“Thành công của chúng tôi chỉ là sự khởi đầu…”

Minh Hương (Thực hiện) 05/10/2023 02:00

Chia sẻ với DOANH NHÂN, ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam cho rằng: Chặng đường 15 năm qua đối với Amway Việt Nam chỉ là sự khởi đầu.

>>Amway Việt Nam công bố kết quả Báo cáo Khởi nghiệp Toàn cầu - AGER 2023
15 năm tới và hơn thế nữa mới là cơ hội lớn để Amway có thể tăng trưởng vượt bậc.

Ông Huỳnh Thiên Triều thông tin, hình dung về một Amway trong tương lai giúp chúng tôi có hoài bão để cố gắng phấn đấu.

- Năm 2023 đánh dấu cột mốc 15 năm Amway hoạt động tại Việt Nam, ông “tâm đắc” điều gì nhất?

Điều mà chúng tôi tâm đắc nhất chính là sự tin tưởng của khách hàng và người tiêu dùng đối với các sản phẩm của Amway.

Chính sự đón nhận của khách hàng, thể hiện qua doanh số kinh doanh tăng trưởng liên tục 2 chỉ số trong những năm vừa qua đã cho chúng tôi hiểu rằng, mình đang đi đúng hướng. Và thành quả có được là Amway Việt Nam nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu lớn nhất toàn cầu.

- Chắc hẳn chặng đường này cũng đã có không ít khó khăn với Amway?

Bên cạnh những thành công, thì chúng tôi không quên giai đoạn “sóng lớn” của ngành khoảng năm 2010-2015, thị trường bán hàng trực tiếp gặp nhiều thách thức đến từ các nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Tuy nhiên, khó khăn này không làm Amway nản lòng mà còn xem đó chính là cơ hội để bứt phá, còn là tính bền vững khẳng định vị trí và danh tiếng của công ty. Trong đó, tính liêm chính, thượng tôn pháp luật đã giúp chúng tôi vượt cơn sóng dữ cùng đội ngũ nhà phân phối nhiệt huyết được trang bị đầy đủ kiến thức về ngành hàng, sản phẩm và kỹ năng kinh doanh. Nền tảng này đã tạo nên sự phát triển vững chắc của ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam.

- Kinh doanh tại Việt Nam so với các nước trong khu vực có những điểm gì nổi trội và Amway kỳ vọng gì trong những năm tới, thưa ông?

Hình dung về một Amway trong tương lai giúp chúng tôi có hoài bão để cố gắng phấn đấu. Chúng tôi tin tưởng về tiềm năng và cơ hội để tiếp tục tăng trưởng vượt bậc tại Việt Nam. Và tôi tin Amway Việt Nam có đầy đủ nhân tố và tiềm năng để hướng tới Top 5 toàn cầu, cùng với hy vọng có thể sớm đứng ngang hàng “người anh em” Amway Thái Lan với doanh số hơn 600 triệu USD mỗi năm và sở hữu lực lượng các Nhà lãnh đạo xuất sắc toàn cầu.

- Để đạt được những kỳ vọng và hướng đến Top 5 toàn cầu, Amway Việt Nam đã và đang có những hoạch định chiến lược gì,thưa ông?

Amway Việt Nam sẽ đầu tư mạnh hơn để phát triển hệ thống nhân sự, đáp ứng các mục tiêu doanh số và thị phần cao hơn. Đồng thời, sẽ đề ra những chiến lược giúp nhà phân phối kinh doanh dễ dàng hơn gấp 10 lần so với bây giờ. Nên chặng đường 15 năm qua đối với Amway Việt Nam chỉ là sự khởi đầu, 15 năm tới và hơn thế nữa là cơ hội lớn để chúng tôi tăng trưởng vượt bậc dựa trên tiềm năng thị trường cũng như lực lượng lãnh đạo và nhà phân phối vững mạnh để sánh tầm với các thị trường của Tập đoàn Amway trong khu vực.

 Amway Việt Nam vừa được tổ chức Anphabe vinh danh Đội ngũ Lãnh đạo đột phá.

Amway Việt Nam vừa được tổ chức Anphabe vinh danh Đội ngũ Lãnh đạo đột phá.

- Trong kinh doanh không phải “bứt phá” nào cũng thành công, vậy ở Amway tinh thần “bứt phá” được thực thi như thế nào, thưa ông?

