Thị trường Game và Game Web 3.0: “Điểm chạm” nào thu hút nhà đầu tư?

Diendandoanhnghiep.vn Các nhà đầu tư đi đầu trong lĩnh vực Game và Game Web 3.0 cho rằng, họ sẽ đầu tư vào những công ty có tầm nhìn lớn, tương xứng với nền tảng công nghệ và khả năng lớn không giới hạn của sản phẩm.

>>>Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online: Cần nuôi dưỡng, đầu tư thay vì thu thuế

Sẽ có sự dịch chuyển nhân sự từ Web 2.0 sang Web 3.0

các chuyên gia của Sky Mavis đã chia sẻ sâu hơn về cách họ đã thiết kế và xây dựng sản phẩm Axie Infinity thành công.

Các chuyên gia của Sky Mavis chia sẻ về cách họ đã thiết kế và xây dựng sản phẩm Axie Infinity thành công.

Trong phiên thảo luận về Thiết kế game cho nền tảng Web 3.0 tại Sự kiện Power Tech Talk mới đây, các chuyên gia của Sky Mavis đã chia sẻ sâu hơn về cách họ đã thiết kế và xây dựng sản phẩm Axie Infinity thành công.

Theo ông Đức Trương - Media Producer, Sky Mavis, nghệ thuật của Axie là sự pha trộn tinh xảo của nhiều nét văn hóa với nhau để tìm ra bản sắc riêng. “Chúng tôi không cố gắng bằng mọi giá để tạo nên sự khác biệt, mà chúng tôi đang xây dựng nên một thế giới đầy say mê mà mọi người có thể cảm thấy thoải mái khi bước vào để xây dựng và kết nối”, ông Trương chia sẻ.

Theo ông Trương, trong quá trình làm sản phẩm Web 3.0, họ cũng nhận ra những quan niệm sai lầm của mọi người về Game NFT. Hầu hết người chơi sẽ nghĩ về các mã thông báo không thể thay thế (NFT). Mặc dù tokenomy (hệ sinh thái token) là một phần quan trọng của trò chơi NFT, nhưng đó không phải là tất cả những gì Web 3.0 có thể cung cấp.

Trên thực tế, Web 3.0 có thể cung cấp nhiều cách để chúng ta tiếp cận một thể loại mới, nơi mọi thứ không chỉ giới hạn ở một trò chơi, hệ thống và trong đó, nhiều giá trị khác cho nội dung có thể được tạo ra, từ chất lượng cuộc sống đến tình cảm, không chỉ giá trị tiền tệ.

Trong khi đó, ông Duy Phan, Senior Game Designer, Sky Mavis  cho rằng, điều quan trọng là phải hiểu quan điểm của người chơi và lý do tại sao họ lại hình thành nhận thức này về các trò chơi NFT. Vì vậy, Sky Mavis phải lưu ý khi thiết kế trò chơi của mình để thể hiện tiềm năng sử dụng các tài sản Web 3.0 cho nhiều mục đích khác nhau và để người chơi thấy rằng họ có thể có thời gian vui vẻ với chúng mà không cần kiếm tiền giống như cách họ làm với định dạng truyền thống hơn của trò chơi.

“Điều khác biệt là Web 3.0 với tư cách là công nghệ sẽ cung cấp giá trị cho trò chơi. Có lẽ cần 5 năm nghiên cứu nữa để trả lời được cho rất nhiều câu hỏi, vì hiện tại chúng ta đang ở giai đoạn rất sớm của trò chơi Web 3.0”, anh Duy Phan chia sẻ.

Mọi thứ còn quá mới mẻ và nhiều thử thách, nhưng các chuyên gia sáng tạo, thiết kế sản phẩm cho rằng, họ đang may mắn và tự hào được có cơ hội đóng góp vào quá trình chuyển giao Web 2.0 đến Web 3.0. Điều đó cũng thể hiện một bức tranh chuyển dịch nhân sự sang Web 3.0 sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

>>>Đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với game online – Doanh nghiệp lo… “bảo hộ ngược”

Cần những “điểm chạm" ưu tiên

Khi một ý tưởng được hình thành, tầm nhìn, mô hình kinh doanh, đội ngũ và điểm đặc biệt của sản phẩm là tổng thể một bức tranh để các nhà đầu tư nhìn vào. Nhưng trong “hằng hà sa số” các dự án, trong bối cảnh “khát” dòng chảy đầu tư và một khủng hoảng thị trường chưa từng thấy, cần có những “điểm chạm" ưu tiên.

