Thế khó của Ayala tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Ayala của Philippines vừa đầu tư 165 triệu USD vào Solar NT- công ty năng lượng mặt trời Việt Nam. Tuy nhiên, Ayala có thể gặp thách thức không nhỏ tại Việt Nam.

 AC Energy vừa mua 49% cổ phần của Solar NT-Công ty con của Super Energy (Thái Lan) tại Việt Nam.

AC Energy vừa mua 49% cổ phần của Solar NT-Công ty con của Super Energy (Thái Lan) tại Việt Nam.

>> Chính sách thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo trong dài hạn

AC Energy- công ty con của Ayala Group, vừa đồng ý mua 49% cổ phần của Solar NT, một đơn vị thuộc Tập đoàn Super Energy của Thái Lan tại Việt Nam. Động thái này đánh dấu sự khởi đầu hợp tác chiến lược giữa AC Energy và Super Energy hướng tới mở rộng diện tích năng lượng tái tạo của họ tại Việt Nam và vươn ra khắp Đông Nam Á.

Những năm gần đây, AC Energy đã và đang đẩy mạnh đầu tư vào năng lượng mặt trời để đạt được mục tiêu trở thành nền tảng năng lượng tái tạo được niêm yết lớn nhất ở Đông Nam Á. Doanh nghiệp này có hơn 3.000 megawatt công suất phát điện phân bổ trên khắp Australia, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Ngoài ra, AC Energy còn có 18.000 megawatt khác đang được phát triển cùng nhiều đối tác khác nhau trong khu vực.

Trong khi đó, Super Energy là một doanh nghiệp chuyên đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo, nước sạch và công nghệ thông tin của Thái Lan, đã vươn lên mạnh mẽ trong những năm gần đây. Tính từ giữa năm 2018, công ty này đã thực hiện việc mua lại cổ phần và đầu tư vào 14 dự án điện tái tạo tại Việt Nam.

Bởi vậy, cú bắt tay nói trên được coi là một bước đi chiến lược, giúp đẩy nhanh việc mở rộng năng lượng tái tạo mạnh mẽ của AC Energy trên toàn khu vực. Và Việt Nam hứa hẹn sẽ là một trong những thị trường trọng điểm của AC Energy.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia năng lượng, khi đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam, AC Energy phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, thách thức lớn nhất là việc đầu tư quá công suất dẫn tới nhiều nhà máy năng lượng tái tạo không bán hết điện, hay là quy hoạch, xây dựng mạng lưới điện chưa bắt kịp với thực tế. Bên cạnh đó, những yếu tố khách quan như dịch bệnh, thiên tai cũng là những thách thức đáng kể. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thế khó của Ayala tại Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714020355 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714020355 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10