Thanh Hóa: Nuôi dưỡng khát vọng cống hiến cùng thanh niên khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 31/05, Thanh Hóa diễn ra tọa đàm “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

>> Xây dựng các trường đại học khởi nghiệp

Chương trình được tổ chức với mong muốn khắc họa và thôi thúc khát vọng, lẽ sống trong thanh niên đối với quê hương, đất nước; nêu cao nhận thức, trách nhiệm phải kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thanh niên đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phấn đấu xây dựng lớp thanh niên thời đại mới trong sáng, bản lĩnh, có kiến thức, năng lực, hoài bão, khát vọng cống hiến, không ngại dấn thân vào việc mới, việc khó để đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. 

Ông Lê Văn Châu

Ông Lê Văn Châu, Bí thư Tỉnh Đoàn tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Văn Châu - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động trong toàn Đoàn nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Kết luận số 21 Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII. Chương trình được tổ chức với mong muốn khắc họa và thôi thúc khát vọng, lẽ sống trong thanh niên đối với quê hương, đất nước; nêu cao nhận thức, trách nhiệm phải kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thanh niên đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phấn đấu xây dựng lớp thanh niên thời đại mới trong sáng, bản lĩnh, có kiến thức, năng lực, hoài bão, khát vọng cống hiến, không ngại dấn thân vào việc mới, việc khó để đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Tọa đàm

Tọa đàm cùng các thanh niên tiêu biểu 

Tại buổi tọa đàm đón nhận nhiều chia sẻ của các khách mời là lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã có những chia sẻ thiết thực liên quan đến nhiều vấn đề mà đoàn viên, thanh niên đang quan tâm như: Vai trò của đoàn trong khơi dậy khát vọng cống hiến và khẳng định lẽ sống của thanh niên; giải pháp, cách làm hay trong các hoạt động tình nguyện; những vấn đề cần chú trọng để làm tốt hơn các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế trên quê hương.

Thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là yếu tố quan trọng để xây dựng thế hệ thanh niên thời kỳ mới có “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, khơi dậy khát vọng cống hiến, phấn đấu sống đẹp, sống có ích để lan tỏa và kết nối sức mạnh tuổi trẻ, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển.

>>Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để doanh nghiệp Việt Nam vươn xa

Tọa đàm

Tọa đàm cùng thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu 

Các vị khách mời đã chia sẻ, trao đổi những vấn đề liên quan đến khát vọng, lẽ sống của thanh niên; giải pháp, cách làm hay trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế trên quê hương. Qua đó, dẫn dắt, gợi mở để các cấp bộ đoàn và mỗi đoàn viên thanh niên ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội; khơi dậy khát vọng cống hiến, phấn đấu sống đẹp, sống có ích.

Thanh niên

Tuyên dương và tôn vinh 75 đoàn viên, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hoá đã biểu dương, tôn vinh 75 đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023. Đây là các gương thanh niên điển hình tiêu biểu có phẩm chất đạo đức trong sáng, là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội tại địa phương, cơ quan, đơn vị và có nhiều giải pháp đổi mới, có sáng kiến kinh nghiệm, sáng tạo trong việc tham mưu đề xuất, có kết quả nổi bật trong học tập, lao động, công tác và đời sống xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng của địa phương và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Nuôi dưỡng khát vọng cống hiến cùng thanh niên khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714326521 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714326521 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10