Sau 10 năm nghiên cứu và phát triển, thương hiệu Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc đã khẳng định được chất lượng, thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
“Dấu ấn” của người tiên phong
Ngay từ khi còn là sinh viên trên giảng đường đại học tại khoa hóa sinh Đại học Khoa học Tự nhiên, chị Nguyễn Thị Hồng đã say mê nghiên cứu khoa học. Khi ra trường, chị đã phối hợp với các giảng viên, nhà khoa học tập trung vào nghiên cứu về kỹ thuật, phương pháp nuôi cấy ĐTHT. Trải qua những năm khó khăn nhất, đến năm 2009 chị thành lập Công ty cổ phần Dược thảo Thiên Phúc và phân phối những dòng sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu ĐTHT Việt.
Trong những năm đầu hoạt động, công ty còn gặp khá nhiều khó khăn về vốn, hạ tầng, chiến lược truyền thông quảng bá về sản phẩm. Đến nay vượt qua mọi thử thách, Thiên Phúc sở hữu khu nuôi trồng và chế biến rộng 5000 m2 tại Tp Đà Lạt và nhiều hệ thống shoorom phân phối trên toàn quốc. Thực hiện chiến lược kinh doanh năm 2019 và tầm nhìn dài hạn đến năm 2030, Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Phúc sẽ khai trương khoảng 20 hệ thống bán lẻ trên toàn quốc và triển khai xây dựng hệ thống phân phối OTC chuyên nghiệp. Đầu tháng 3 vừa qua, doanh nghiệp khai trương văn phòng số 322 Nguyễn Văn Linh – TP Đà Nẵng mở đầu cho chiến lược phát triển thị trường trong năm 2019 gồm 10 Showroom mang thương hiệu ĐTHT Thiên Phúc.
Sản phẩm ĐTHT Thiên Phúc được nuôi cấy trên hai loại môi trường: Môi trường sống và môi trường tổng hợp. Tất cả chúng đều là chủng Cordyceps Militaris có chứa hàm lượng dược chất quý hiếm như Cordycepin, adenosine, hydroxyethyl, matinol, selen…và các nguyên tố vi lượng cùng 17 loại axit amin khác có tác dụng chính là nâng cao thể trạng, tăng cường chức năng thận, phổi, điều hoà tim mạch, hỗ trợ điều trị ung thư...
Từ những dòng sản phẩm truyền thống, Thiên Phúc còn nỗ lực nghiên cứu và cho ra những dòng sản phẩm chế phẩm từ ĐTHT như: Dạng nước uống, viên nang , trà túi lọc, bánh quy được sản xuất trên dây truyền hiện đại, đảm bảo chỉ tiêu chất lượng và phục vụ tối đa thị hiếu người tiêu dùng.
Nhận định về ĐTHT nhân tạo, hội đồng Khoa học Việt Nam khẳng định: Chất lượng Đông trùng hạ thảo nhân tạo phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ nuôi trồng, chăm sóc và nhiệt độ môi trường, các doanh nghiệp sở hữu được vị trí nuôi trồng tại Đà Lạt, Tam Đảo sẽ đáp ứng đủ điều kiện về khí hậu giúp loại đông trùng hạ thảo này phát triển có thành phần hoạt chất đảm bảo.
Đó là điều không khó hiểu khi Thiên Phúc được các chuyên gia đánh giá là thương hiệu ĐTHT nhân tạo có hàm lượng hoạt chất tương đồng chiếm 60-70% so với loại ĐTHT tự nhiên được tìm thấy trên dãy núi cao nguyên đá.
Xây dựng giá trị bền vững
Thực hiện mục tiêu chiếm lĩnh thị trường vào năm 2022, Thiên Phúc xây dựng mô hình sản xuất khép kín, gồm (nghiên cứu - Nuôi trồng - Chế biến - Phân phối) tạo ra chuỗi giá trị gia tăng liên kết từ loại đông dược quý này.
Song song với kế hoạch phát triển liên kết chuỗi, Thiên Phúc xây dựng mạng lưới hệ thống các kênh phân phối hiệu quả ở các lĩnh vực khác nhau và mở rộng quy mô chương trình giao lưu, trao quà tặng nhằm đưa sản phẩm đông trùng hạ thảo trở nên thân quen, gần gũi với người tiêu dùng.
Theo bà Bà Nguyễn Thị Hồng - Giám đốc Công ty CP Dược Thảo Thiên Phúc cho biết; chúng tôi có những dự án chăm sóc khoẻ được sở Khoa học Công nghệ và Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia thuộc Bộ khoa học công nghệ tài trợ như: Dự án "hoàn thiện công nghệ sản xuất quả thể Đông trùng hạ thảo (Cordyceps militairs ) trên nguồn cơ chất tổng hợp quy mô công nghiệp" hoàn thành năm 2014, và dự án "hoàn thiện, nâng cấp quy trình sản xuất và phát triển sản phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa hàm lượng Cordyceps Militairs " đang được hoàn thành.
Có được những thành quả trên, đội ngũ tập thể Thiên Phúc đã không ngừng nỗ lực trong công tác nghiên cứu, mở rộng thị trường, đặc biệt doanh nghiệp nhận được sự đồng hành của các nhà khoa học.
Từ những chiến lược và mục tiêu đã hoạch định, trong tương lai không xa, Thiên Phúc sẽ là đối tác tin cậy cung cấp nguồn nguyên liệu cho ngành dược liệu thế giới và nó cũng là "bàn đạp" giúp doanh nghiệp thêm động lực, hiện thực hoá "giấc mơ" chiếm lĩnh thị trường ĐTHT Việt Nam trong thời gian tới.