Thị trường chứng khoán sẽ sớm kết thúc giai đoạn đi ngang?

Diendandoanhnghiep.vn Dự báo thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn đi ngang vào tuần giao dịch 18-22/10/, chuyên gia khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

CTCK khuyến nghị, tranh thủ giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục đa dạng

CTCK khuyến nghị, tranh thủ giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục đa dạng (Ảnh: Nguyễn Long).

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường chứng khoán có thể duy trì đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho thấy các nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thị trường sẽ chưa thể giảm mạnh trong giai đoạn này. Ngoài ra, áp lực bán tại các mức giá cao đã có dấu hiệu hạ nhiệt cho thấy chỉ số VN30 có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.512 điểm.

Chuyên gia của YSVN khuyến nghị, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Bên cạnh đó, theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức trung tính. Đồng thời, YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn đi ngang vào tuần giao dịch 18 - 22/10/2021. Do đó, chuyên gia khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, sự hình thành của mẫu nến "spinning" cho thấy nhịp điều chỉnh đang tiếp tục chi phối diễn biến của chỉ số nhưng với tương quan cung cầu không quá chênh lệch. Như vậy, mặc dù rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn còn để ngỏ nhưng KBSV tiếp tục đánh giá cao cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index với vùng hỗ trợ gần đáng lưu ý nằm tại quanh 1.380 (+-5) điểm. “Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình và tiếp tục trải lệnh mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

CTCK Vietcombank Securities (VCBS) nhận định, VN-Index ghi nhận một tuần tăng điểm tích cực với việc chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 1.380 điểm và khối lượng giao dịch trong tuần được duy trì ở mức cao.

Đà đi lên của chỉ số được dẫn dắt bởi diễn biến tăng điểm tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng – tài chính và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG, VHM, VIC, VRE. Sau phiên đầu tuần tăng mạnh vượt ngưỡng 1.390 điểm, chỉ số nhìn chung chỉ dao động đi ngang trong biên độ hẹp quanh ngưỡng này trong phần còn lại của tuần dưới áp lực chốt lời ngắn hạn khá mạnh và “dai dẳng” quanh ngưỡng 1.400 điểm. Thanh khoản trên sàn HOSE vẫn được duy trì ở mức cao với khối lượng giao dịch trong tuần đạt khoảng 4,140 triệu cổ phiếu.

Đóng cửa tuần giao dịch, VN Index tăng 19,97 điểm (+1,45%) đạt mức 1.392,70, còn HNX Index tăng 3,68% đạt mức 384,84 điểm.

Dù vẫn chưa thể chinh phục thành công ngưỡng 1.400 điểm, chỉ số VN-Index đang phát đi nhiều tín hiệu lạc quan hơn khi ghi nhận một nhịp tăng chậm rãi nhưng bền bỉ qua từng phiên đi cùng khối lượng khá dồi dào. Mặc dù vậy, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn vốn đã ghi nhận mức tăng vượt trội so với chỉ số chung trong thời gian vừa qua vẫn chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh giảm sau giai đoạn tăng “nóng”.

Do vậy, VCBS cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và cơ hội xuất hiện ở cả các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng như các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Nhà đầu tư nên cơ cấu các cổ phiếu nắm giữ theo hướng đa dạng hóa danh mục nhiều hơn trong giai đoạn này khi mà thị trường vẫn chưa xuất hiện ngành hay nhóm cổ phiếu nào mang tính chất “dẫn sóng”.

Chúng tôi kỳ vọng xu hướng giao dịch lình xình của VN-Index sẽ vẫn tiếp diễn trong tuần tới, và dòng tiền sẽ dần dịch chuyển tới các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý 4/2021 cũng như hưởng lợi từ lộ trình nới lỏng và gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn quốc, có thể kể đến như nhóm phân bón, hóa chất, điện, dầu khí,…, và theo đó mở ra cơ hội “lướt sóng” cho các nhà đầu tư ngắn hạn”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị.

CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định, trong tuần qua, chỉ số VN-Index vẫn chưa thể vượt được ngưỡng 1.400 điểm và lùi bước. Thanh khoản tăng so với các phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy áp lực bán chốt lời vẫn mạnh và gây sức ép cho thị trường.

Chỉ số VN-Index vẫn đang di chuyển trong xu thế điều chỉnh nhẹ. Thanh khoản của sàn HOSE cũng tăng nhẹ. Trong các phiên gần đây, chỉ số VN-Index đi ngang vùng 1.390-1.400 điểm và chưa có động thái mới bứt phá lên vùng đỉnh cũ 1.420 điểm. Các chỉ báo như ADX hay MACD vẫn tích cực, điều này cho thấy sau nhịp điều chỉnh ngắn, chỉ số VN-Index sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng lên vùng 1.420 điểm. Với tín hiệu bị cản và áp lực chốt lời gia tăng, có khả năng VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh và kiểm tra lại vùng 1.370 – 1.380 điểm, cũng là vùng Gap được tạo ra trong phiên 11/10. “Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong ngắn hạn, đồng thời tìm kiếm và chuẩn bị cơ hội để giải ngân tại vùng giá tốt hoặc khi thị trường ổn định trở lại”, chuyên gia của VDSC khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường chứng khoán sẽ sớm kết thúc giai đoạn đi ngang? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711648809 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711648809 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10