[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Bánh mì thanh long "giải cứu" nông sản mùa dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Phong trào giải cứu nông sản trong mùa dịch thời gian qua đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ cách cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp và người dân.

Trong đó, bánh mì thanh long, một trong những sản phẩm ra đời với mục đích giải cứu cho bà con nông dân đã nhanh chóng được lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ xuất hiện ở những thành phố lớn mà tại thành phố Sa Đéc - tỉnh Đồng Tháp những ổ bánh mì thanh long đầu tiên đã được ra đời cũng với ý nghĩa tương tự như thế.

Anh Long chuẩn bị bánh mì thanh long bán cho khách

Anh Long chuẩn bị bánh mì thanh long bán cho khách

Bánh mì thanh long được sản xuất tại lò bánh mì Lê Thái, số 75 đường Phan Bội Châu- khóm 4- phường 1- thành phố Sa Đéc- tỉnh Đồng Tháp. Lò bánh mì này do anh Lê Huỳnh Long làm chủ. Với hơn 40 năm trong nghề làm bánh mì, sau khi thấy phong trào giải cứu thanh long bằng những ổ bánh mì xuất hiện ở một số nơi, anh Long đã bắt đầu tìm tòi, nghiên cứu công thức chế biến.

Sau nhiều đêm thức trắng và nhiều lần thất bại, cuối cùng anh Long cũng đã tìm ra bí quyết chế tạo ra những ổ bánh mì thanh long cho riêng mình và được người tiêu dùng đón nhận.

Anh Long tâm sự: “Tôi coi trên mạng thấy anh siêu bánh mì ở thành phố Hồ Chí Minh làm bánh mì giải cứu thanh long, gia đình mình cũng có truyền thống nhiều năm trong nghề làm bánh mì, nghe nói cũng tò mò mới tìm hiểu nghiên cứu cách làm thử. Cũng 5 lần 7 lượt làm hỏng giờ mới làm được".

Mỗi ngày lò bánh mì của anh Long giải cứu 100 kilogam thanh long

Mỗi ngày lò bánh mì của anh Long giải cứu 100 kilogam thanh long

Tuy mới khai trương khoảng 1 tuần lễ nhưng lò bánh mì của anh Long đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân. Hiện tại, mỗi ngày lò bánh mì của anh sản xuất gần 1.500 ổ, trong đó, có gần 1.000 ổ bánh mì thanh long cung ứng cho khách hàng, với giá bán 3 ngàn đồng/ ổ. Để sản xuất ra số lượng bánh mì thanh long tương ứng, mỗi ngày, lò bánh mì của anh phải sử dụng khoảng 100 kg thanh long. Như vậy, mỗi tháng, lò bánh mì của anh tiêu thụ gần 3 tấn thanh long.

Những ổ bánh mì có màu đỏ đậm được điểm tô bằng những hạt màu đen của thanh long đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người. Nhiều người đến mua bánh mì thanh long không chỉ để thưởng thức hương vị mới lạ của nó mà còn thể hiện một hành động đẹp là sẻ chia với người nông dân trong thời khắc khó khăn như hiện nay.

Bánh mì thanh long có màu vàng đậm bắt mắt

Bánh mì thanh long có màu vàng đậm bắt mắt

Sau một lần dùng thử bánh mì thanh long, ông Phạm Minh Khiết - Phường 1 - Tp. Sa Đéc tỏ ra thích thú với những ổ bánh mì này. “Đúng ra tôi mua bánh mì thường, nhưng thấy bánh mì này lạ và cũng là giúp đỡ bà con nông dân. Tôi mua dùng thử thấy nó ngon hơn bánh mì thường. Ý tưởng này thật đáng ghi nhận vì vừa làm mới sản phẩm vừa đóng góp tích cực cho cộng đồng”, ông Khiết tấm tắc khen.

Tương tự như ông Khiết, từ ngày lò bánh mì của anh Long khai trương, mỗi ngày Bà Nguyễn Thị Ngọc Hương ở khóm 1- phường 1- Tp. Sa Đéc đều đến mua để ủng hộ. “Trong thời buổi dịch bệnh hàng hóa nông sản không xuất khẩu được, sự xuất hiện của những cơ sở chế biến từ trái thanh long đã giúp đỡ cho nhà vườn nhiều lắm. Mình mua để ủng hộ cho cơ sở, cơ sở có bán được thì cũng góp phần giải cứu cho nhà vườn”, bà Hương giải thích.

Những ổ bánh mì thanh long được nhiều khách hàng đón nhận

Những ổ bánh mì thanh long được nhiều khách hàng đón nhận.

Anh Long cho biết, thời gian tới anh sẽ duy trì sản xuất bánh mì thanh long để người tiêu dùng có thêm lựa chọn vừa góp phần hỗ trợ bà con nông dân. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu sử dụng thêm những nông sản khác trong chế biến bánh mì để cùng chung tay với cộng đồng nâng cao chất lượng nông sản Việt cũng như tạo ra thêm nhiều sản phẩm mới tăng tính cạnh tranh trong thị trường.

Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng bởi khi các cơ sở chế biến thực phẩm cùng đồng hành với người nông dân thì trong tương lai nông sản Việt sẽ có thêm một kênh phân phối hữu hiệu, giúp nâng cao hơn nữa giá trị nông sản và người nông dân sẽ có thêm thu nhập không phải chịu cảnh dội hàng rớt giá như hiện nay.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Bánh mì thanh long "giải cứu" nông sản mùa dịch COVID-19 tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714174626 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714174626 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10