Người tiêu dùng khi mua sắm tại Hệ thống Big C và GO! Market sẽ có cơ hội mua Thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0%.
Hiện nay, phần lớn trái Thanh long của tỉnh Bình Thuận – nơi được xem là thủ phủ Thanh long cả nước, vẫn chủ yếu được xuất qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá.
Trước thực trạng này, nhằm hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, từ nhiều tháng nay, cán bộ thu mua của Big C đã trực tiếp đến làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận nhằm xúc tiến quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái Thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.
Theo đó, Tuần lễ Thanh long Bình Thuận đã chính thức diễn ra tại tại 17 siêu thị Big C và GO! Market! Khu vực miền Bắc, từ ngày 7/7/2019 đến hết ngày 14/7/2019. Và từ ngày 8/7/2019, Tuần lễ Thanh long Bình Thuận sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.
Trong thời gian này, người tiêu dùng khi mua sắm tại Hệ thống Big C và GO! Market có thể mua Thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0% với giá bán chỉ 23.900 đồng/kg.
Không những thế, để nâng tầm thương hiệu Thanh long Bình Thuận, Big C còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ Thanh long như: sinh tố Thanh long, nước ép Thanh long, bánh bông lan Thanh long nhân phô mai,...
Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn Thanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ Thanh long này.
Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: “Thanh long là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận, sản phẩm này cũng nằm trong chương trình OCOP quốc gia cần đẩy mạnh, mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá trái Thanh long Bình Thuận, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng”.