Thanh Hóa: Doanh nghiệp đồng loạt giảm giá dịch vụ "kích cầu" du lịch nội địa

KIỀU PHIÊN 10/06/2020 15:25

Để tái khởi động và thoát khỏi tình trạng “ngủ đông” do ảnh hưởng của COVID-19, các doanh nghiệp du lịch tại Thanh Hóa đã giảm giá vé, khuyến mãi dịch vụ nhằm thu hút khách, kích cầu du lịch.

Ngay khi mở cửa trở lại, các khu, điểm du lịch Thanh Hóa đã triển khai hàng loạt các hành động cụ thể nhằm phục hồi, kích cầu du lịch. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã chuyển hướng để "hút" du khách nội địa như giảm giá vé, tiền phòng, khuyến mãi các dịch vụ, quà tặng đi kèm hoặc thu hút khách du lịch bằng các tour kết hợp tắm biển với tham quan di tích, danh thắng...

Du khách tham quan tại Khu di tích Lịch sử Lam Kinh

Du khách tham quan tại Khu di tích Lịch sử Lam Kinh

Các đơn vị lữ hành nội địa trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực tìm nhiều biện pháp vượt khó như bán tour online, tìm kiếm và xây dựng sản phẩm mới, chăm sóc khách hàng, tham gia liên minh kích cầu du lịch để khảo sát, chào bán các sản phẩm du lịch nội địa trong thời gian tới. Vì thế, những ngày qua, tại các điểm tham quan du lịch trọng điểm của Thanh Hóa như Khu du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa; Khu du lịch Pù Luông, Thành nhà Hồ... đã bắt đầu thu hút khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Được biết, từ khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, ngành du lịch Thanh Hóa đã chú trọng xây dựng các điểm đến an toàn, sát với năm tiêu chí được Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề ra trong bộ “Tiêu chí Du lịch an toàn với dịch COVID-19." Đặc biệt, ngành tập trung vào các giải pháp đẩy mạnh truyền thông quảng bá “Thanh Hóa, điểm đến an toàn và hấp dẫn” để chào đón khách du lịch trở lại Thanh Hóa.

Theo thống kê của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, chỉ riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh ước đón khoảng 380.400 lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 298 tỷ đồng. Dù các con số này giảm gần 50% so với cùng thời điểm năm 2019 nhưng điều này cho thấy du lịch đang khởi sắc trở lại và với đà này ngành du lịch Thanh Hóa hoàn toàn có thể sẽ sớm vượt bão COVID -19.

Ông Vũ Văn Bình, Giám đốc Công ty du lịch TNHH Trust Viet cho biết: từ khi được quay trở lại hoạt động bình thường ngành du lịch Thanh Hóa, các doanh nghiệp, công ty lữ hành đã tập trung vào các tour ngắn ngày, với nhóm khách hạn chế để khởi động thị trường du lịch. Sau đó, các đơn vị sẽ triển khai mở rộng thị trường cùng nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn khác, như giảm giá vé, giá phòng, kèm chương trình khuyến mãi tham quan kết hợp.... để kích cầu du khách nội địa. Thời gian này cũng đang được xem là quỹ thời gian chờ đợi, chuẩn bị để có thể khai thác thị trường khách quốc tế quay trở lại khi dịch bệnh kết thúc.

Du lịch Thành

Du lịch khách tham quan tại Di sản Thành Nhà Hồ sẽ được giảm vé tối đa lên đến 50% 

Ngày 9/6, trao đổi với ông Nguyễn Bá Linh, Giám đốc Trung tâm bảo tồn Di sản Thanh Nhà Hồ cho biết, thực hiện chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Thanh Hóa, để thu hút khách tham quan quay trở lại Thành Nhà Hồ, từ ngày 10/6 đến 10/8/2020, trung tâm sẽ giảm mức phí tham quan di sản cho du khách. Trung tâm sẽ giảm 50% mức phí tham quan đối với du khách có hộ khẩu trong tỉnh Thanh Hóa và 30% đối với các đoàn tour du lịch đã đặt lịch đến tham quan di sản.

Có thể bạn quan tâm

  • KÍCH CẦU DU LỊCH: Bài 11 - Khi nào ngành du lịch Việt Nam khôi phục hoàn toàn?

    05:03, 10/06/2020

  • KÍCH CẦU DU LỊCH: Bài 10 - Có thể kéo dài các kỳ nghỉ lễ

    06:42, 09/06/2020

  • Kích cầu du lịch: Bài 9 - Doanh nghiệp có thể chịu lỗ được bao lâu?

    06:30, 07/06/2020

  • Đẩy mạnh kích cầu thị trường nội địa

    05:30, 04/06/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thanh Hóa: Doanh nghiệp đồng loạt giảm giá dịch vụ "kích cầu" du lịch nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO