[THƯ GIÃN CUỐI TUẦN] Chiêm ngưỡng bộ áo dài 2020 mang sắc màu "Hơi thở thượng ngàn"

Diendandoanhnghiep.vn May’s House Designer, thương hiệu áo dài cách tân luôn được giới mộ điệu thời trang mong ngóng mỗi dịp cuối năm, vừa chính thức ra mắt BST Áo dài 2020 mang sắc màu huyền bí “hơi thở thượng ngàn”.

Có lẽ không nhiều người biết Tín ngưỡng Thờ Mẫu của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại từ năm 2016, nhưng lại nhiều người quen thuộc với giai điệu “tứ phủ” mới trình làng của Hoàng Thuỳ Linh, và chúng ta cũng thấy ngày càng có nhiều tác phẩm, bộ sưu tập nghệ thuật theo phong cách cổ trang Việt Nam...

Vài năm gần đây, việc giới trẻ quay ngược về quá khứ, tìm cảm hứng sáng tạo từ những mã văn hoá gốc của người Việt, không chỉ là một trào lưu mạnh mẽ nhất thời, mà có lẽ nên được nhìn nhận như một nhu cầu tự thân và tự tôn của người trẻ Việt hiện đại. Đó chính là cách mà nhiều thế hệ chúng ta đều mong muốn cho những Di sản văn hoá của Việt Nam được “sống”.

Sau nhiều năm mải miết đi tìm và thể nghiệm những ADN văn hoá Việt Nam vô cùng phong phú từ chất liệu, đường nét tới hoạ tiết cổ trên nhiều bộ sưu tập áo dài Tết hàng năm, những nhà thiết kế trẻ của May’s House Design đã bắt gặp sắc màu kỳ bí của Đạo Mẫu, nơi mà chỉ nhìn vào một sắc xanh hay sắc trắng, một nét phượng hay nét rồng, ta lại như nghe thấy bên tai những điệu hát Văn, nhìn thấy vẻ uyển chuyển trong từng điệu múa, và hơn cả là ta như đang cảm được một luồng năng lượng ấm nóng từ tín ngưỡng ngàn xưa này. Kỳ bí bởi, đã là phụ nữ, dù có là người theo đạo hay không, luồng năng lượng từ đạo “mẹ” đó vẫn tựa như một đốm lửa cháy âm ỉ, chỉ chờ cơ hội bùng lên và toả sáng rực rỡ. Chúng ta, nên chăng, gọi đó là phép thuật của MẪU – MẸ THIÊN NHIÊN?!

Với nguồn cảm hứng vô tận từ nét đẹp văn hoá Đạo Mẫu với 7 tone màu sắc chủ đạo mang tính tương sinh ngũ hành, May’s House Designer đã thể hiện bộ sưu tập áo dài xuân 2020 như một bản hòa tấu sắc mầu trong trẻo, những họa tiết vô cùng thuần khiết được khai thác từ nguồn hoạ tiết cổ thời nhà Đinh, nhà Lê để gửi đến MẪU – MẸ THIÊN NHIÊN những ước nguyện về một năm mới tươi xanh, hạnh phúc vẹn tròn.

Chất liệu được hai Nhà thiết kế Ly Eva và Hà Minh Phúc sử dụng trong BST lần này là lụa dày, có bề mặt bóng nhẹ cùng độ co giãn vừa phải, mang lại cảm giác thoải mái, tự tin khi du xuân. Kiểu dáng áo dài cách tân vốn là điểm mạnh của thương hiệu thời trang May’s House Design giúp người mặc tối ưu che được khuyết điểm nhưng vẫn tôn được vóc dáng cơ thể.

Bộ sưu tập gửi đến những ước nguyện về một năm mới tươip/xanh,p/hạnh phúcp/vẹnp/tròn.

Bộ sưu tập gửi đến những ước nguyện về một năm mới tươi xanh, hạnh phúc vẹn tròn.

Lấy bối cảnh chụp BST tại các địa điểm nổi tiếng ở Hà Giang như Mèo Vạc, cao nguyên đá Đồng Văn… Hai nhà thiết kế Hà Minh Phúc và Ly Eva muốn mang hơi thở của đại ngàn, sự bao la, hùng vĩ của núi rừng thổi hồn vào BST, tái hiện được thông điệp mà BST muốn truyền tải cũng như ca ngợi cảnh đẹp của non sông Việt Nam qua các thiết kế của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [THƯ GIÃN CUỐI TUẦN] Chiêm ngưỡng bộ áo dài 2020 mang sắc màu "Hơi thở thượng ngàn" tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714119707 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714119707 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10