Thêm doanh nghiệp Đài Loan đầu tư xây dựng nhà máy tại Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH Công nghiệp Renli Việt Nam vừa ký kết hợp đồng thuê đất để triển khai dự án sản xuất linh kiện ô tô và các sản phẩm từ kim loại tại KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên.

>>> Quảng Ninh: Nỗ lực gỡ khó cho doanh nghiệp

>>> Doanh nghiệp công nghệ Quảng Ninh khát vọng kết nối

Theo đó, Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long và Công ty TNHH Công nghiệp Renli Việt Nam đã ký kết hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất để triển khai dự án đầu tư tại KCN Sông Khoai, chuyên sản xuất linh kiện ô tô và các sản phẩm từ kim loại.

Hạ tầng kỹ thuật KCN Sông khoai được đầu tư đồng bộ

Hạ tầng kỹ thuật KCN Sông khoai được đầu tư đồng bộ

Dự án có quy mô sử dụng đất với diện tích 3ha, thuộc giai đoạn I trong KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Dự án có tổng mức đầu tư 15 triệu USD. Dự kiến, với mặt bằng sạch, giao thông thuận lợi, Công ty TNHH Công nghiệp Renli Việt Nam sẽ khởi công xây dựng nhà máy ngay trong những tháng cuối năm 2023. Đến tháng 6/2024, dự án sẽ đi vào hoạt động sản xuất. Dự kiến khi đi vào hoạt động, dự án sẽ thu hút khoảng 600 công nhân và có từ 40-50 chuyên gia nước ngoài làm việc tại nhà máy.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty TNHH công nghiệp Renli Việt Nam là một trong các doanh nghiệp đến từ Đài Loan đầu tư vào KCN Sông Khoai, chuyên về rèn dập kim loại, sản xuất các sản phẩm từ plastic. Sự có mặt của Công ty TNHH công nghiệp Renli Việt Nam đã khẳng định sức hút của KCN Sông Khoai đối với các nhà đầu tư đến từ Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Lễ ký kết thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần đô thị Amata Hạ Long và Công ty TNHH Công nghiệp Renli Việt Nam

Lễ ký kết thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần đô thị Amata Hạ Long và Công ty TNHH Công nghiệp Renli Việt Nam

Đây cũng là dự án phù hợp với định hướng thu hút đầu tư vào các KKT, KCN của tỉnh Quảng Ninh. Đó là ưu tiên, tạo điều kiện cho nhà đầu tư có uy tín, tiềm lực và kinh nghiệm; thu hút trọng tâm vào các dự án công nghiệp chế biến, chế tạo công nghệ cao, thân thiện môi trường, đóng góp lớn cho ngân sách...

Theo ông Hoàng Trung Kiên - Trưởng Ban Quản lý KKT tỉnh Quảng Ninh, trên cơ sở các quy hoạch chiến lược của tỉnh Quảng Ninh và kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp trong công tác thu hút đầu tư, từ đầu năm đến nay Ban Quản lý KKT tỉnh đã tích cực đón tiếp, làm việc với các nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu đầu tư tại địa phương. Đồng thời, thường xuyên trao đổi, nắm bắt, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ninh giải quyết khó khăn, tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Liên quan đến thu hút đầu tư vào KCN tại tỉnh Quảng Ninh, hiện tổng vốn FDI trên địa bàn tỉnh đã đạt hơn 11,5 tỷ USD, gồm 164 dự án FDI đang thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, 104 dự án thực hiện tại địa bàn các KCN, KKT với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt hơn 5,34 tỷ USD. Quảng Ninh đứng thứ 11 cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài.

KCN Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh

KCN Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh

Chỉ riêng KCN Sông Khoai, tính từ đầu năm 2023 đến nay, KCN Sông Khoai đã thu hút được 9 dự án đầu tư mới với tổng vốn đầu tư trên 500 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư tại KCN này lên 1,7 tỷ USD. Dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ có thêm 3 dự án đầu tư với tổng vốn khoảng 600 triệu USD.

Được biết, các KCN nằm trong KKT Quảng Yên nằm ở vị trí có 3 tuyến giao thông quan trọng đi qua hoặc được kết nối, gồm: kết nối với Thuỷ Nguyên – Trung tâm hành chính mới của Hải Phòng thông qua Cầu Bến Rừng (2,5km); kết nối với Cảng Đình Vũ thông qua tuyến đường ven sông kết nối nút giao Đầm Nhà Mạc ( 4,2km), rút ngắn khoảng cách và thời gian tới cảng 20km và 20 phút di chuyển; kết nối với Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng thông qua tuyến đường tốc độ cao 10 làn thuộc dự án nút giao Hạ Long Xanh. Đặc biệt, với định hướng trong quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2050, việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của tuyến phía Tây sẽ tạo thêm lợi thế cho các KCN trong thu hút đầu tư.

Theo ông Nguyễn Văn Nhân - Tổng Giám đốc Công Ty Cổ Phần Đô Thị Amata Hạ Long, quy hoạch mới sẽ tạo điều kiện góp phần định hình KKT ven biển thị xã Quảng Yên là một KKT trọng điểm và là cửa ngõ của tỉnh Quảng Ninh trong việc kết nối với các trung tâm kinh tế lân cận, đặc biệt là kết nối với Thủ đô Hà Nội. Hiện các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ chế biến, chế tạo; công nghiệp phụ trợ đang rất quan tâm, tìm hiểu đầu tư vào Sông Khoai. Đã có nhiều nhà đầu tư ký hợp đồng giữ đất trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư. Phía doanh nghiệp cũng đang phối hợp chặt chẽ và được sự hỗ trợ nhiệt tình từ chính quyền địa phương để đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng và hoàn thiện hạ tầng các giai đoạn còn lại.

 
 
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm doanh nghiệp Đài Loan đầu tư xây dựng nhà máy tại Quảng Ninh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714350578 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714350578 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10