Kinh tế địa phương

Thanh Hóa xúc tiến đầu tư thương mại tại Cần Thơ

Kiều Phiên 17/08/2024 13:47

Tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị xúc tiến Đầu tư - Thương mại giữa Tp. Cần Thơ, tỉnh Thanh Hóa và Tp. Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh).

Chiều ngày 16/8, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Cần Thơ và Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Thủ Đức, Câu lạc bộ doanh nhân Thanh Hóa tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đã tổ chức Hội nghị xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại thành phố Cần Thơ, với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp.

cần thơ 3
Đại diện doanh nghiệp 3 địa phương Thanh Hóa, TP. Cần Thơ, TP. Thủ Đức ký kết thỏa thuận hợp tác

Thông tin tại Hội nghị, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ cho biết, Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện về kinh tế - xã hội, tạo cơ hội hợp tác mới, sâu rộng giữa Tp. Cần Thơ với Tp. Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa.

Đây là hoạt động thiết thực tạo điều kiện để các doanh nghiệp tăng cường liên kết, hợp tác, nâng cao lợi thế cạnh tranh, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp; thiết lập các mối liên hệ, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, tiềm năng, tạo cầu nối để doanh nghiệp các bên liên kết, thúc đẩy hợp tác trên nguyên tắc cùng có lợi và đóng góp vào sự phát triển chung, góp phần đưa Tp. Cần Thơ đến gần hơn với nhà đầu tư, cùng nhau chia sẻ, hợp tác phát triển nhanh, bền vững hơn nữa trong tương lai.

“Tp. Cần Thơ sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tích cực nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đến đầu tư tại thành phố", Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ khẳng định.

cần thơ
Đại diện doanh nghiệp 3 địa phương Thanh Hóa, TP. Cần Thơ, TP. Thủ Đức ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác

Giới thiệu về tiềm năng của Tp. Thủ Đức, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng - Phó Chủ tịch UBND Tp. Thủ Đức cho biết, là thành phố đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình thành phố trong thành phố, sau 3 năm thành lập, Thủ Đức đã xây dựng được một bộ máy chính quyền địa phương đặc thù, phù hợp và cơ bản đáp ứng được với yêu cầu phát triển của thành phố trong giai đoạn mới, với sự tăng tốc mạnh mẽ đầu tư với hàng loạt công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, các công trình giao thông được khởi động và hoàn thành đưa vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ Đức đã triển khai thực hiện đề án đô thị thông minh và chuyển đổi số, tập trung hình thành và phát triển 11 khu đô thị dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, là điều kiện để Thủ Đức từng bước trở thành đô thị thông minh, “hạt nhân” thúc đẩy phát triển kinh tế Tp. Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Phát biểu tại hội nghị, ông Cao Tiến Đoan Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết, Khu kinh tế Nghi Sơn nằm ở phía Nam tỉnh Thanh Hóa, trên trục giao lưu Bắc - Nam là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, được Chính phủ lựa chọn là 1 trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển, có chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn nhất trong cả nước.

Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch 19 khu công nghiệp ngoài khu kinh tế và 115 cụm công nghiệp; có tiềm năng đất đai đa dạng là điều kiện rất thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao…

Hiệp hội sẽ nỗ lực làm tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư từ các tỉnh bạn với chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa; tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án, cũng như trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại Hội nghị Các ý kiến thảo luận đều cho rằng thị trường Thanh Hóa, thành phố Cần Thơ và thành phố Thủ Đức còn rất nhiều dư địa để doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm khai thác, trở thành đối tác chiến lược tin cậy trong thời gian tới. Các hội, hiệp hội doanh nghiệp cũng chia sẻ thêm về kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, phương án đầu tư, áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, cách thức khai thác và phát triển thị trường,.. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân thành phố Thủ Đức, thành phố Cần Thơ cũng bày tỏ sự quan tâm đến một số lĩnh vực tiềm năng và mong muốn nghiên cứu, tìm hiểu kỹ hơn và sớm được triển khai các hoạt động khảo sát, xúc tiến đầu tư – thương mại vào tỉnh Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết các bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa, thành phố Cần Thơ và thành phố Thủ Đức giữa các hội, hiệp hội, câu lạc bộ doanh nghiệp và các doanh nghiệp của 3 địa phương.

cần thơ 4
Hơn 70 gian hàng trưng bày các sản phẩm của các doanh nghiệp 3 địa phương

Tại Hội nghị còn có hơn 70 gian trưng bày các ấn phẩm, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của Tp. Cần Thơ, Tp. Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa nhằm kết nối cung cầu, mời gọi đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thanh Hóa xúc tiến đầu tư thương mại tại Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO