Thành lập công ty khởi nghiệp "Nở hoa" hay Kinh doanh "Bế tắc"

Diendandoanhnghiep.vn Mỗi người đều có một con đường, một kế hoạch khởi nghiệp riêng. Thành lập một công ty mình quản lý là tư duy và hướng đi của những người làm chủ.

Tuy nhiên “thương trường là chiến trường". Việc thành lập, quản lý, điều hành một doanh nghiệp mang lại hiệu quả có ý nghĩa thành bại sống còn đối với các doanh nhân. Nói một cách ví von thì nó cũng giống như các ngư dân trước khi ra khơi cần chuẩn bị cho mình một chiếc thuyền vững chắc. Bên cạch đó, người cầm lái cũng phải có tâm lý, bản lĩnh vững vàng, thông tường lộ trình, hải lý để chèo lái con thuyền vượt qua sống to gió lớn của biển cả.

Vậy cần làm gì để Khởi nghiệp “ Nở hoa” mà không rơi vào tình trạng Kinh doanh “Bế tắc” ?

Có một câu nói rất hay đó là “ không chuẩn bị gì tức là bạn đang chuẩn bị cho sự thất bại”.

Khởi nghiệp bằng việc thành lập công ty cũng vậy. Cần lắm được thời cơ, vận hội cũng như khó khăn, thách thức, hiểu biết, có bản lĩnh, tư duy sáng tạo để khởi nghiệp thành công.

1. Thời cơ và những thuận lợi khi thành lập, điều hành hoạt động một công ty.

Nhà nước ta chủ trương xây dựng nền kinh tế thị trường, định hướng XHCN. Trong những năm gần đây, vai trò của nền kinh tế tư nhân ngày càng được coi trọng. Định hướng phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Để thực hiện chủ trương, định hướng đã đề ra, nhà nước ta đã có những chính sách thúc đẩy và hỗ trợ khởi nghiệp bằng con đường thành lập công ty; Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ; Quy định các vấn đề như đơn giải hóa thủ tục hành chính, chính sách miễn giảm thuế, cắt giảm giấy phép con….tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh.

2. Khó khăn, thách thức khi thành lập, điều hành hoạt động một công ty.

- Không biết thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp như thế nào;

- Không biết sau khi doanh nghiệp được thành lập cần làm những thủ tục gì;

- Thiếu kiến thức pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý, điều hành doanh nghiệp;

- Khó khăn trong phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng, đối tác;

- Tâm lý lo lắng đến từ việc phải thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước trong khi doanh nghiệp chưa có nguồn thu.

Có rất nhiều trường hợp mục tiêu thành lập công ty chưa rõ ràng, mở công ty theo cảm tính hoặc chỉ để ký kết một bản hợp đồng nào đó. Vì vậy, sau khi công ty đã được thành lập sẽ tạo áp lực rất lớn vì doanh nghiệp không có nguồn thu thường xuyên. Kéo theo đó là tâm lý hoang mang, lo lắng vì trách nhiệm, nghĩa vụ với cơ quan quản lý thuế. Đã có không ít trường hợp bỏ mặc doanh nghiệp sau khi thành lập hoặc quyết định giải thể doanh nghiệp chỉ sau thời gian rất ngắn.

3. Giải pháp để khởi nghiệp thành công bằng con đường thành lập doanh nghiệp.

Để khởi nghiệp thành công bằng con đường thành lập doanh nghiệp, cần xây dựng chiến lược lâu dài, toàn diện, có kế hoạch kinh doanh cụ thể, dự liệu được những thuận lợi, khó khăn, tìm hiểu quy định pháp luật, nắm bắt thời cơ và đưa ra quyết định thành lập công ty. Khắc phục những khó khăn, thách thức bằng việc sử dụng những dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp.

Trong những năm gần đây, bên cạnh các trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp của nhà nước, số lượng các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp cũng ngày càng phát triển như:

- Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trong nước

- Dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài

- Dịch vụ tư vấn các thủ tục cần làm đối với doanh nghiệp mới thành lập như: Đăng ký chữ ký số, phát hành hóa đơn;

- Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp: Tư vấn quản trị nội bộ, Tư vấn đàm phán, ký kết hợp đồng; Tư vấn giải quyết tranh chấp trong kinh doanh…

- Dịch vụ kế toán trọn gói cho doanh nghiệp

Nếu bạn đang dự định khởi nghiệp bằng con đường thành lập công ty, hãy gọi cho tôi. Tôi hi vọng sẽ tư vấn, tháo gỡ được những băn khoăn, vướng mắc mà bạn đang gặp phải.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thành lập công ty khởi nghiệp "Nở hoa" hay Kinh doanh "Bế tắc" tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714102089 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714102089 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10