Thanh Hóa: Truy vết được 2 doanh nghiệp xả thải sông Mã khiến cá chết hàng loạt

Diendandoanhnghiep.vn Với nhiều ngày truy vết, kiểm tra, lấy mẫu nước thải hiện cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện được 2 doanh nghiệp thủ phạm gây ô nhiễm nguồn nước sông Mã khiến cá chết.

Trước tình hình cấp bách truy tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt bất thường trên sông Mã. Đoàn kiểm tra của huyện Bá Thước (Thanh Hóa) gồm có lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, Chủ tịch các xã và Công an huyện Bá Thước. Đoàn kiểm tra này được thành lập theo quyết đinh số 1382/QĐ-UBND ngày 9-4, sau khi Huyện ủy Bá Thước họp và đưa ra kết luận về một số giải pháp cấp bách trườc tình hình cá nuôi trong lồng, bè trên sông Mã chết bất thường. 

Đoàn kiểm tra

Đoàn kiểm tra lấy mẫu nước thải đưa đi xét nghiệm

Trong các ngày 10,11,12 tháng 4, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Bá Thước, do ông Ngọ Đình Hải, Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở chế biến lâm sản dọc sông Mã. Đến trưa ngày 12/4, đã phát hiện 2 cơ sở xả thải trực tiếp ra sông Mã.

Kết quả kiểm tra, xác minh tại Công ty cổ phần chế biến lâm sản Phú Thành có địa chỉ tại xã Thiết Kế, huyện Bá Thước cho thấy công ty này có hành vi xả thải trực tiếp ra sông Mã và doanh nghiệp đã phải thừa nhận hành vi vi phạm với đoàn kiểm tra. Cơ quan chức năng đã yêu cầu đơn vị này dừng ngay việc xả thải và tiến hành các bước nghiệp vụ để tiếp tục làm rõ hành vi, mức độ vi phạm, báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Đại diện Công ty

Đại diện Công ty cổ phần chế biến lâm sản Phú Thành làm việc với cơ quan chức năng và thừa nhận hành vi xả thải chưa qua xử lý ra sông Mã

Tại Công ty TNHH Tân Thái Thanh, đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện đơn vị này có đường ống dẫn nước thải ra sông Mã. Đơn vị này đã thừa nhận hành vi xả thải ra môi trường.

tại nhà máy

Tại các bể ngâm ủ hóa chất tại nhà máy chế biến lâm sản Phú Thành

Ngoài ra, tại Công ty TNHH thương mại sản xuất Quyết Duy Tuấn, đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện ống đường ống dẫn nước vào sông Mã được lắp dưới hệ thống xử lý nước thải của nhà máy. Việc có đường ống này là không đúng theo hồ sơ thiết kế về bảo vệ môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Hiện tại trên địa bàn huyện Bá Thước có 5 cơ sở sản xuất kinh doanh nằm dọc bờ sông Mã có nguy cơ cao về gây ô nhiễm môi trường. Trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục tăng cường hơn công tác tuần tra kiểm soát hoạt động của các cơ sở này, đồng thời kiến nghị đóng cửa hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở vi phạm.

Diễn đàn doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Truy vết được 2 doanh nghiệp xả thải sông Mã khiến cá chết hàng loạt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711713674 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711713674 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10