt.

Hùng Vương có quá nhiều “kỷ niệm buồn” trong năm 2018 khi phải bán những doanh nghiệp từng cất công gây dựng và đang có lợi nhuận tốt.

Năm 2019, Hùng Vương được phép xuất khẩu vào Mỹ với thuế bằng 0, điều này có nghĩa rất lớn với Hùng Vương vì thị trường Mỹ là thị trường lớn thứ 2 của Công ty này và lớn nhất đồi với một số công ty con mà Hùng Vương còn sở hữu. 

Năm 2018, Hùng Vương khó khăn một phần do ngưng xuất khẩu cá tra vào Mỹ vì bị áp mức thuế xuất khẩu quá cao. Vì thế, việc năm nay Hùng Vương đã được xuất trở lại sẽ giúp cải thiện tình hình kinh doanh đang khó khăn.

Năm 2018, HVG đã giảm hơn 39% tổng giá trị tài sản của Công ty, từ mức 13.877 tỉ về chỉ còn 8.434 tỉ đồng, sau khi dứt khỏi mảng Bất động sản, bán một kho lạnh và 2 công ty con đang “ăn nên làm ra”. Ông Dương Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hùng Vương nhấn mạnh, Công ty vẫn đang có kế hoạch rất rõ ràng, nếu trong trường hợp xấu nhất HVG sẽ bán hết tài sản hiện có.

Trên thực tế thì tổng số tiền thu về sẽ rất lớn, khu Tân Tạo đã định giá 250 USD, tổng diện tích đất nuôi trồng hơn ngàn tỉ… đây cũng chính là yếu tố quyết định sự hỗ trợ vốn từ ngân hàng. "Nếu không có được những giá trị trên, ngân hàng chắc đã không cho vay rồi", ông Minh khẳng định.

Thực tế, việc có lãi của Hùng Vương một phần nhờ vào việc mạnh tay bán tài sản hơn là dựa vào kinh doanh cốt lõi. Riêng trong năm 2018, Hùng Vương đã có được gần 1.000 tỉ đồng nhờ vào thoái vốn Công ty thức ăn chăn nuôi Việt Thắng là 861 tỉ đồng. Và bán 2 kho lạnh được 151 tỉ đồng.

Ông Minh cho biết thêm, cá và thức ăn chăn nuôi hiện vẫn là trọng tâm cho thời gian tới của HVG. Công ty đã, đang và sẽ gom vốn lại để thực hiện 2 nhiệm vụ chính là nuôi trồng và chế biến cá tra. Các lĩnh vực khác, HVG đang tiến hành tất toán hoặc mời đối tác mua lại.

Trước đó kết thúc năm tài chính 2018 (Hùng Vương tính báo cáo tài chính vào đầu tháng 10), công ty đã có khoản lợi nhuận, đem lại niềm tin cho các cổ đông về một công ty đã từng phát triển mạnh trong quá khứ đang trên con đường hồi phục. Hùng Vương đang đứng dậy từ thất bại, từng bước lấy lại vị thế “vua cá tra”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thần may mắn đã “mỉm cười” với thủy sản Hùng Vương? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713505244 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713505244 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10