Thơm thảo tấm lòng đồng bào hướng về miền Trung

Diendandoanhnghiep.vn Hàng triệu trái tim, ánh mắt đang hướng về miền Trung những ngày bị nước bủa vây, những ngày nhuộm một màu tang thương.

Đã hơn 12 ngày mưa liên tiếp đổ xuống miền Trung, nơi những con người khắc khổ đang chống chọi với thiên tai. Khi mà lũ đã vượt mốc lịch sử, mức độ cảnh bảo rủi ro thiên tai được đặt lên cấp 4 – cấp cao nhất.

Thiên nhiên đang dày xéo những con người đã quá mệt mỏi trong những ngày qua. Mưa, lũ, ngập úng,... là những hiểm họa đang rình rập, treo lơ lửng trên đầu những con người khắc khổ.

Những thiệt hại về tài sản là không thể đếm hết, thiệt hại về người ngày càng tăng. Nỗi đau chồng lấy nỗi đau, mất mát chồng lên mất mát. Lũ chưa kịp rút lại dâng lên, người dân chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Mệt lắm, họ chẳng thể kêu than được nữa !

Thiên tai đang ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến đời sống của người dân.

Thiên tai đang ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến đời sống của người dân.

Khi những anh hùng ở Huế chưa về với đất mẹ thì tai họa lại ập đến với những chiến sĩ tại Quảng Trị, tang thương lại chồng chất. Nỗi đau thiên tai mang lại cứ thế kéo dài mãi.

“Đa thiên tai” đã phủ trọn lấy vùng đất cằn cỗi này. Hàng ngàn tiếng kêu cứu vang lên trong đêm khi con nước dần “nuốt chửng” từng mái ngói.

Ngay lúc này, hàng triệu trái tim, ánh mắt của đồng bào đang đổ dồn về miền Trung. Những lời nguyện cầu bình an, động viên trong giông bão cổ vũ lấy tinh thần những con người nơi đây thêm  vững chãi.

Không ngồi im chờ tan mây mù, nhiều cá nhân, tổ chức đã đứng lên quyên góp, hỗ trợ đồng bào trong thời khắc hoạn nạn. Người người, nhà nhà đang làm tất cả mọi việc có thể hổ trợ được để mang đến miền Trung san sẻ những khó khăn.

“Lá lành đùm lá rách”, tinh thần đùm bọc của dân tộc được thổi bùng lên ngay trong cơn bão táp. Các chương trình thiện nguyện hướng về miền Trung đang “đổ bộ” đến những nơi gặp khó khăn, cần thiết được hỗ trợ.

Bằng những hành động cụ thể, bằng sự chung tay của cả cộng đồng. Hơi ấm đã được lan tỏa đến những con người đang lạnh lẽo, chơi vơi giữa mênh mông biển nước. Xoa dịu đi những nổi đau, mất mát do thiên tai đem lại.

Hình ảnh cô ca sĩ Thủy Tiên xoắn quần, đội nón lá đến từng nhà bị ảnh hưởng để trao tặng từng xuất quà thật cao cả biết mấy. Chỉ trong vài ngày kêu gọi quyên góp, Thủy Tiên đã có một quỹ hỗ trợ lớn mang đến với bà con miền Trung.

Ca sĩ Thủy Tiên xoắn quần, đội nón lá đến từng nhà bị ảnh hưởng để trao tặng từng xuất quà giữa thời tiết vẫn diễn biến xấu. Sưởi ấm những trái tim đang lạnh giá trên

Ca sĩ Thủy Tiên xoắn quần, đội nón lá đến từng nhà bị ảnh hưởng để trao tặng từng xuất quà giữa thời tiết vẫn diễn biến xấu đã sưởi ấm những trái tim đang lạnh giá trên "khúc ruột miền Trung".

Từng gói mì, từng chai nước, từng khoản tiền hỗ trợ được trao tận tay bà con trong những ngày mưa gió làm ấm lòng biết bao nhiêu người. Không quản ngại gian khó, hiểm nguy, cô ca sĩ vẫn miệt mài đến từng nhà, hỏi thăm từng người. Vượt sóng vượt khó vẫn khẳng định “sẽ không sót một ai”. Thật đáng trân trọng biết mấy.

Nghĩa tình đồng bào thắp sáng lên hy vọng trong những ngày tăm tối.  Khi “những người anh em” cũng đang đứng ngồi không yên trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ. Hàng ngàn người lên đường, chỉ mong chung tay dìu nhau qua những ngày gian khó.

Trong thời khắc này, việc giải cứu, đưa người đến vùng an toàn là cấp tiếp hơn bao giờ hết. Nhưng dòng nước quá hung dữ, các phương tiên thô sơ không thể nào đảm bảo sự an toàn của nhân dân. Cần nhiều hơn nữa các phương tiện chuyên dụng để băng qua con nước lớn tiếp cận được người dân.

Những người con Đà Nẵng, Hà Nội đã tập hợp lại với nhau thành một nhóm “Biệt đội cano 0 đồng” hỗ trợ mọi địa phương bị ngập úng. Mọi địa phương gặp khó khăn, cần hỗ trợ nhóm đều có mặt. Những nơi cần di tản dân các thành viên của nhóm đều tới.

Không quản ngại hiểm nguy, các thành viên của nhóm liên tục đến các vùng thấp trũng đến cứu hộ những người còn mắc kẹt, đưa đến nơi an toàn. Cũng chỉ vì hai tiếng đồng bào thiêng liêng.

Hàng triệu trái tim, ánh mắt đang hướng về miền Trung. Biệt đội cano 0 đồng đang mang phương tiện, tiếp tế lương thực cho người dân. (Ảnh: Vinh Tran)

Hàng triệu trái tim, ánh mắt đang hướng về miền Trung. Biệt đội cano 0 đồng đang mang phương tiện, tiếp tế lương thực cho người dân. (Ảnh: Vinh Tran)

Trong những thời khắc thiên tai đè nặng mới thấy được bà con đã chịu bao nhiều khổ cực. Nghĩa tình đồng bào sẽ là “liều thuốc quý” giúp những con người đau thương vững tin sau những ngày mưa gió. Dẫu biết rằng khó khăn sẽ ở phía trước, nhưng mong rằng bà con sẽ mạnh mẽ vượt qua.

Tinh thần tương thân tương ái sẽ lan tỏa, sẽ sưởi ấm những con tim đang lạnh lẽo nơi rốn lũ. Xin tri ân những tấm lòng cao cả của những cá nhân, tổ chức đang ngày đêm vì “khúc ruột miền Trung”.

Cho đi là còn mãi, nghĩa tình đồng bào sẽ thắp lên ngọn lửa ấm trong những ngày lạnh giá!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thơm thảo tấm lòng đồng bào hướng về miền Trung tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714082767 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714082767 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10