Thị trường dược - mỹ phẩm sắp đón thêm thành viên mới

Khánh Hà 17/07/2019 10:19

Loại hình kinh doanh cửa hàng dược, mỹ phẩm theo phong cách Nhật Bản được kỳ vọng sẽ có nhiều tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam.

 Matsumoto Kiyoshi Co., Ltd - tập đoàn phát triển cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản cho biết vừa ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam, theo Nikkei Asia.

Chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm sắp về Việt Nam

Chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm sắp về Việt Nam

Theo đó, Matsumoto Kiyoshi và Lotus Food sẽ lập công ty liên doanh để phát triển và điều hành chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu "Matsumoto Kiyoshi" tại Việt Nam.

Matsumoto Kiyoshi Co., Ltd. là tập đoàn phát triển cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản. Các cửa hàng của Matsumoto Kiyoshi không chỉ bán thuốc mà còn bán các nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp. 

Tại Việt Nam, thị trường phân phối và bán lẻ đang phát triển mạnh do sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu nhờ đà tăng trưởng kinh tế ổn định trong những năm gần đây. Hiện tại, 80% thị trường dược, mỹ phẩm Việt Nam vẫn hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống. Do vậy, loại hình kinh doanh cửa hàng dược, mỹ phẩm theo phong cách Nhật Bản sẽ có tiềm năng phát triển.

Mặt khác, kết quả phân tích dữ liệu mua sắm của các du khách Việt Nam khi tới thăm Nhật Bản cho thấy, tại quốc gia Đông Nam Á này, nhu cầu đối với các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Bản rất lớn. Vì thế, Matsumoto Kiyoshi rất kỳ vọng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Matsumoto Kiyoshi Co., Ltd. được thành lập vào năm 1932, là tập đoàn phát triển cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản. Các cửa hàng trong chuỗi này không chỉ bán các sản phẩm thuốc và dược phẩm, mà còn bán các nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp, cả của Nhật Bản và nhập khẩu.

Ngoài Việt Nam, Matsumoto Kiyoshi Holding cũng đang lên kế hoạch mở các chuỗi cửa hàng tương tự tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc). Trước đó, tập đoàn này đã thâm nhập hai thị trường khác ở châu Á là Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thị trường dược - mỹ phẩm sắp đón thêm thành viên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO