THPT chuyên Lương Văn Tụy tỉnh Ninh Bình: Tầm vóc và khát vọng

HOÀI ANH 22/08/2020 15:30

Ngôi trường mang tên người thanh niên cộng sản trẻ tuổi Lương Văn Tụy đã trở thành cái nôi ươm mầm tài năng và tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Ninh Bình và cả nước.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho trường (tháng 11-2019)

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho trường (tháng 11-2019)

Gây dựng và phát triển từ những năm tháng chiến tranh khốc liệt; vượt qua những khó khăn thách thức của thời KỲ đổi mới để vững vàng trưởng thành bước vào hội nhập, ngôi trường mang tên người thanh niên cộng sản trẻ tuổi Lương Văn Tụy đã trở thành cái nôi ươm mầm tài năng và tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Ninh Bình và cả nước.

Tái hiện chặng đường lịch sử hơn 60 năm gây dựng, phát triển và trưởng thành của nhà trường, thầy Hiệu trưởng Đinh Văn Khâm xúc động và tự hào nhắc lại những mốc son đáng nhớ. Tháng 9/1959, trường cấp 3 đầu tiên của tỉnh Ninh Bình được thành lập với tên gọi Trường Phổ thông cấp III Ninh Bình. Năm học đầu tiên (1959-1960), trường chỉ có 4 lớp 8 với 219 học sinh và 11 cán bộ, giáo viên, được đặt tại chùa Bát, thị trấn Ninh Bình, sau chuyển về thôn thôn Bích Đào - Ninh Sơn. Ngày 7/11/1960, trường được vinh dự mang tên người thanh niên cộng sản trẻ tuổi Lương Văn Tụy - người con anh dũng của chiến khu Quỳnh Lưu đã cắm lá cờ đỏ búa liềm ủng hộ Cách mạng tháng Mười Nga trên đỉnh núi Thuý.

Với chất lượng giáo dục đào tạo vững vàng và thành tích ổn định và rực rỡ, kể cả trong những năm tháng khó khăn nhất, năm 2001, trường chính thức được các cấp lãnh đạo tỉnh, ngành chuyển đổi thành trường THPT chuyên Lương Văn Tụy và xác định là đơn vị giáo dục trọng điểm chất lượng cao, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Ninh Bình và cả nước.

Đến nay, bên cạnh hơn 8.000 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; học sinh nhà trường đã giành được hơn 1.000 giải học sinh giỏi Quốc gia với 24 giải Nhất, 196 giải Nhì, 434 giải Ba; đồng thời ghi tên mình trên trường quốc tế với 06 học sinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyển chọn tham gia đội tuyển dự thi Olympic Quốc tế và đạt huy chương ở các bộ môn Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học; 03 học sinh đạt giải Sáng tạo kỹ thuật Quốc tế. “Tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học hàng đầu những năm gần đây đạt trên 90%, học sinh đạt điểm cao trong kì thi THPT quốc gia, trúng tuyển vào các trường đại học hàng đầu được tặng thưởng học bổng Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh của tỉnh hàng năm luôn chiếm số lượng lớn nhất tỉnh” - thầy Đinh Văn Khâm nhấn mạnh.

Với bề dày truyền thống vẻ vang, với những đóng góp to lớn của các thế hệ nhà giáo và học sinh, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động (hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba), Huân chương Độc lập hạng Ba (năm 1998), danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới (năm 2000) và vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì vào năm học thứ 60 của nhà trường. Những thành tích của thầy và trò nhà trường đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Bình. Đến nay, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đã trở thành địa chỉ giáo dục uy tín hàng đầu; niềm mơ ước và niềm tự hào của các thế hệ học sinh và nhân dân quê hương Ninh Bình.

Có thể bạn quan tâm

  • TRƯỜNG THPT YÊN MÔ B (NINH BÌNH): Phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt

    TRƯỜNG THPT YÊN MÔ B (NINH BÌNH): Phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt

    22:42, 23/06/2020

  • GIÁO DỤC KIM SƠN (NINH BINH): Điểm sáng trong đổi mới

    GIÁO DỤC KIM SƠN (NINH BINH): Điểm sáng trong đổi mới

    14:58, 19/06/2020

  • TRƯỜNG THPT YÊN MÔ A (NINH BINH) Tạo niềm tin bằng chất lượng dạy và học

    TRƯỜNG THPT YÊN MÔ A (NINH BINH) Tạo niềm tin bằng chất lượng dạy và học

    21:37, 23/06/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
THPT chuyên Lương Văn Tụy tỉnh Ninh Bình: Tầm vóc và khát vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO