Thọ Xuân (Thanh Hóa): Tạo nền tảng thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi đã góp phần quan trọng để huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đạt được các mục tiêu tăng trưởng kinh tế và đặc biệt là thu hút đầu tư.

Xác định công tác phát triển doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân, những năm qua, huyện Thọ Xuân đã có nhiều giải pháp để phát triển doanh nghiệp một cách bền vững cả về số lượng lẫn chất lượng. 

Tốc độ và hiệu quả

Nhằm thúc đẩy hình thành và phát triển các doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp được hưởng những chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật huyện Thọ Xuân đã tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn về chính sách hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua tổ chức các hội nghị, hội thảo để tạo nhận thức sâu rộng hơn nữa cho các cấp, nghành, doanh nghiệp.

Huyện Thọ Xuân luôn đứng vị trí thứ 2 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong công tác phát triển doanh nghiệp mới

Huyện Thọ Xuân luôn đứng vị trí thứ 2 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong công tác phát triển doanh nghiệp mới

Nhờ những nỗ lực trên, huyện Thọ Xuân đã có những đột phá trong phát triển kinh tế xã hội nói chung và phát triển doanh nghiệp nói riêng, luôn là huyện đứng thứ 2 trong tỉnh về thành lập doanh nghiệp mới.

Năm 2019, huyện Thọ Xuân thành lập mới được 183 doanh nghiệp, đạt 101,67% KH tỉnh giao. Nhằm phát huy thành tích đã đạt được, năm 2020, huyện Thọ Xuân được tỉnh giao thành lập mới 160 doanh nghiệp. Tính đến tháng 02/2020, huyện đã thành lập được 25 doanh nghiệp.

Cùng với sự phát triển về số lượng, quy mô hoạt động, năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong huyện được nâng lên. Doanh thu, số lượng lao động và chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp huyện Thọ Xuân luôn tăng trưởng hằng năm.

Những doanh nghiệp sau khi thành lập đã đi vào hoạt động hiệu quả, thu hút nhiều lao động địa phương như: Dự án sản xuất và lai tạo giống gà công nghệ cao tại xã Xuân Phú; Dự án nhà máy sản xuất gạch không nung, xưởng cán tôn, nhà hàng dịch vụ thương mại hỗn hợp tại xã Nam Giang; 2 dự án nhà máy may công nghiệp xuất khẩu tại xã Tây Hồ...

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp

Để các doanh nghiệp hoạt động tốt và hiệu quả, huyện Thọ Xuân luôn chú trọng đến xây dựng nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Ông Lý Đình Sỹ, PCT huyện cho biết: “Thực hiện chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp, ngay từ đầu năm UBND huyện đã giao chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp cho các xã, thị trấn, các đoàn thể chính trị với quan điểm phát triển doanh nghiệp không chỉ về số lượng mà phải gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của doanh nghiệp”. Cũng theo ông Sỹ, Thọ Xuân là huyện đầu tiên của tỉnh hỗ trợ về thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp thành lập mới tại huyện để các doanh nghiệp không phải mất thời gian đi xa.

Bên cạnh đó, huyện Thọ Xuân thường xuyên phối hợp với sở Kế hoạch đầu tư tổ chức 2 lớp khởi sự doanh nghiệp gồm 200 học viên, 06 lớp bồi dưỡng doanh nhân gồm 363 học viên. Thường trực UBND huyện tổ chức đối thoại với doanh nghiệp vào ngày 21 hàng tháng nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tổ chức các phong trào thi đua, các chương trình như Diễn đàn “Thanh niên Thọ Xuân khởi nghiệp, lập nghiệp năm 2019”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thọ Xuân (Thanh Hóa): Tạo nền tảng thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714202018 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714202018 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10