Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón loạt xe hơi giá rẻ

Diendandoanhnghiep.vn Các mẫu xe thuộc phân khúc giá rẻ như Kia Morning, Hyundai Accent, Honda City, Nissan Sunny, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau sẽ hâm nóng thị trường ô tô Việt Nam.

Cuộc đua trong phân khúc xe hạng B được dự đoán sẽ nóng lên khi hầu hết các mẫu xe trong phân khúc sẽ được làm mới.

Honda City

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón loạt xe hơi giá rẻ - Ảnh 1.

Hình ảnh Honda City lộ diện tại Việt Nam

Honda City đã chính thức được xác nhận sẽ ra mắt vào tháng 12 tới. Tuy nhiên, phải đến đầu năm sau, Honda City mới được giao đến tay khách hàng. Như vậy, mẫu xe này sẽ không kịp hưởng chính sách ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ dù vẫn được lắp ráp trong nước.

Honda City nằm trong phân khúc hạng B cạnh tranh cùng các mẫu xe ăn khách Toyota Vios hay Hyundai Accent. Xe mới có kích thước dài và rộng hơn phiên bản cũ, thiết kế ngoại thất cũng được thay đổi đáng kể nhất là ở phiên bản thể thao lần đầu ra mắt.

Nâng cấp đáng kể ở nội thất là màn hình trung tâm tăng từ 6,8 lên 8 inch và thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto. Honda City sử dụng động cơ 1.5 DOHC và có 3 phiên bản là RS, L và G.

Hyundai Accent

Hyundai Accent thế hệ hiện tại được ra mắt tại Việt Nam từ năm 2018. Mẫu xe này nhanh chóng vươn lên trở thành đối thủ đáng gớm nhất của Toyota Vios.

Hyundai Accent thế hệ mới được đồn đoán sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Hồi tháng 10, một chiếc Hyundai Accent bản nâng cấp cũng được bắt gặp trên đường chạy thử ở Việt Nam.

Trong khi đó, thông tin về mẫu xe lắp ráp này cũng đã được cập nhật trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm.

Theo dự đoán, các phiên bản nâng cấp giữa vòng đời này vẫn sử dụng động cơ như bản hiện hành. Thay đổi chủ yếu ở phần thiết kế ngoại thất và các nâng cấp tính năng công nghệ.

Nếu kịp ra mắt trong tháng 11, Hyundai Accent sẽ có lợi thế khi hưởng ưu đãi thuế trước bạ. Dù vậy thời gian hưởng ưu đãi không nhiều khi chính sách sẽ kết thúc vào đầu năm 2021.

Nissan Sunny

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón loạt xe hơi giá rẻ - Ảnh 2.

Loạt xe giá rẻ sắp về Việt Nam

Nissan đã chính thức công bố nhà phân phối mới tại Việt Nam vào ngày 24/9, sau khi chính thức chấm dứt hợp đồng với Tan Chong.

Cho đến hiện tại, nhà phân phối mới của Nissan chưa công bố các thông tin đáng kể trong việc phân phối dải sản phẩm mới của thương hiệu này.

Tuy nhiên, 2 cái tên sáng giá trong danh sách sản phẩm là Nissan X-Trail và Sunny. Trong đó, Sunny đang được cho là sớm ra mắt thị trường trong nước, bởi mẫu xe này đã không được thay đổi tại Việt Nam suốt từ năm 2012.

Dù là một mẫu xe tốt nhưng ngoại hình kém hấp dẫn và ít tính năng đã khiến mẫu xe này trở thành một trong những cái tên ế ẩm nhất trong phân khúc.

Nissan Sunny thế hệ mới có thiết kế hoàn toàn mới, nội thất cũng được thay đổi đáng kể ở bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/ Android Auto.

Động cơ của xe nhiều khả năng cũng sẽ thay đổi sang động cơ tăng áp 1.0L. Dù vậy, việc Sunny sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước hay nhập khẩu vẫn còn là điều khiến nhiều người dùng chờ đợi.

Kia Morning

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón loạt xe hơi giá rẻ - Ảnh 3.

Hình ảnh Kia Morning mới ở thị trường quốc tế

Vốn là mẫu xe hạng A ăn khách nhưng Kia Morning đang hụt hơi trong cuộc chạy đua doanh số so với các đối thủ.

Phiên bản Kia Morning tại các thị trường quốc tế được thay đổi ở cả thiết kế, động cơ và cả tính năng công nghệ.

Trong đó, mẫu xe này sẽ có những lột xác trong thiết kế như các phiên bản Seltos và Sorento đã từng ra mắt. Đồng thời, dự đoán sẽ có nhiều nâng cấp về công nghệ trên mẫu xe mới. Nhiều người kì vọng, phiên bản mới sẽ cải thiện sức cạnh tranh của Kia Morning so với bản tiền nhiệm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón loạt xe hơi giá rẻ tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711624041 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711624041 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10