Thông điệp ấm áp từ các cựu Tổng thống Mỹ gửi tới tân Tổng thống Joe Biden

Diendandoanhnghiep.vn Khi tin tức về chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden được lan truyền, nhiều cựu tổng thống đã gửi lời chúc mừng.

Trong đó, một thông điệp đặc biệt ấm áp đến từ Barack Obama, người mà Biden từng giữ chức phó tổng thống từ năm 2008-2016 đã được gửi tới tân Tổng thống Mỹ.

“Tôi không thể tự hào hơn khi được chúc mừng Tổng thống tiếp theo của chúng tôi, Joe Biden và Đệ nhất phu nhân tiếp theo của chúng tôi, Jill Biden. Tôi cũng không thể tự hào hơn khi chúc mừng Kamala Harris và Doug Emhoff vì cuộc bầu cử đột phá của Kamala làm Phó Tổng thống tiếp theo của chúng tôi”. - Tổng thống thứ 44 tuyên bố.

“Trong cuộc bầu cử này, trong hoàn cảnh chưa từng trải qua, người Mỹ hóa ra với số lượng chưa từng thấy. Và một khi mọi phiếu bầu được kiểm, Tổng thống đắc cử Biden và Phó tổng thống đắc cử Harris sẽ giành được chiến thắng lịch sử và mang tính quyết định”.  - ông Obama nói thêm. 

“Joe Biden đã có được những gì cần thiết để trở thành Tổng thống Mỹ. Bởi vì khi bước vào Nhà Trắng vào tháng Giêng tới, ông ấy sẽ phải đối mặt với một loạt thách thức phi thường mà chưa một Tổng thống sắp tới nào có được - một đại dịch đang hoành hành, một nền kinh tế và hệ thống công bằng bất bình đẳng, một nền dân chủ đang gặp rủi ro và một khí hậu đang gặp nguy hiểm ”. - vị cựu Tổng thống nhấn mạnh nhấn manh.

Cựu tổng thống tiếp tục "khuyến khích mọi người dân Mỹ tiếp tục ủng hộ Joe Biden". 

Theo ông Obama, kết quả bầu cử ở mọi cấp độ cho thấy đất nước Mỹ vẫn bị chia rẽ sâu sắc và cay đắng. "Không chỉ Joe và Kamala, mà mỗi người chúng ta đều phải làm phần việc của mình - vươn ra ngoài vùng an toàn của bản thân, lắng nghe người khác, hạ nhiệt độ và tìm ra điểm chung nào đó để tiến lên phía trước, tất cả trong số chúng ta nhớ rằng chúng ta là một quốc gia, dưới quyền của Chúa". - ông nói thêm. 

“Nền dân chủ của chúng ta cần tất cả chúng ta hơn bao giờ hết. Và tôi và Michelle mong muốn được hỗ trợ Tổng thống và Đệ nhất phu nhân tiếp theo của chúng tôi dù chúng tôi có thể". - Cựu tổng thống nhấn mạnh.

Ngoài Barack Obama, nhiều cựu tổng thống đã gửi lời chúc mừng tới tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo đó, ngoài việc đưa ra "lời chúc mừng nồng nhiệt nhất " của riêng mình, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng cảnh báo về cuộc chiến "khó khăn" trong những năm tới. “Hãy nhớ rằng hàng chục triệu người đã bỏ phiếu cho hiện trạng, ngay cả khi nó có nghĩa là ủng hộ những lời nói dối, thù ghét, hỗn loạn và chia rẽ. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm”, cựu đệ nhất phu nhân viết.

Còn trong thông điệp của riêng mình, Bill Clinton , người trước đây đã chia sẻ rằng ông và vợ, cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton đã bỏ phiếu cho Biden, viết rằng “Nước Mỹ đã lên tiếng và nền dân chủ đã chiến thắng”.

“Bây giờ chúng ta có một Tổng thống được bầu và Phó tổng thống được bầu, những người sẽ phục vụ tất cả chúng ta và gắn kết tất cả chúng ta lại với nhau. Xin chúc mừng Joe Biden và Kamala Harris về chiến thắng quan trọng của các bạn!”.  Tổng thống thứ 42 đã viết.

"Đó là một tấm vé làm nên lịch sử, một sự từ chối Trump và một trang mới cho nước Mỹ", cựu ngoại trưởng, người từng tranh cử với Trump vào năm 2016, nói thêm trong tuyên bố của riêng mình . “Cảm ơn tất cả những người đã giúp điều này xảy ra. Chúng ta hãy tiến lên cùng nhau".

Cựu Tổng thống Dân chủ Jimmy Carter cũng đưa ra tuyên bố của riêng mình, viết rằng ông và phu nhân Rosalynn tự hào về Biden và Harris và “mong muốn được chứng kiến sự thay đổi tích cực mà họ mang lại cho quốc gia của chúng ta”.

Meghan McCain nói thêm, “Xin chúc mừng ngài Tổng thống JoeBiden - một trong những người đàn ông thực sự đàng hoàng và đạo đức mà tôi từng có vinh dự được biết. Xin hãy dẫn dắt quốc gia của chúng ta một cách dũng cảm theo hướng hàn gắn và lưỡng đảng”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thông điệp ấm áp từ các cựu Tổng thống Mỹ gửi tới tân Tổng thống Joe Biden tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711651820 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711651820 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10