Thanh Hóa: Khắc phục xử lý Dự án đê hữu sông Hoàng sau phản ánh của Diễn đàn Doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Sau phản ánh của DĐDN về chất lượng Dự án tu bổ, nâng cấp đê hữu sông Hoàng đoạn từ xã Dân Lý đến xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn đơn vị thi công đã nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và khắc phục xử lý.

Ngày 18/4 Diễn đàn Doanh nghiệp có bài viết “Triệu Sơn (Thanh Hóa): Dự án gần 45 tỷ mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp khiến dư luận bức xúc” đề cập đến vấn đề đoạn đường qua đê hữu sông Hoàng đoạn từ xã Dân Lý đến xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) mới đưa vào sử dụng được 2 năm nay (từ năm 2019 đến nay). Tuy nhiên đã xuất hiện nhiều đoạn nứt, mặt đê đã bị hiện tượng “rỗ” để chòi ra những lớp đá 1x2cm trong lớp bê tông.

Sau phản ánh của báo chí, cùng với cơ quan chức năng và lãnh đạo Công ty đơn vị thi công đã kiểm tra nguyên nhân hiện trạng và nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục.

bbm

Đơn vị thi công đưa thiết bị máy móc, nhân công vào xử lý khắc phục

Trao đổi với ông Đinh Văn Lương, Phó Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng Hoàng Hải cho biết: Chúng tôi là đơn vị thi công tu bổ nâng cấp đê hữu sông Hoàng đoạn từ xã Dân Lý đến xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn. Những điểm bị sụt nứt chính là những khúc cua, một bên taluy là ao hố sâu, cộng với lưu lượng xe quá tải chạy liên thông trên tuyến đê nhiều nên khó tránh khỏi hư hỏng.

"Vì tải trọng xe theo thiết kế tính toán tối đa là 10 tấn, trên thực tế có rất nhiều công trình đang thi công dọc trên tuyến đê, xe trở vật liệu có tải trong lớn lưu thông liên tục trên tuyến đê, đặc biệt là về đêm xe trở đất san lấp chạy liên tục, xe có tải trọng trên 20 tấn hoạt động nhiều.

Do vậy một số vị trí trên đê không chịu được tải trọng nên xuống cấp, hư hỏng. Bằng trách nhiệm kinh phí của đơn vị chúng tôi đã gia cố khắc phục lại những vị trí bị sụt lún. Mong rằng chính quyền địa phương các xã nơi có tuyến đê đị qua cần phối hợp với các cơ quan chức năng cho xe lưu thống đúng trọng tải cho phép", ông Lương nói.

Các tuyến

Các tuyến nhanh chóng được xử lý

Bà Nguyễn Thị N, người dân có nhà gần tuyến đê thuộc xã Đồng Tiến cho biết: Những đoạn bị lún, rỗ mặt,  mấy hôm trước đã thấy đơn vị thi công đưa máy móc về khoan cắt và sửa lại, bây giờ con đường đê lại trở nên đẹp đẽ hơn. Bà cũng phản ánh tuyến đường đê này có rất nhiều xe tải trọng lớn chạy rất nhanh trên tuyến, có những đêm có rất nhiều xe chạy đất ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, 2 đầu tuyến có biển cấm xe tải trọng lớn hơn 10 tấn những các xe lớn trở nguyên vật liệu vẫn lưu thông.

Những

Những tuyến xe trọng tải lớn đi qua tuyến đê (Ảnh, người dân cung cấp)

Anh  Lê Văn Hùng, cán bộ kỹ thuật công ty người trực tiếp chỉ đạo xử lý khắc phục tuyến đê cho biết: Chúng tôi đã gia cố chắc chắn 2 bên taluy đường, đầm lại nền móng, cắt bỏ những đoạn nứt gãy. Đây là đoạn đê nút giao thông với nhiều tuyến đường huyết mạch nên rất nhiều xe lưu thông chạy qua. Trong quá trình thi công cũng gây rất nhiều khó khăn cho đơn vị.

Trao đổi với ông Phạm Thế Khoa, Phó Giám đốc Ban quản lý các công trình xây dựng huyện Triệu Sơn cho biết: Sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã ghi nhận và khẩn trương phối hợp với nhà thầu kiểm tra, đánh giá và khắc phục sự cố dứt điểm. Đến nay tuyến đường đã được khắc phục. Ngoài ra, việc kiến nghị của đơn vị thi công về quản lý xe quá trọng tải chạy đúng trọng tải quy định để bảo vệ tuyến đường đê chúng tôi sẽ báo cáo cấp trên để kiểm tra xử lý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Khắc phục xử lý Dự án đê hữu sông Hoàng sau phản ánh của Diễn đàn Doanh nghiệp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714203327 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714203327 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10