Thanh niên Ninh Bình được hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp tối đa 2 tỷ đồng

NGỌC TÚ 07/08/2023 17:18

HĐND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Nghị quyết 103/2023/NQ-HĐND nhằm tăng mức hỗ trợ vốn vay khởi nghiệp và phát triển sản xuất, kinh doanh cho thanh niên trong tỉnh.

>>Doanh nghiệp khởi nghiệp được hỗ trợ vay vốn

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Nghị quyết trên được ban hành nhằm sửa đổi Nghị quyết số 43/2018/NQ-HĐND ngày 12/12/2018. Điểm sửa đổi là mức vốn thanh niên được hỗ trợ vay để khởi nghiệp và phát triển sản xuất, kinh doanh tối đa là 2 tỷ đồng/dự án.

Mỗi tổ chức, cá nhân được vay vốn cho 1 dự án; thời hạn vay không quá 120 tháng (10 năm). Nguồn vốn dành cho thanh niên khởi nghiệp này đã tăng 4 lần và thời hạn cho vay tăng gấp 2 lần so với trước đây.

Đối tượng áp dụng là các tổ chức do thanh niên làm chủ (hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp) có nhu cầu vay vốn để khởi sự doanh nghiệp và phát triển sản xuất kinh doanh; các cá nhân thanh niên có nhu cầu vay vốn để khởi sự doanh nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh; ưu tiên thanh niên thuộc hộ nghèo, khó khăn, thanh niên khuyết tật, thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thanh niên sống tại địa bàn chuyển đổi đất nông nghiệp.

>>Thúc đẩy phát triển khởi nghiệp và kinh doanh gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn

Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 43/2018/NQ-HĐND ngày 12/12/2018, Ninh Bình đã có trên 500 mô hình, dự án phát triển kinh tế do đoàn viên, thanh niên làm chủ. Các mô hình, dự án được tiếp cần nguồn vốn thông qua lựa chọn từ cấp cơ sở và đảm bảo các điều kiện giúp các mô hình phát triển, tạo việc làm, tăng thu nhập cho thanh niên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên.

Tuy nhiên qua khảo sát, nguồn vốn vẫn chưa đáp ứng được so với nhu cầu vay vốn của thanh niên, mức vay còn thấp, nhiều người không có tài sản bảo đảm cho khoản vay theo quy định. Việc điều chỉnh nâng mức cho vay, thời hạn vay đối với thanh niên là cần thiết. Qua đó tiếp sức cho thanh niên để họ vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm

  • Đề án “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” tại Hải Dương giúp ý tưởng thành hiện thực

    Đề án “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” tại Hải Dương giúp ý tưởng thành hiện thực

    01:14, 24/10/2022

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

    TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

    20:30, 27/07/2022

  • Cử tri mong muốn đại biểu Quốc hội quan tâm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

    Cử tri mong muốn đại biểu Quốc hội quan tâm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

    05:05, 11/05/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thanh niên Ninh Bình được hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp tối đa 2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO