Thanh long ruột đỏ Sơn La rộng đường sang thị trường Nga

Diendandoanhnghiep.vn Đi theo đường chính ngạch thông qua HTX Nông nghiệp Ngọc Hoàng (Mai Sơn) và Công ty TNHH Thực phẩm hữu cơ Hà Nội, 10 tấn thanh long ruột đỏ Sơn La được xuất khẩu sang thị trường Nga.

Trước đó, đầu tháng 7/2020, huyện Thuận Châu đã xuất khẩu thử nghiệm 2 tấn thanh long ruột đỏ sang Nga theo đường chính ngạch và nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Như vậy, cùng với nhãn, xoài, chanh leo, đến nay, Sơn La có thêm thanh long ruột đỏ nằm trong danh sách các sản phẩm nông nghiệp sạch, chinh phục những thị trường khó tính.

Thanh long của Sơn La và Thuận Châu khá đậm vị, các vị tương đối đặc biệt, có mùi thơm tự nhiên mà ở trong khu vực miền nam không có

Thanh long của Sơn La và Thuận Châu khá đậm vị, các vị tương đối đặc biệt, có mùi thơm tự nhiên mà ở trong khu vực miền nam không có

Là doanh nghiệp xuất khẩu bà Đinh Thị Khánh Chi, Giám đốc công ty TNHH Thực phẩm hữu cơ Hà Nội chia sẻ, thanh long của Sơn La và Thuận Châu khá đậm vị, các vị tương đối đặc biệt, có mùi thơm tự nhiên mà ở trong khu vực miền nam không có. Về hình thức, tuy quả không to và không bóng bẩy bằng thanh long ở khu vực miền trong nhưng chất lượng hơn. Đặc biệt, thanh long Thuận Châu có một vị chua thanh thanh, nhè nhẹ rất mát mà thị trường Châu Âu thì rất thích vị này. “Chúng tôi đang kỳ vọng có thể đạt được thị trường Châu Âu với thanh long của Thuận Châu”, bà Khánh Chi nói.

“Lúc đầu chúng tôi chỉ nghĩ là trồng để ăn và tiêu thụ tại thị trường trong nước thôi không ngờ lại được xuất khẩu. Hạnh phúc nhất là tay mình làm ra là được những sản phẩm vừa ngon, vừa đẹp nay lại được bay xa sang tận nước Nga, bà con thành viên trong HTX bây giờ rất phấn khởi”, bà Hoàng Thị Thảo, Giám đốc HTX Nông nghiệp Quỳnh Thuận, Chiềng Pha, huyện Thuận Châu tâm sự.

10 tấn thanh long ruột đỏ Sơn La được xuất khẩu sang thị trường Nga

10 tấn thanh long ruột đỏ Sơn La được xuất khẩu sang thị trường Nga trong ngày 23/7

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, việc xuất khẩu quả thanh long sang thị trường Nga sẽ tác động tích cực đến quá trình sản xuất nông sản trong tỉnh.

Dự kiến trong những năm tới, tỉnh Sơn La sẽ có trên 500 ha trồng thanh long. Từ việc nông sản tiêu thụ được ở những thị trường khó tính như thị trường Nga sẽ có tác động, thúc đẩy đến thị trường trong nước và sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp tỉnh Sơn La.

Trong thời gian tới, tỉnh Sơn La tập trung cao để chỉ đạo tiêu thụ 100% sản phẩm quả của toàn tỉnh, dự kiến khoảng 350.000 tấn quả các loại. Để thực hiện việc này, tỉnh Sơn La tiếp tục kết nối tiêu thụ với thị trường trong tỉnh, trong nước và xuất khẩu.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Bí thư Huyện ủy Thuận Châu, tỉnh Sơn La, để phát triển và mở rộng diện tích cây thanh long ruột đỏ, huyện đã quy hoạch vùng trồng thanh long.

“Huyện cũng xác định xuất khẩu nông sản là một trong những hoạt động trọng tâm của cả hệ thống chính trị và phải thực hiện một cách bài bản, các ngành chức năng tham gia phải thật trách nhiệm. Theo đó, đã tổ chức tuyên truyền để cây thanh long phát triển theo đúng định hướng chung của huyện cũng như của tỉnh và  hỗ trợ bà con nhân dân các tiêu chuẩn về Vietgap và phát triển cây thanh long theo hướng hữu cơ. Trong giai đoạn 2020-2025, huyện sẽ phát triển chuỗi thanh long ruột đỏ lên 150-200 ha”, ông Tiến chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh long ruột đỏ Sơn La rộng đường sang thị trường Nga tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713488515 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713488515 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10