Thay đổi cách “phòng thủ” an ninh mạng

Diendandoanhnghiep.vn Thời điểm hiện nay, giải pháp an toàn, an ninh mạng cần phải được thay đổi để thích ứng với chuyển đổi số.

>> Cần hành lang pháp lý cho sản phẩm dịch vụ an ninh mạng

Ông Vũ Ngọc Sơn - Giám đốc Công nghệ của Công ty NCS

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang triển khai các giải pháp an ninh mạng theo cách truyền thống, với việc trang bị nhiều giải pháp để ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài hệ thống. Cách phòng thủ này không còn phù hợp trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ các điểm yếu của giải pháp an ninh mạng truyền thống, đó là chu vi cần bảo vệ ít thay đổi, nguồn tấn công chủ yếu từ bên ngoài và dữ liệu cần bảo vệ tập trung ở vùng máy chủ.

Ở thời chuyển đổi số hiện nay, chu vi cần bảo vệ đã thay đổi, liên tục mở rộng, với nguồn tấn công có thể đến từ bất kỳ đâu và dữ liệu cần bảo vệ thì vô cùng đa dạng,từ dữ liệu ở các máy chủ, máy trạm đến trên Cloud hay tại thiết bị cá nhân. Có thể thấy, giải pháp an toàn, an ninh mạng cần phải được thay đổi để thích ứng với chuyển đổi số. Như vậy, cách thức phòng thủ truyền thống được nhận định không còn phù hợp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thay đổi cách “phòng thủ” an ninh mạng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714114399 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714114399 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10