Thêm dự án 190 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật Bản "đổ" vào Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 13/5, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ động thổ dự án “Trung tâm thương mại AEONMALL Hải Phòng Lê Chân trị giá 190 triệu USD của nhà đầu tư Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các khách mời thực hiện nghi thức động thổ Dự án AEONMALL Lê Chân, Hải Phòng.

Dự án là “trái ngọt”của "Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam" nhân chuyến thăm Nhà nước tới Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hồi tháng 6/2017.

Chia sẻ với DĐDN, ông Yasutsugu Iwamura – Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam cho biết: “Dự án có tổng giá trị đầu tư khoảng 190 triệu USD, với trọng tâm là chú trọng vào nhiều ngành hàng hơn, nhiều dịch vụ đa dạng. Điểm khác biệt của dự án AEON MALL này chính là có vị trí trung tâm và concept thiết kế sẽ có sự khác biệt so với các TTTM của AEONMALL trước đây". 

"Vị trí thuận tiện, mạng lưới giao thông thông thoáng, cơ sở hạ tầng hiện đại chính là lý do để nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, và dự án này cũng không ngoài lý do đó", ông Yasutsugu Iwamura chia sẻ thêm.

Dự án là sự kết hợp giữa Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam và Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Bất Động Sản Việt Phát (đối tác phát triển hạ tầng thành phần). Đây là dự án thứ 3 của AEONMALL tại miền Bắc và là dự án thứ 6 của AEONMALL tại Việt Nam, đưa tổng số vốn đầu tư của nhà đầu tư này lên khoảng 1 tỷ USD.

Chia sẻ cụ thể về lý do lựa chọn quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng là nơi đặt dự án thứ 6, ông Yasutsugu Iwamura cho biết: "Thành phố Hải Phòng có mạng lưới giao thông thuận tiện với hệ thống đường cao tốc, đường sắt, sân bay quốc tế...chính là lý do để doanh nghiệp lựa chọn địa điểm này".

Dự án được kỳ vọng khi đưa vào hoạt động sẽ tạo ra khoảng 2.500 việc làm và thu hút 13 triệu lượt khách du lịch, tạo thêm nguồn thu ngân sách cho Thành phố và tạo động lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố phát triển.

Ông Nguyễn Văn Tùng

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng.

Chia sẻ về kỳ vọng của Thành phố đối với dự án, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết: “Thị trường bán lẻ của Thành phố Hải Phòng hiện nay đang ở mức tăng đều 15%, nhiều chuyên gia cao cấp, khách du lịch đến Hải Phòng sinh sống đang tăng nhanh, tuy nhiên, chưa có trung tâm thương mại nào có quy mô vùng có thể đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng đang tăng như hiện nay. Vì vậy, AEONMALL Lê Chân đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ mang đến giải pháp mua sắm và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Với kỳ vọng như vậy, bên cạnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi và gỡ vướng nhanh chóng khó khăn cho chủ đầu tư nếu có trong quá trình triển khai dự án, ông Nguyễn Văn Tùng cũng yêu cầu, nhà đầu tư cần đảm bảo tiến độ, kỹ thuật và mỹ thuật của dự án. Ngoài ra, là đảm bảo và nghiên cứu sớm đầu tư trung tâm thương mại thứ 2 của AEON MALL tại phía Bắc của Thành phố.

Hiện nay, Thành phố Hải Phòng đứng thứ 7 trong thu hút FDI, với 630 dự án với tổng vốn đầu tư đạt hơn 16 tỷ USD. Trong đó, nhà đầu tư Nhật Bản đang đầu tư 135 dự án với tổng vốn đầu tư đạt khoảng 4,4 tỷ USD. Dự án AEONMALL thứ 6 được động thổ được kỳ vọng góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác và đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thêm dự án 190 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật Bản "đổ" vào Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713852581 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713852581 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10