Thành công chỉ đến với những người phụ nữ kiên cường

LÊ LINH - HẢI NGÂN 08/03/2022 04:30

Với phương châm bán hàng không đơn giản chỉ là bán sản phẩm dịch vụ, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Linh đã đưa các sản phẩm dược mỹ phẩm của mình đến với khách hàng bằng cả uy tín và trái tim.

>>>Doanh nhân Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group: Cần thay đổi tư duy để nâng tầm du lịch Việt

Mang trong mình cả một trời nhiệt huyết, đam mê, doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Linh - CEO & Founder Cty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Mộc Linh, Giám đốc Điều hành Miền bắc Công ty cổ phần Dược phẩm Vinapharma Group đã hết sức kiên cường trên con đường lập nghiệp của bản thân. Với nữ doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 9X này, bán hàng không đơn giản chỉ là bán sản phẩm dịch vụ, mà cốt lõi trong đó chính là bán chính mình, bằng uy tín và cả trái tim. Nhân dịp ngày 8/3 sắp đến, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có một buổi trò chuyện ngắn với nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Kiều Linh xung quanh vấn đề này.

- Được biết đến là một phụ nữ bản lĩnh khiến nhiều người nể phục nhờ khả năng kinh doanh, chị có thể chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình?

Năm 2013, tôi bắt đầu tập tành bán hàng online. Tận dụng mạng xã hội để bán hàng, sản phẩm đầu tiên tôi bán là các sản phẩm cho mẹ sau sinh. Thời điểm đó, khó khăn nhiều, bản thân lúc nào cũng trăn trở: “Tại sao mình lại lựa chọn con đường này, trong khi chỉ cần chọn đi làm sáng đi tối về, lương vừa đủ”. Thế nhưng, vì xuất phát điểm thấp khiến tôi quyết tâm phải thay đổi cuộc sống.

Đến năm 2019, tôi bắt đầu thành lập doanh nghiệp riêng với mong muốn mình thực sự làm chủ, mang lại nhiều giá trị hơn. Sau đó, tôi tiếp tục xây dựng một vài nhãn hàng mỹ phẩm và hợp tác phân phối các dòng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ với Vinapharma Group. Ngoài ra, tôi cũng mở hàng trăm khoá học đào tạo về kinh doanh, bán hàng cả online và offline; đều đặn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho nhân viên…

Doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Linh trong một khoá đào tạo về kinh doanh

Doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Linh trong một khoá đào tạo về kinh doanh

- Thời gian qua, chị đã tiếp sức năng lượng và giúp rất nhiều phụ nữ khác có việc làm. Chị có thể chia sẻ cảm xúc về việc này không?

Bà Mary Kay Ash – người khai sinh ra mô hình kinh doanh hệ thống đã từng nói: “Khi bạn mang một giấc mơ thành công và xác định được mong muốn đích thực, hãy lên kế hoạch và thực hiện nó. Hãy đặt mục tiêu cao, bất kể nó là gì. Bởi vì chính mục tiêu ấy sẽ giúp bạn chạm tay vào giấc mơ. Dĩ nhiên, bạn phải sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn trước khi tới đích”.

Điều này đã truyền động lực sống cho tôi. Và cũng chính từ đó, tôi lấy người phụ nữ làm nguồn cảm hứng của mình. Nhiều người khi kinh doanh họ đặt sản phẩm dịch vụ lên đầu tiên, còn với tôi thì con người là quan trọng nhất. Đặc biệt là chị em phụ nữ, những người yếu thế trong xã hội. Tôi thực sự mong muốn truyền cảm hứng mãnh liệt cho chị em phụ nữ sống và làm chủ đời mình, thực sự kiến tạo nên cuộc đời hạnh phúc. Vì phụ nữ là để yêu thương. Trong năm 2022 và nhiều năm tới, chắc chắn tôi sẽ luôn giữ vững quan điểm này, trao truyền năng lượng và giúp nhiều người có việc làm, thực sự phát triển và hạnh phúc.

Doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Linh đã tiếp sức năng lượng và giúp rất nhiều phụ nữ khác có việc làm

Doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Linh đã tiếp sức năng lượng và giúp rất nhiều phụ nữ khác có việc làm

- Trong các buổi truyền cảm hứng có câu chuyện nào mà chị ấn tượng nhất?

Hành trình của tôi gắn liền với bà mẹ bỉm sữa, nên có rất nhiều câu chuyện xúc động mà tôi không thể nào quên. Câu chuyện mà tôi nhớ nhất là khi tôi đào tạo sự kiện với 500 người tham gia. Khi đó, có 1 bạn học viên vừa sinh con được hơn 2 tháng đã bế con từ Lâm Đồng ra Hà Nội học. Hôm đó, 2 mẹ con ngồi góc phòng, cháu do đi xa bị mệt nên quấy khóc và hơi sốt. Bạn ấy vừa phải chăm con vừa học và ghi chép đầy đủ. Tôi rất cảm phục sự nỗ lực vươn lên của người mẹ đó.

