Thấy gì từ biện pháp dàn xếp bê bối của chuỗi cà phê Tim Hortons?

Diendandoanhnghiep.vn Chuỗi cà phê Tim Hortons của Canada vừa vướng vào một vụ bê bối vi phạm quyền riêng tư của khách hàng. Biện pháp dàn xếp của họ là: một ly cà phê và một phần bánh ngọt miễn phí.

>> Xu thế mới: Cà phê pha… đủ thứ

Chuỗi đưa ra đề nghị đền bù hấp dẫn: Cà phê và bánh ngọt miễn phí

Chuỗi cà phê đưa ra đề nghị đền bù hấp dẫn: Cà phê và bánh ngọt miễn phí

Chuỗi cà phê này bị lộ việc thu thập dữ liệu về địa điểm của những người sử dụng ứng dụng của họ từ 1/4/2019 đến 30/9/2020. Đây có thể xem là một trong những vụ vi phạm quyền riêng tư lớn trong những năm gần đây. Vụ bê bối khiến Tim Hortons bị vướng vào các vụ kiện tập thể tại Quebec, British Columbia và Ontario. 

Trong một email gửi đến tờ Motherboard, Tim Hortons nêu rằng: “Chúng tôi đã đạt một thỏa thuận dàn xếp và đang chờ tòa án chấp nhận trong bốn vụ kiện tập thể. Trong đó mỗi người dùng ứng dụng sẽ được nhận một thức uống nóng và một món bánh nướng miễn phí. Tất cả các bên đều cho rằng đây là một quyết định công bằng và chúng tôi hy vọng Tòa Án Tối Cao của Quebec sẽ chấp nhận. Nếu ở Quebec chấp nhận thì có lẽ tòa án ở British Columbia và Ontario cũng đồng thuận”.

Tim Hortons cũng gửi email đến những người dùng bị ảnh hưởng với nội dung thông tin tương tự. 

Theo email, mỗi phần thức uống nóng có giá bán lẻ là 6,19 đô la Canada cộng thuế, còn bánh nướng có giá 2,39 đô la Canada. Với mức giá này thì các khách hàng có thể thoải mái lựa chọn gần như bất kỳ món nào trong menu của Tim Hortons.

Về vụ bê bối của Tim Hortons. Công ty này được cho là theo dõi và ghi lại dữ liệu người dùng mỗi khi họ tiến vào hoặc rời khỏi một cửa hàng nào đó là đối thủ của Tim Hortons, hoặc một địa điểm thể thao, nhà riêng, cũng như cơ quan làm việc. Hồi tháng 6, cơ quan chức năng của Canada tuyên bố việc thu thập dữ liệu của Tim Hortons là vi phạm luật pháp Canada.

Ông Daniel Therrien, Ủy viên Quyền riêng tư Canada, cho biết hành động thu thập lượng lớn thông tin nhạy cảm của khách hàng của Tim Hortons rõ ràng đã vượt quá giới hạn. Vụ việc này một lần nữa nhấn mạnh những tác hại tiềm ẩn từ những công nghệ được thiết kế không tốt, đồng thời cho thấy chính quyền cần đưa ra những luật bảo mật mạnh mẽ hơn.

Về phần mình, Tim Hortons nói rằng điều cần lưu ý là các cáo buộc vẫn chưa được chứng minh trước tòa. Đồng thời việc họ thực hiện dàn xếp không đồng nghĩa với việc họ thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào. Nhưng dù sao thì một ly cà phê và một phần bánh ngọt cũng sẽ làm vừa lòng nhiều khách hàng, bởi vì tuy được cảnh báo rất nhiều nhưng đa phần người dùng điện thoại thông minh vẫn chưa quý trọng dữ liệu cá nhân của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thấy gì từ biện pháp dàn xếp bê bối của chuỗi cà phê Tim Hortons? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714138346 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714138346 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10