Thoughtworks tìm kiếm gì ở Việt Nam?

Diendandoanhnghiep.vn Thoughtworks - Công ty tư vấn công nghệ toàn cầu tích hợp chiến lược, thiết kế và kỹ thuật nhằm thúc đẩy đổi mới kỹ thuật số, vừa mở rộng hoạt động kinh doanh sang Việt Nam.

 Thoughtworks vừa đổ bộ vào Việt Nam.

Thoughtworks vừa đổ bộ vào Việt Nam.

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 của Google, Temasek và Bain, Việt Nam được dự báo sẽ trở thành nền kinh tế internet phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á trong 10 năm tới. Báo cáo cũng chỉ ra rằng vào năm 2025, nền kinh tế internet tổng thể của Việt Nam sẽ đạt giá trị 57 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 29%. Và đến năm 2030, nền kinh tế internet của Việt Nam dự kiến sẽ đứng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, đạt 220 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa (GMV).

Điều này có nghĩa, Việt Nam đang được coi là một trung tâm đổi mới hấp dẫn với các nền tảng cơ bản tăng trưởng mạnh mẽ và một hệ sinh thái kỹ thuật số đang phát triển mạnh, thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường kỹ thuật số.

Nắm bắt xu hướng này, Thoughtworks đã bắt đầu “tham chiến” ở Việt Nam, với việc mở văn phòng tại TP.HCM. Việc mở rộng hoạt động sang Việt Nam cũng phản ánh nỗ lực của Thoughtworks nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh và đáp ứng nhu cầu dịch vụ từ các khách hàng ở Đông Nam Á và Australia. Thông qua đó, Thoughtworks sẽ tạo ra việc làm mới, phát triển tiềm năng địa phương và xây dựng tư tưởng lãnh đạo về chuyển đổi số, đám mây, dữ liệu lớn và AI, cũng như trải nghiệm khách hàng, sản phẩm và thiết kế.

Tuy nhiên theo WB, chỉ 40% doanh nghiệp tại Việt Nam cho biết họ có đủ năng lực về công nghệ thông tin (CNTT)- truyền thông, và ước tính thị trường Việt Nam sẽ thiếu hụt lên tới một triệu kỹ sư IT vào năm 2023. Bên cạnh đó, chi phí ứng dụng công nghệ số cao; thiếu cơ sở hạ tầng; sợ rò rỉ dữ liệu cá nhân, doanh nghiệp; khó khăn trong việc tích hợp các công cụ CNTT; các quy tắc, quy định không phù hợp với số hóa... Đây là một trong những thách thức lớn đối với Thoughworks trong việc làm thế nào để giúp nhóm này tiến lên kỹ thuật số. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thoughtworks tìm kiếm gì ở Việt Nam? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714183420 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714183420 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10