Qua nhiều năm đào tạo, có rất nhiều người đã thay đổi vượt bậc sau khoá học của tôi. Đó là hình ảnh một bà mẹ bỉm sữa 4 con vốn chỉ nghĩ đến việc kiếm được 5 triệu đồng/1 tháng để phụ giúp chồng nuôi con. Nhưng giờ đây, chị đã có thu nhập tốt, trưởng thành vượt bậc, chủ động về kinh tế. Hay hình ảnh một cô gái giáo viên nhút nhát ở Long An đã trở thành 1 người phụ nữ kinh doanh độc lập, bản lĩnh và đầy tự tin. Và còn rất nhiều tấm gương khác họ đã thay đổi từ tư duy đến kỹ năng và cuộc sống.

>>>Doanh nhân trẻ Thanh Hóa chung tay cùng "Tháng ba Biên giới"

- Theo chị, điều quan trọng nhất của phụ nữ trong kinh doanh là gì?

Điều quan trọng nhất của phụ nữ trong kinh doanh, theo tôi chính là sự kiên định. Trong hành trình giúp đỡ hàng ngàn người phụ nữ kinh doanh, tôi nhận thấy có trăm rào cản vây quanh họ. Những rào cản đó là những lời xì xào, bàn tán: Phụ nữ kinh doanh thế nào? Rồi ai chăm con?… Những lúc như vậy, rất nhiều chị em đã bỏ cuộc. Nhưng những người kiên định họ bám trụ đến cùng với mục tiêu thì kết quả họ đều rất tuyệt vời.

Để có thể trở thành người phụ nữ bản lĩnh, người phụ nữ ngày nay cần trau dồi mỗi ngày sự nhạy bén với thời cuộc; sẵn sàng vượt qua khó khăn thử thách để đạt được mục tiêu đó. Đặc biệt là không ngừng nâng cấp, phát triển bản thân mỗi ngày, tìm ra cho mình những phương pháp sống, cống hiến và làm việc mà mình thấy hạnh phúc nhất.

Doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Linh và cuốn sách

Doanh nhân Nguyễn Thị Kiều Linh và cuốn sách "Bán cả uy tín bán cả giấc mơ"

- Được biết, chị mới ra mắt cuốn sách “Bán cả uy tín bán cả giấc mơ”. Liệu đây có phải là điều mà chị muốn gửi gắm đến những người phụ nữ hiện đại: “Ai cũng có tài năng, cơn mưa nhỏ có thể khơi dậy cơn bão lớn! Cũng như kiên trì sẽ hái được trái ngọt, hoa thơm”?

Bước sang năm thứ 9 tôi kinh doanh, trong hành trình ấy không ít lần tôi thất bại, thậm chí gục ngã. Sau những thất bại, tôi lại tiếp tục đứng dậy và bước đi, không ngừng nâng cấp, phát triển bản thân. Tôi quyết định ghi chép lại những sai lầm, vấp ngã và đưa ra những định hướng cho người trẻ, đặc biệt là phụ nữ để họ tìm ra con đường kinh doanh cho riêng mình.

Tôi dám khẳng định rằng: Bán hàng thực sự giúp người ta trở nên giàu có theo mọi nghĩa. Nhưng bán hàng không đơn giản chỉ là bán sản phẩm dịch vụ, mà cốt lõi trong đó chính là bán chính mình, bằng uy tín và cả trái tim. Tất cả bí quyết bán hàng tốt nhất tôi đều gửi gắm trong đó, với hy vọng các chị em phụ nữ sẽ cùng quyết tâm tiến bước, gây dựng sự nghiệp vững bền. Bởi mỗi con người chúng ta đều có giấc mơ, chúng luôn thức đợi bạn, ngay cả lúc bạn ngủ say!

- Trân trọng cảm ơn chị!

Có thể bạn quan tâm

  • Nữ doanh nhân Trần Thị Vui: Bán sản phẩm để mua lòng tin

    Nữ doanh nhân Trần Thị Vui: Bán sản phẩm để mua lòng tin

    17:09, 06/03/2022

  • Doanh nhân trẻ Thanh Hóa chung tay cùng

    Doanh nhân trẻ Thanh Hóa chung tay cùng "Tháng ba Biên giới"

    04:00, 04/03/2022

  • Doanh nhân Bùi Thanh Hương:

    Doanh nhân Bùi Thanh Hương: "Tôi sẽ đi đến cùng con đường mình chọn"

    03:00, 04/03/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thành công chỉ đến với những người phụ nữ kiên cường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO