Thiên An biến đam mê thành dự án đạt giải nhất tại cuộc thi ISA-2020

Diendandoanhnghiep.vn Tại cuộc thi ISA 2020 bài dự thi “Tìm về đất mẹ - Resort Hòn Dăm Phú Quốc của cô sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc Hồ Chí Minh - Lê Thiên An đã đạt giải nhất.

Bên thềm buổi tọa đàm “BẢN SẮC VIỆT” trong thiết kế nội thất, nằm trong khuôn khổ Gala trao giải thưởng sinh viên nội thất Việt Nam 2020 - ISA 2020, tôi đã thật sự ấn tượng với cô sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc Hồ Chí Minh – Lê Thiên An, người đã đạt giải nhất và giải nội thất xanh trong đêm Gala, với bài dự thi “Tìm về đất mẹ - Resort Hòn Dăm Phú Quốc”.

Sau buổi Gala, tôi vẫn theo dõi Thiên An và những dự án nội thất mà cô tham gia. Đang nhâm nhi ly cà phê, tôi nhận được điện thoại Thiên An báo cô và các bạn đang ở Hà Nội để chuẩn bị cho những dự án sắp tới. Chúng tôi hẹn nhau tại một quán cà phê bên cạnh Hồ Tây xinh đẹp.

- Chào Thiên An, em có thể chia sẻ công việc của em có gì thay đổi sau lễ trao giải ISA 2020 không?

Lời đầu tiên Thiên An xin chân thành cảm ơn quý báo đã tiếp tục hỗ trợ Thiên An sau khi cuộc thi kết thúc. ISA 2020 đã thật sự là một bước ngoặt lớn giúp Thiên An trưởng thành và kiên định hơn con đường mà mình đã lựa chọn.

Trước đây, Bố Mẹ cũng lo lắng vì con gái theo ngành này thì vất cả. Tuy nhiên, khi Bố Mẹ thấy mình đam mê ngành nội thất, nên Bố Mẹ đã động viên và luôn đồng hành cùng mình trong tất cả chương trình và dự án mà mình tham gia. Đạt được giải trong cuộc thi ISA 2020 thật sự là món quà vô cùng to lớn và ý nghĩa đối với Thiên An và Bố Mẹ.

- Được biết trước khi vào theo ngành kiến trúc,Thiên An là theo học ngành ngôn ngữ Tiếng Hàn. Vậy cơ duyên nào mà Thiên An chuyển hướng sang ngành kiến trúc?

Ngành Kiến trúc với Thiên An, từ nhỏ, vốn không dám mơ tới. Khi từ gia đình, thầy cô, người thân đều cho đó là ước mơ xa vời, xa xỉ và không thể tin.

Thiên An còn nhớ năm lớp 5, An rất mê vẽ, nhưng sau khi nghe cô giáo than phiền, mẹ An đã rất buồn và bẻ cây chì gỗ đi. Thay vào đó An lên ngồi bàn đầu chú tâm học và không dám cầm cây viết chì nữa. "Cần cù bù thông minh" - An cứ tâm niệm như thế để lao vào học các môn tự nhiên phổ thông.

Ngành đầu tiên của năm đầu tiên vốn dĩ không phải kiến trúc, mà là ngôn ngữ Anh. Trời giáng cho một cú té ngửa. An rớt. Ngành mà mình nghĩ 90% là đậu. Sau đó, khi không còn gì để mất, Thiên An thử học vẽ tìm lại những gì mình chưa từng thử làm. Và rồi Thiên An mê, mê như điếu đổ, dù cho thầy cô rất khắt khe, dù Thiên An là một đứa ngoại đạo, dù cho gia đình có cấm cản nhiều lần. Thiên An phải làm việc từ sớm để kiếm tiền riêng tự đóng tiền học, tiền bút, tiền giấy, tiền ăn... Sự cấm cản của gia đình và cả là tiền bạc đều là động lực để Thiên An buộc mình phải thi đậu trường Kiến Trúc.

Sự hấp dẫn nghề này là gì mà Thiên An mê? Nghề Kiến trúc không chỉ là giúp Thiên An xây nhà, xây cửa, mà hơn hết là Thiên An được rèn luyện một tư duy mới, về hình ảnh, về không gian; về sáng tạo không phải những kiến thức thuộc lòng mà là sự nhạy cảm, tầm nhìn, sự đổi mới không ngừng.

Không có giới hạn gì cho ngành nghề này, thậm chí chúng ta còn có thể làm nhiều ngành khác nhau sau khi học được tư duy đó. Thiên An nghĩ mình không chỉ mê Kiến Trúc mà Thiên An mê tư duy nó mang lại.

Các đồng nghiệp tại Deconamviet luôn giúp đỡ nhau trong công việc

Các đồng nghiệp tại Deconamviet luôn giúp đỡ nhau trong công việc

- Trong đêm Gala khi nhận giải, mình có thấy Thiên An nhắc đến Công ty CP Thương Mại và Xây Dựng Deco Nam Việt (Deco Nam Việt). Vậy Deco Nam Việt có phải là nơi bạn đã quyết định cống hiến trong những dự án nội thất sắp tới? Bạn có thể chia sẻ một vài điều cho mình và độc giả được biết lý do bạn chọn Deco Nam Việt?

Trước khi Thiên An tham gia ISA 2020 thì Thiên An là cộng tác viên tại Team thiết kế Deco Nam Việt văn phòng Thành Phố Hồ Chí Minh. Tại đây, Thiên An được đồng hành cùng Team trong các dự án tổng thầu thi công nội thất cho các thương hiệu lớn như: Haidilao, Ashima, Isushi... Chính các bạn trong Team Deco Nam Việt là người hỗ trợ và động viên Thiên An tham gia cuộc thi. Biết bao đêm sau giờ làm việc, anh em trong Team lại ở lại văn phòng để nghe An trình bày về ý tưởng bài thi. Mọi người góp ý cho An về cách thuyết trình. Đây chỉ là ý tưởng cùng nhau thảo luận và để giúp An hoàn thiện bài thi tốt nhất. Mình rất trân trọng tinh thần đoàn kết của anh chị em trong công ty.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thiên An biến đam mê thành dự án đạt giải nhất tại cuộc thi ISA-2020 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711725975 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711725975 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10