Các nhà đầu tư đi đầu trong lĩnh vực Game và Game Web 3.0 cho rằng họ sẽ đầu tư vào những công ty có tầm nhìn lớn, tương xứng với nền tảng công nghệ và khả năng lớn không giới hạn của sản phẩm.

Các nhà đầu tư đi đầu trong lĩnh vực Game và Game Web 3.0 cho rằng họ sẽ đầu tư vào những công ty có tầm nhìn lớn, tương xứng với nền tảng công nghệ và khả năng lớn không giới hạn của sản phẩm.

Các nhà đầu tư đi đầu trong lĩnh vực Game và Game Web 3.0 cho rằng họ sẽ đầu tư vào những công ty có tầm nhìn lớn, tương xứng với nền tảng công nghệ và khả năng lớn không giới hạn của sản phẩm, cộng đồng và cả mô hình kinh doanh. Chính vì vậy, “tư duy lớn từ ngày đầu" là yếu tố đầu tiên giúp “chạm” tới các nhà đầu tư.

Ông Bình Trần, General Partner, Ascend Vietnam Ventures cho biết: “Chúng tôi không đầu tư vào nội dung trò chơi và chúng tôi không đầu tư vào phương tiện truyền thông. Chúng tôi đầu tư vào cơ sở hạ tầng trò chơi, các công ty như Sky Mavis với Axie Infinity, và nó phải như vậy”.

Trong khi, ông Hawkins Pham, Director of Growth & Operations, VNG Corporation cho rằng, có hai nhóm sẽ giành chiến thắng. Một trong số đó là những người chơi Web 3.0 vì họ đang phát minh ra cơ sở hạ tầng mới và tính di động mới là mục tiêu và phân khúc. Nhóm còn lại là những gã “khổng lồ”, những kẻ đã có dữ liệu của bên thứ nhất và đã có hệ sinh thái lớn, họ sẽ cố thủ và khiến chúng ngày càng lớn hơn.

Điểm chạm thứ 2, theo các nhà đầu tư, đó là đội ngũ sáng lập phải có sự dấn thân, bền bỉ, quyết tâm và bản lĩnh để chinh phục những giá trị mới theo cách nào đó. Và điểm chạm “những cá nhân xuất chúng" đã tạo ra những bước thay đổi không hề nhỏ cho thế giới thời gian tới.  

“Đối với GGV, việc trọng yếu của chúng tôi là vốn tăng trưởng rất cổ điển. Séc mà chúng tôi viết thường là từ $10.000 đến $50.000. Chúng tôi là một quỹ tăng trưởng, lý do tạo ra hàng nghìn tỷ đô la. Câu hỏi là, thị trường thực sự lớn đến mức nào?” anh Weihan Liew, Venture Partner, GGV Capital chia sẻ.

Đồng quan điểm, các nhà đầu tư cho rằng “điểm chạm” tiếp theo đó vẫn là sự phù hợp của sản phẩm và độ lớn của thị trường với sản phẩm game Web 3.0. Một số yếu tố khác cũng được nhắc đến để các nhà phát triển sản phẩm Game Web 3.0 lưu ý đó là: Họ là các nhà đầu tư cho giai đoạn nào? Loại quỹ nào, chỉ dành cho Web 3.0, họ chỉ thực hiện loại trò chơi chiến lược và quan trọng nhất, quỹ đó họ có tiền.

Từ đó, ông Bình Trần gợi ý một số câu hỏi các nhà khởi nghiệp có thể đặt ra cho các nhà đầu tư: “Bạn đang đầu tư ở giai đoạn nào và những dự án bạn đã triển khai? Bạn có vốn lưu động, hoặc tài sản lưu động hoặc số tiền mặt đã được triển khai hay không? Đó là những câu hỏi thực sự bình thường, họ sẽ nghĩ bạn rất có kinh nghiệm”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường Game và Game Web 3.0: “Điểm chạm” nào thu hút nhà đầu tư? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714350598 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714350598 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10