Thêm 40 ca COVID-19, Đà Nẵng áp dụng Chỉ thị 16 tại 4 phường

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi ghi nhận 40 ca nhiễm mới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đã tổ chức họp khẩn và thống nhất áp dụng Chỉ thị 16 tại 4 phường.

Theo số liệu công bố của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng trong cuộc họp sáng ngày 16/7, tối ngày 15 và sáng 16 thành phố này phát hiện thêm thêm 40 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó các trường hợp này có liên quan đến 9 chuỗi lây nhiễm trước đó.

Theo thông tin, tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa ghi nhận thêm 8 ca mắc mới, nâng số ca mắc tại đơn vị này lên 27 trường hợp.  Các trường hợp liên quan đến bệnh nhân V.H.B (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) ghi nhận thêm 4 F1 dương tính. Đối với trường hợp bệnh nhân P.Q (đường Tản Đà, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê), ngành y tế ghi nhận thêm 4 trường hợp.

Tại chuỗi lây nhiệm ở chợ Hòa An (quận Cẩm Lệ), sáng 16/7 ngành y tế Đà Nẵng phát hiện thêm 18 ca mắc COVID-19 mới. Khu vực này trước đó đã ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 là chủ tiệm cắt tóc trên đường Nguyễn Phước Nguyên.

Cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng sáng ngày 16/7.

Cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng sáng ngày 16/7.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng đã tổ chức họp khẩn để tìm phương án xử lý. Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã thống nhất áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số khu vực trên địa bàn theo đề xuất của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19.

Theo đó, Đà Nẵng sẽ áp dụng Chỉ thị 16 đối với 4 phường trên địa bàn đã ghi nhận các chuỗi lây nhiễm. Trong đó có các phường Thạc Gián, An Khê (quận Thanh Khê), phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) và phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu). Việc áp dụng Chỉ thị 16 tại 4 địa phương này bắt đầu từ 0 giờ ngày 17/7 cho đến khi có thông báo mới.

“Đề nghị các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp cần thiết. Ngoài ra, lãnh đạo các địa phương triển khai tổng thể việc tầm soát các khu vực có nguy cơ để chủ động cho kế hoạch xét nghiệm trên toàn thành phố”, ông Nguyễn Văn Quảng nói.

Đà Nẵng thống nhất ap dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 4 phường trên địa bàn để phòng, chống COVID-19.

Đà Nẵng thống nhất ap dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 4 phường trên địa bàn để phòng, chống COVID-19.

Tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng đã đề nghị ngành y tế cấp tốc tổ chức thực hiện kế hoạch xét nghiệm trên toàn thành phố. Trong đề nghị của ông Chinh, ngành y tế cần sớm bố trí địa điểm, thời gian, cách thức tổ chức một cách hợp lý.

“Các quận, huyện tiếp tục rà soát nguy cơ, phân tích mối liên hệ các ca nhiễm để khoanh vùng kịp thời.  Tình hình tại các khu công nghiệp vẫn còn phức tạp, đề nghị chính quyền địa phương, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng và các chủ doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch”, ông Lê Trung Chinh đề nghị.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghệp Đà Nẵng cần sát sao theo dõi, nắm thông tin về nơi lưu trú, liên lạc của công nhân để kịp thời xử lý trong tình huống ghi nhận ca mắc hoặc chùm ca mắc mới. Các đơn vị khác cũng lên phương án sẵn sàng để ứng phó với dịch.

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam vừa ký công văn gửi các tỉnh thành liên quan việc đưa đón công dân Đà Nẵng ở TPHCM về quê.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị UBND TPHCM cho phép Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM được tổ chức đón công dân Đà Nẵng về địa phương theo kế hoạch đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt. Qua đó, nhằm tạo điều kiện cho một số người dân Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TPHCM trở về Đà Nẵng, đồng thời góp phần chia sẻ khó khăn và áp lực với TPHCM trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng cũng mong TPHCM chỉ đạo ngành y tế hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người đăng ký về Đà Nẵng theo danh sách đề nghị của Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM. Đồng thời, Đà Nẵng cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam... tạo điều kiện cho các xe do Đà Nẵng tổ chức đưa người dân từ TPHCM trở về đi qua địa phận các tỉnh này được thuận lợi và đảm bảo an toàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm 40 ca COVID-19, Đà Nẵng áp dụng Chỉ thị 16 tại 4 phường tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714138151 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714138151 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10