Thêm cơ hội gia tăng khách du lịch quốc tế cho Đà Nẵng

TUẤN VỸ 23/07/2024 01:00

Nhiều hãng bay quốc tế đã và sẽ khai thác đường bay mới đến Đà Nẵng mở thêm cơ hội gia tăng khách du lịch cho địa phương này.

>>Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến du lịch

Mới đây, hãng hàng không Hong Kong Airlines chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng Hồng Kông (Trung Quốc) - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần. Chuyến bay mang ký hiệu HX548 do hãng này khai thác đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa 152 hành khách Hồng Kông (Trung Quốc) đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng.

Theo thông tin, đây là chuyến bay thẳng Hồng Kông - Đà Nẵng đầu tiên mà hãng Hong Kong Airlines thực hiện. Cùng với đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng khứ hồi hàng ngày (7 chuyến/tuần) của Hong Kong Airlines, đến nay đã có 21 chuyến bay thẳng/tuần từ Hồng Kông - Đà Nẵng.

Theo ông Gary Zhan - Chủ tịch hãng Hong Kong Airlines việc đưa vào khai thác đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng giúp hành khách có thêm nhiều lựa chọn di chuyển giữa 2 thành phố. Cùng với đó, đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng sẽ mở rộng phạm vi mạng lưới bay của Hãng Hong Kong Airlines ở Đông Nam Á.

Các đường bay quốc tế mới sẽ gia tăng lượng khách du lịch quốc tế đến với Đà Nẵng trong thời gian tới.

Các đường bay quốc tế mới sẽ gia tăng lượng khách du lịch từ các thị trường đến với Đà Nẵng trong thời gian tới.

“Không chỉ vậy mà còn củng cố vị thế của Hồng Kông như một trạm trung chuyển quốc tế”, ông Gary Zhan nói.

Tại buổi đón tiếp, bà Nguyễn Thị Hoài An, - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thông tin Hong Kong Airlines là hãng bay thứ 3 khai thác đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng. Vị này nhận định việc này mang lại tín hiệu tích cực cho địa phương trong việc thu hút thêm khách đến từ thị trường Trung Quốc và các thị trường khách quốc tế.

“Thị trường Trung Quốc từ trước dịch Covid-19 đã là thị trường trọng điểm của Đà Nẵng, cùng với việc chào đón chuyến bay đầu tiên của Hãng Hong Kong Airlines, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá, mở rộng, khôi phục các đường bay từ Trung Quốc trong thời gian tới”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay.

Cũng thông tin từ bà An, dự kiến quý III và quý IV Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá tại Thâm Quyến và Quảng Châu (Trung Quốc). Thông tin từ vị này, lượng khách Trung Quốc đang chiếm 17% trong cơ cấu tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng và đứng thứ 2 về lượng khách quốc tế.

“Thị trường này cũng đang ghi nhận sự tăng trưởng tích cực thông qua việc mở được nhiều đường bay mới”, bà An nói thêm.

Ngoài các thị trường quốc tế, khách nội địa cũng được doanh nghiệp và TP. Đà Nẵng chú trọng thu hút.

Ngoài các thị trường quốc tế, khách nội địa cũng được doanh nghiệp và TP. Đà Nẵng chú trọng thu hút.

Ngoài đường bay mới của Hong Kong Airlines, được biết Citilink Airlines – hãng hàng không của Indonesia cũng đã có kế hoạch khai thác các chuyến bay thuê chuyến trực tiếp đầu tiên từ Jakarta (Indonesia) đến thành phố Đà Nẵng vào cuối năm 2024. Được biết, Citilink Airlines sẽ phối hợp với các công ty lữ hành tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam mở đường bay từ Jakarta đến Đà Nẵng trong quý 4 năm nay với tần suất 02 chuyến/tuần.

Phía Citilink Airlines cũng thông tin về việc tần suất các chuyến bay sẽ tăng dần và có thể tiến tới trở thành các chuyến bay thường kỳ sau khi phát triển lượng khách ổn định. Đây là một dấu hiệu tích cực với ngành du lịch Đà Nẵng với thị trường 250 triệu dân này.

Đây cũng là “luồng gió mới” của Đà Nẵng khi có thêm nhiều lượng khách du lịch theo đạo Hồi. Theo các báo cáo, du lịch Hồi giáo được xác định là thị trường tiềm năng, nằm trong nhóm thị trường mục tiêu cần được đẩy mạnh trong giai đoạn tới.

Được biết, sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa vào sử dụng phòng cầu nguyện phục vụ hành khách đạo Hồi từ đầu năm 2023. Ngoài ra, đã có nhiều khu điểm cũng đưa vào nhà hàng đạt chuẩn phục vụ doanh nghiệp lưu trú tổ chức phòng cầu nguyện và giới thiệu các dịch vụ thân thiện với khách Hồi giáo.

Theo ông Nguyễn Minh Xoang - Giám đốc Công ty Cổ phần Lữ hành Quốc tế Hải Vân Cát – đơn vị kết nối đưa các doanh nghiệp du lịch Indonesia đến Việt Nam thị trường Indonesia giàu tiềm năng với dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á. Ông Xoang cũng thông tin đến việc thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe với các dịch vụ.

“Các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn”, ông Xoang cho biết.

Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú tại Đà Nẵng đạt gần 13.000 tỉ đồng, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 37.000 tỉ đồng, tăng 14,6%.Theo số liệu, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ trong gian đoạn này ước đạt 5,1 triệu lượt. Trong đó, khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, khách trong nước đạt 3,1 triệu lượt.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng bá văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng

    Quảng bá văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng

    22:40, 14/07/2024

  • Có gì ở show nghệ thuật kết hợp pháo hoa hàng đêm đầu tiên tại Đà Nẵng?

    Có gì ở show nghệ thuật kết hợp pháo hoa hàng đêm đầu tiên tại Đà Nẵng?

    15:21, 29/06/2024

  • Đà Nẵng: Phát triển sản phẩm du lịch mới

    Đà Nẵng: Phát triển sản phẩm du lịch mới

    11:03, 11/06/2024

  • Đà Nẵng tung loạt chương trình, sản phẩm mới để kích cầu du lịch

    Đà Nẵng tung loạt chương trình, sản phẩm mới để kích cầu du lịch

    02:30, 04/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thêm cơ hội gia tăng khách du lịch quốc tế cho Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO