Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn các doanh nghiệp Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là còn nhiều dư địa phát triển và đặc biệt hấp dẫn các doanh nghiệp Nhật Bản với những kế hoạch đầu tư tỷ đô trong tương lai gần.

Theo chia sẻ của ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam với Diễn đàn Doanh nghiệp thì nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản này đang đặt mục tiêu đến năm 2025 tập đoàn Aeon sẽ phát triển 20 Trung tâm thương mại tại Việt Nam. Đặc biệt, Aeon Mall đã chuẩn bị nguồn vốn lên đến 2 tỷ USD để đầu tư, phấn đấu sẽ xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hoá từ Việt Nam sang Nhật Bản và các nước khác.

Ngành bán lẻ Việt Nam với sự tăng trưởng nhanh chóng đang ngày tạo sư sức hấp dẫn đối với các tập đoàn bán lẻ

Ngành bán lẻ Việt Nam với sự tăng trưởng nhanh chóng đang ngày tạo sư sức hấp dẫn đối với các tập đoàn bán lẻ "ngoại" trong đó có Nhật Bản.

Ông Nakagawa Tetsuyuki cũng cho biết, vừa qua, trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, Aeon Mall đã ký hợp tác thoả thuận với TP. HCM. Theo đó, từ năm 2021, Aeon Mall sẽ tiến hành khảo sát đầu tư tại TP. HCM để xây dựng TTTM Aeon Mall thứ 3 tại TP. HCM trong thời gian tới.

Cũng theo Aeon Mall Việt Nam vừa qua khi khảo sát thị trường tại Hà Nội, doanh nghiệp này nhận thấy đây là khu vực có tiềm năng phát triển tốt nhưng còn ít mô hình siêu thị hiện đại. Theo đó, hiện Aeon Mall đã có kế hoạch mở rộng chuỗi siêu thị và xây dựng mô hình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong tình hình mới.

Theo ông Nakagawa Tetsuyuki thì mặc dù kế hoạch triển khai rất khó khăn bởi ngay năm 2020 đã đầy thử thách do đại dịch Covid-19 gây nên, hệ thống Aeon Mall ảnh hưởng khá lớn, nhưng doanh nghiệp vẫn giữ nguyên mục tiêu phát triển 20 TTTM đến năm 2025. Để thực hiện thành công mục tiêu đó, các TTTM của Aeon Mall sẽ không chỉ ở Hà Nội và TP. HCM mà bắt buộc phải mở rộng ra các địa phương khác. Theo đó, ông Nakagawa Tetsuyuki cho biết, khu vực nào có quy mô dân số 500.000 người, thời gian đi bộ khoảng 20 phút sẽ đủ điều kiện thành lập TTTM.

Trong chiến lược

Trong chiến lược "bành chướng" hiện diện tại Việt Nam, Aeon Mall đã tiểna các địa phương ngoài HN, HCM với TTTM Aeon Mall mới khai trương tại Hải Phòng

Cũng theo tiết lộ của một lãnh đạo Aeon Mall thì hiện doanh nghiệp này cũng đang tập trung cho kế hoạch khảo sát triển khai một TTTM Aeon Mall tại Hoàng Mai – Giáp Bát (Hà Nội). Dự án này đã được doanh nghiệp báo cáo Thủ tướng Việt Nam trong dịp Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide sang thăm chính thức Việt Nam ngay khi nhậm chức.

Đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc đối phó với đại dịch COVID-19 giúp ngành bán lẻ sớm hồi phục, ông Nakagawa Tetsuyuki nhận định trong kinh doanh chuỗi TTTM ở các nước châu Á, thì Việt Nam là nước được khôi phục chuỗi sớm nhất.

Vị Tổng Giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết dù trong thời gian từ 21/3-24/4, Aeon Mall đã phải tạm dừng kinh doanh các gian hàng trong TTTM tuy nhiên doanh nghiệp bị ảnh hưởng không quá lớn, vì chúng tôi được hỗ trợ chính sách từ Chính phủ. Khi TTTM được mở lại từ 24/4 thì khách hàng tăng trở lại nhanh. Nhất là từ tháng 10 trở lại đây, sau đại dịch Covid-19 lần thứ 2 khách hàng trở lại tăng khá nhiều, lên tới hơn 90% so với năm ngoái, ông Nakagawa Tetsuyuki chia sẻ.

Với sự xúc tiến mạnh mẽ của “ông lớn” bán lẻ Nhật Bản đã chứng tỏ “hấp lực” mạnh mẽ của thị trường Việt Nam. Thực tế, cho thấy, lĩnh vực bán lẻ trong nước thời gian qua đã chứng kiến mức tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua (2014-2019) và được đánh giá là có bước phát triển ấn tượng trong khu vực và trên thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn các doanh nghiệp Nhật Bản tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639998 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639998 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10