Thanh Hóa: Doanh nghiệp hiến kế “vượt bão” trong năm 2024

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai hoạt động năm 2024 cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đều đồng loạt kiến nghị gặp nhiều khó khăn và hiến kế “vượt bão” trong năm 2024.

>>Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát huy vai trò "cầu nối"

Khó khăn tiếp tục bủa vây

Sáng ngày 20/01, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, kế hoạch hoạt động năm 2024.

Năm 2023 là một năm rất nhiều khó khăn với cả hệ thống chính trị, với cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, với ý thức trách nhiệm cao vì cộng đồng, xã hội, với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, tranh thủ nắm bắt những thời cơ, vận hội mới để sản xuất kinh doanh an toàn và bền vững.

Ông

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu: sự kiện hôm nay là dịp để nhìn lại những kết quả, hoạt động nổi bật của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong năm 2023, từ đó chỉ ra phương hướng, mục tiêu trong năm 2024. Hiệp hội rất mong muốn được lắng nghe nhiều ý kiến tham luận của các doanh nghiệp hội viên, để từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hiệp hội Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp mạnh dạn đề xuất, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh, các Sở, ngành những nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, với tinh thần cầu thị cao, doanh nghiệp cũng mong muốn được lắng nghe những chia sẻ từ phía lãnh đạo Tỉnh, các Sở, ban ngành để doanh nghiệp thấu hiểu thêm về cách thức quản lý, điều hành, xây dựng và thực cơ chế, chính sách pháp luật, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Ông Trịnh Xuân Lâm, Chủ tịch Hội Dệt may Thanh Hóa cho biết, trong ngành may mặc ở giai đoạn hiện nay đang bước vào giai đoạn phục hồi trước nhiều tín hiệu mừng của thị trường. Chính vì vậy khi sức khỏe của ngành may hiện nay mà gặp thêm một cơn sóng nhẹ cũng dễ đổ quỵ. Chính vì vậy chúng tôi mong muốn các cấp sở ngành hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thủ tục hành chính. 

Ông Nguyễn Hữu Ninh, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Hà Thanh, kiến nghị tại Hội nghị, doanh nghiệp khai thác khoáng sản vẫn gặp nhiều tình huống khi làm việc với cơ quan chức năng “trên nóng dưới lạnh”. 

Ông Cao Thiện Tâm, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Sầm Sơn cho biết giai đoạn hiện nay khó khăn đồng loạt phủ lên tất cả các ngành nghề chính điều này khiến doanh nghiệp không mong muốn được “trải thảm đỏ” hay khen thưởng. Mong muốn lớn nhất chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành hỗ trợ về mặt cơ chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường minh bạch trong thu hút đầu tư, cán bộ chuyên môn hướng dẫn doanh nghiệp công tâm là trúng, làm đúng là đủ. Điều này để tránh tình trạng nhiều doanh nghiệp vướng vào vòng lao lý về sau.

Ông

Ông Đỗ Đình Hiệu - Giám đốc VCCI Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình 

Cần hệ "đồng hành" mạnh mẽ

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Chi nhánh Thanh Hóa – Ninh Bình phát biểu tại Hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc tới các hội viên, các doanh nghiệp, doanh nhân về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; đặc biệt là Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII), Kế hoạch số 173-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 16/KH-UBND của UBND tỉnh về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới, để các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định năm 2023 dù có muôn vàn khó khăn nhưng Hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực, trong đó chú trọng công tác hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối giao thương phong phú, thiết thực, vượt kế hoạch đề ra. Điển hình là đã phối hợp tham mưu tổ chức thành công hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023; qua đó đã kịp thời tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, các vấn đề bất cập, nổi cộm liên quan đến phòng cháy chữa cháy, tiếp cận tín dụng, giá nguyên vật liệu xây dựng, các dự án khai thác mỏ, tiếp cận đất đai, du lịch, vận tải, dệt may, cải cách thủ tục hành chính... Cùng với đồng hành cùng với chính quyền trong đóng góp an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người lao động hàng chục tỷ đồng...

Trong quá trình hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, tôi đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, với tinh thần thượng tôn pháp luật. Thường xuyên rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện để khắc phục hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các vấn đề bất cập, khó khăn, vướng mắc, đảm bảo mọi công việc, vấn đề được thực hiện theo đúng quy định hiện hành của pháp luật. Ủy ban nhân dân tỉnh cam kết luôn đồng hành hỗ trợ, tháo gỡ hiệu quả các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; đồng thời, sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững, ông Thi chia sẻ.

>>Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa: Cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền

>>Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa gặp mặt các doanh nhân tiêu biểu

fb

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội trao bằng khen cho các doanh nghiệp hội viên xuất sắc

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen cho các tập thể, các nhân hội viên xuất sắc,trao chứng nhận cho các hội viên mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Doanh nghiệp hiến kế “vượt bão” trong năm 2024 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714215830 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714215830 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10