Ở Amway “bứt phá” còn là tinh thần chịu thay đổi và thích nghi với mọi hoàn cảnh mà không lường trước được. Chẳng hạn dịch COVID-19 là một tình cảnh mà chúng ta không thể lường trước mọi hậu quả nghiệm trọng. Có nền tảng đã được trang bị từ trước, nên toàn thể nhân viên, nhà phân phối đã nhanh chóng linh hoạt, sáng tạo… chuyển đổi từ offline sang online để hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra, mở rộng thêm cộng đồng sức khỏe, sắc đẹp để lan tỏa tinh thần sống khỏe, vững tin vượt đại dịch.

Hơn thế nữa, ở chúng tôi “bứt phá” là sự lắng nghe, sẻ chia và thấu hiểu để nâng cao trải nghiệm của nhà phân phối, khách hàng. Điều này được thể hiện rõ ở những chuyển biến rõ rệt và nhìn thấy được. Nếu như trước đây vòng tròn mua sắm chỉ dừng lại chỗ đến và mua hàng, thì giờ đây vòng tròn này đã được mở rộng hơn rất nhiều bằng trải nghiệm dùng thử sản phẩm, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mua sắm hàng hóa trực tiếp tại khu siêu thị, trực tuyến trên website hoặc qua tổng đài tư vấn miễn phí; Khu trải nghiệm đồ uống dinh dưỡng - Phyto Café; Khu trải nghiệm chăm sóc da - Home Beauty; khu tư vấn dinh dưỡng Bodykey… Tinh thần đó đã giúp đội ngũ Amway chiến đấu hết mình để có được những thành tựu và sự công nhận của người tiêu dùng trong những năm vừa qua.

- 15 năm đối với một thương hiệu cũng đủ “chín”, tuy nhiên Amway hoạt động trong lãnh vực bán hàng trực tiếp nên không mấy thuận buồm xuôi gió. Nhưng vượt qua mọi thử thách, Amway đã khá thành công tại thị trường Việt Nam và thương hiệu Amway đã được nhiều tổ chức trong và ngoài nước vinh danh. Vậy đâu là “bí quyết” thưa ông?

"Có một câu nói mà tôi rất tâm đắc - Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau”. Ở Amway, để đi từng bước chắc chắn, vững vàng, chúng tôi luôn làm việc với nhau trên tinh thần cộng tác."
ÔNG HUỲNH THIÊN TRIỀU

Có một câu nói mà tôi rất tâm đắc - “Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau”. Ở Amway, để đi từng bước chắc chắn, vững vàng, chúng tôi luôn làm việc với nhau trên tinh thần cộng tác. Đây chính là sức mạnh để giúp chúng tôi đồng lòng, luôn nhìn về mục tiêu duy nhất là nhà phân phối và khách hàng, để từ đó giúp tập thể Amway và toàn bộ nhà phân phối phấn đấu hết mình vì thành công của Amway Việt Nam.

Trong suốt 15 năm qua, Amway đã có những sự thay đổi về mặt quy mô, từ những nhân viên đầu tiên cho đến gần 350 nhân viên ở thời điểm hiện tại. Tôi cũng đã chứng kiến sự lớn mạnh qua từng ngày của đội ngũ nhà phân phối. Từ những nhà phân phối gắn bó với công ty từ 15 năm trước đến hiện tại đã có hơn 300.000 nhà phân phối đang đồng hành cùng Amway. Có thành quả đo được bằng con số, có thành quả chỉ có thể cảm nhận được khi đã theo dõi một hành trình dài của đội ngũ nhân sự tại Amway.

Và minh chứng qua doanh số kinh doanh tăng trưởng liên tục 2 chỉ số trong những năm vừa qua đã cho chúng tôi hiểu rằng, mình đang đi đúng hướng. Ban lãnh đạo, nhân viên và nhà phân phối của Amway đã nỗ lực qua từng ngày, trong từng công việc nhỏ nhất. Qua đó, mỗi một hành động đều góp phần tạo nên thành quả lớn.

- Amway đã được vinh danh khá nhiều giải thưởng, trong đó đặc biệt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” được vinh danh trong nhiều năm liền. Và gần đây Amway được vinh danh tại hạng mục “Đội ngũ Lãnh đạo Đột phá”. Hai giải thưởng này đã nói lên “tố chất” của một doanh nghiệp “luôn lấy con người làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động” phải vậy không, thưa ông? 

Tại Amway, tài sản quý báu nhất chính là con người. Bởi mục tiêu của doanh nghiệp là tạo dựng một môi trường làm việc mà ở đó, nhân viên xem công ty như ngôi nhà thứ hai, nơi họ tự do phát huy năng lực của bản thân, đóng góp cho sự phát triển bền vững của công ty.
Vì vậy, môi trường làm việc là yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp. Môi trường làm việc tốt và phù hợp sẽ tác động, tạo thế cạnh tranh trong việc thu hút, giữ chân nhân tài cũng như đẩy mạnh sự hài lòng và gắn kết lâu dài. Nơi đây góp phần tạo ra trải nghiệm gắn kết bền vững, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên và tạo dựng đội ngũ nhân tài vững mạnh.

Tại Amway, chúng tôi tạo dựng văn hóa và môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, hòa nhập, nơi nhân viên được là chính mình, có được trải nghiệm gắn kết bền vững, được trao quyền để phát triển bản thân và sáng tạo. Nguồn tài nguyên nhân lực này đã góp phần giúp Amway tăng trưởng hai con số trong suốt 5 năm liên tục và trở thành Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất của Tập đoàn Amway toàn cầu.
Đây cũng chính là kết quả từ chế độ đãi ngộ và chăm sóc an sinh, sự trao quyền tự do sáng tạo, đương đầu với thử thách để phát triển bản thân và cơ hội thực hành sáng tạo trong công việc để khai phá tiềm năng của mỗi nhân viên. Chính văn hóa và môi trường làm việc cởi mở, đa dạng đã giúp nhân viên được là chính mình, tin tưởng vào ban lãnh đạo với tư duy phát triển, năng lực lãnh đạo từ tâm và lãnh đạo đột phá doanh nghiệp.

 Từ 2020, chương trình hiến máu Ngày Chủ Nhật Đỏ đã trở thành hoạt động thường niên của doanh nghiệp.

Từ 2020, chương trình hiến máu Ngày Chủ Nhật Đỏ đã trở thành hoạt động thường niên của doanh nghiệp.

- Trước đây, ở các Tập đoàn đa quốc khi gia đầu tư vào Việt Nam đa số các CEO đều là người của họ. Nhưng những năm gần đây, CEO người Việt dần thay thế dần vị trí CEO trong đó có Amway, ông có thể chia sẻ những thay đổi này?

CEO là người dẫn dắt, quyết định đường hướng phát triển, cũng như truyền cảm hứng, động lực cho toàn thể nhân sự trong công ty. Ở giai đoạn đầu vào Việt Nam, CEO của các tập đoàn đa quốc gia là người nước ngoài vì trong giai đoạn mới đặt nền móng, các tập đoàn này cần những người hiểu rõ nhất về tập đoàn, có kinh nghiệm làm việc trong tổ chức, để gầy dựng những viên gạch đầu tiên.

Tại Amway, trong giai đoạn đầu phát triển tại Việt Nam, các CEO nước ngoài trong thời gian này không chỉ làm nhiệm vụ xây dựng hoạt động kinh doanh, họ cũng sẽ xây dựng lực lượng nhân sự và lãnh đạo cấp cao người Việt cho giai đoạn phát triển sau này. Sau một quá trình làm việc cùng nhau, với khát khao và năng lực của mình, các lãnh đạo người Việt đã hiểu rõ về văn hoá, lịch sử phát triển của tập đoàn, đủ sức đảm nhận vị trí lèo lái con thuyền.

Ngoài ra, các CEO người Việt sẽ có được sự hiểu biết về văn hoá, người tiêu dùng và thị trường Việt Nam, cũng như sự gắn kết với nhân viên bản địa.

Xin cảm ơn ông đã có buổi chia sẻ với bạn đọc DOANH NHÂN!

Có thể bạn quan tâm

  • Amway Việt Nam công bố kết quả Báo cáo Khởi nghiệp Toàn cầu - AGER 2023

    Amway Việt Nam công bố kết quả Báo cáo Khởi nghiệp Toàn cầu - AGER 2023

    12:10, 31/08/2023

  • Amway 15 năm hành trình phụng sự sức khỏe người tiêu dùng Việt

    Amway 15 năm hành trình phụng sự sức khỏe người tiêu dùng Việt

    18:27, 22/05/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Thành công của chúng tôi chỉ là sự khởi đầu…”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO