Thời của giao dịch BĐS trực tuyến?

Diendandoanhnghiep.vn Sự gia nhập của thương hiệu bất động sản có giá nhất Việt Nam-Vinhomes trong làn sóng mở bán nhà online, mới đây, hứa hẹn phương thức kinh doanh thích ứng COVID-19 có thể đi xa hơn.

p/Mở bán nhà online của Vinhomes

Mở bán nhà online của Vinhomes

Sàn Thương mại điện tử của Vinhomes với phương châm "Stay home – Buy home" mang đến mô hình kinh doanh bất động sản trực tuyến, ứng dụng công nghệ cao, kết nối trực tiếp giữa chủ đầu tư và khách hàng thông qua màn hình máy tính hoặc điện thoại.

Người mua có xem, tìm thông tin dự án, vị trí, quy hoạch cũng như tài liệu bán hàng của các dự án mở bán, được tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc trực tuyến 24/7 và hoàn thành giao dịch cũng trên trực tuyến từ các bước Đăng ký/đăng nhập - Tìm kiếm sản phẩm - Lựa chọn sản phẩm phù hợp - Tiến hành đặt cọc/đặt mua.

Như vậy, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống đã và đang khó khăn do COVID-19, kênh bán hàng trực tuyến với bất động sản có thể phần nào hóa giải "điểm nghẽn" xem, mua nhà.

Thực tế, tại TP HCM trước dịch, đã xuất hiện những văn phòng giao dịch bất động sản trực tuyến phục vụ cho cả nhà đầu tư Việt Nam quan tâm ngồi tại Việt Nam xem nhà ở Úc, Mỹ, NewZealand, Singapore…, hoặc ngược lại, giới thiệu cho các nhà đầu tư nước ngoài "xem" trực tuyến các sản phẩm, dự án của Việt Nam.

Đại diện của một văn phòng giao dịch, của Cty giao dịch bất động sản trực tuyến có hội sở Singapore từng chia sẻ với DĐDN, khá bất ngờ là trong 2 năm 2018-2019, xu hướng người mua trong nước xem nhà, có nhu cầu giao dịch nhà đất quốc tế khá lớn, át hẳn chiều ngược. Tuy nhiên, vị này không tiết lộ số lượng giao dịch thực và bước đăng ký để đầu tư ra mua nhà ở nước ngoài.

Dù vậy, giao dịch bất động sản trực tuyến có tiến đến thay thế dần phương pháp bán hàng truyền thống trong tương lai hay không, vẫn chưa thể xác tín. Nguyên do bất động sản là thị trường tài sản lớn, người mua vẫn đề cao "thực chứng" xem, ngắm, sờ… thậm chí là tư vấn trực tiếp để dễ cảm nhận và tin tưởng, ra quyết định, một chủ đầu tư nhận xét.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thời của giao dịch BĐS trực tuyến? tại chuyên mục Bài báo in của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714689563 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714689563 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10