THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: “Nhân duyên mèo định”

Diendandoanhnghiep.vn Không cần một ứng dụng hẹn hò nào cả, chú mèo MacGyver vẫn có thể xe chỉ luồn kim, đi tìm một nửa hoàn hảo cho cô chủ của mình. Liệu bạn có muốn sở hữu một chú mèo như thế?

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Đường đến tự do”

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về một chú mèo ở Portland, Oregon, tác giả Melinda Metz đã phác họa nên chú mèo MacGyver trong cuốn tiểu thuyết “Nhân duyên Mèo định”. Mac tinh nghịch nhưng cũng vô cùng tinh tế, bằng chiếc mũi thính của mình, nó đã thành công kết duyên cô chủ cho anh hàng xóm điển trai.

Phi vụ đánh cắp trái tim

Hẹn hò ngày nay thật mệt! Nếu bạn cũng nghĩ thế, bạn hẳn cũng sẽ đồng cảm với nhân vật chính Jamie trong cuốn tiểu thuyết “Nhân duyên Mèo định”. Trải qua bao nhiêu lần hẹn hò thất bại, với những tình huống oái oăm, ai rồi cũng phải tự nói với bản thân rằng thôi thì sống độc thân cho nhẹ lòng.

Là cô gái 34 tuổi, sau khi trải qua những vết thương từ các mối tình cũ, Jamie quyết tâm sống một cuộc sống độc thân, một năm bản thân toả sáng “không liên quan đến đàn ông”, và chàng trai duy nhất mà cô cần trong đời lúc này chính là chú mèo lông sọc vàng và nâu MacGyver của mình.

Nhưng không ai hiểu Jamie bằng MacGyver. Nó ghét phải thừa nhận chuyện này: “Nhưng về nhiều mặt, thật ra con người giống với loài chó hơn loài mèo. Họ cần có đồng loại ở xung quanh; họ phải sống trong một bầy đàn đông đúc”. Nó cảm thấy hạnh phúc khi là con mèo độc nhất ở trong nhà, có đồ ăn, thức uống, khay cát vệ sinh, và đặc biệt là có sự yêu thương của chị chủ. Thế nhưng Jamie thì không ổn như thế, Mac nhìn thấy được sự chán nản của Jamie trong việc phải tìm kiếm một nửa của đời mình, phải dành thời gian cho những cuộc hẹn vô bổ không đâu, phải đối mặt với những điều lặp đi lặp lại.

Cầm số tiền mà người mẹ quá cố để lại, Jamie từ bỏ công việc giáo viên lịch sử tại trường trung học, chuyển tới một thành phố mới, dành thời gian để độc thân, sống một cuộc sống khác. Nói dễ hiểu hơn, Jamie đang cố gắng chạy trốn khỏi những bất mãn của đời mình.

Không cùng quan điểm với Jamie, Mac cho rằng cô nên chủ động ra ngoài tìm kiếm một người bạn cùng bầy cho riêng mình để tìm kiếm hạnh phúc cho bản thân. Chú mèo nhận ra cô chủ của nó không phải là con người duy nhất ở khu này tỏa ra thứ mùi cô đơn nồng nặc. Vì thế nó lập ra một kế hoạch, dùng chiếc mũi thính của mình để tìm ra người có mùi cô đơn như Jamie sau đó ghép đôi cho cô. Nó sẽ dùng mọi cách để Jamie có được hạnh phúc, “càng ngày, nó lại càng quyết tâm tìm ra cách giúp cô thấy hạnh phúc, dù việc này có mất bao nhiêu thời gian đi nữa.”, Mac nghĩ bụng.

Nó bắt đầu nhiệm vụ của mình bằng cách đi theo hướng có mùi cô đơn, Mac phát hiện một mùi cô đơn nồng nặc phát ra từ một ngôi nhà nhỏ có mái nhà hình vòm, đó chính là ngôi nhà của David - một thợ làm bánh điển trai, cùng khu phố với nhà nó. Đã tìm được đối tượng phù hợp, “tiếp theo, nó phải làm thế nào để giúp Jamie nhận ra cô đang có một anh bạn cùng bầy ngon lành ở ngay gần nhà đây?”. Mac suy nghĩ một lúc rồi quyết định sẽ mang về cho Jamie một món đồ từ ngôi nhà này.

Nó hóa thành “đạo chích” mỗi đêm để tác thành cho hai người cô đơn này, nó chôm đồ của David mang về cho Jamie, rồi đem đồ của Jamie qua nhà của David. Không bao lâu, cả hai phải thường xuyên gặp mặt nhau nhiều hơn để trao đổi những món đồ bị chú mèo lém lỉnh đánh cắp và bất đắc dĩ họ trở thành “đôi tình nhân giả” để tránh những lần bị buộc đi xem mắt trong khu phố. Thời gian trôi qua, cả hai bắt đầu tìm hiểu và nảy sinh tình cảm với đối phương. Phi vụ xe duyên của chú mèo Mac với nhiều lần dở khóc dở cười đã thành công giúp chị chủ tìm được một “bạn cùng bầy” phù hợp.

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Thực tiễn luận nhân đạo Hồ Chí Minh

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Người nối nghiệp chân chính”

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Cái bắt tay triệu đô”

Hơn cả một câu chuyện về tình yêu

“Nhân duyên Mèo định” không chỉ đơn thuần viết về câu chuyện tình yêu, mà còn lồng ghép nhiều câu chuyện ý nghĩa về tình hàng xóm, tình cảm gia đình, tình yêu giữa con người và vật nuôi, tình bạn.... Và hơn hết, tác giả đã cài cắm thông điệp sâu sắc đến người trẻ, hãy bước ra khỏi hàng rào tự giam cầm bản thân vì những tổn thương trong quá khứ để một lần nữa cho mình và cho những người xung quanh cơ hội để yêu và được yêu.

David, một chàng trai mang trái tim dần nguội lạnh sau cái chết của người vợ vào ba năm trước. Anh chẳng thể nào xóa bỏ suy nghĩ rằng cuộc sống của mình chưa bao giờ trọn vẹn cho đến khi anh gặp được Jamie, một cô nàng cá tính và vô cùng nhạy cảm, cô dũng cảm với mọi thứ nhưng lại trốn tránh tình yêu vì những vết thương từ quá khứ. Từ hai người xa lạ mang trong mình những nỗi đau chưa lành, Jamie và David đã tìm thấy nhau và cùng nhau dệt nên một câu chuyện tình yêu đẹp, tất cả là nhờ công sức của chú mèo Mac tinh nghịch mà không kém phần tinh tế. Nhờ Mac, họ đã tin vào tình yêu và dũng cảm nắm tay nhau vượt qua những khó khăn từ quá khứ để hướng đến một tương lai tươi đẹp hơn.

Ngoài ra, Jamie cũng chính là đại diện cho những người trẻ hoang mang trên con đường khám phá ước mơ của mình. Khi quyết định sống một cuộc sống cho bản thân, Jamie lăn tăn đi tìm câu trả lời cho chính mình rằng, đam mê của cô là gì, mơ ước của cô đang ở đâu... Từ những suy nghĩ sai lầm về thứ cản trở mình trên con đường tìm kiếm ước mơ, cô bắt đầu trốn chạy, và rồi nhờ tình yêu với David, Jamie đã nhận ra “thứ cản trở hành trình tìm đến ước mơ của cô không phải là đàn ông, mà là một vài người đàn ông nhất định cô từng qua lại trong quá khứ, cộng với việc cô luôn cố thay đổi bản thân chỉ để làm vừa lòng họ”. Khi là chính mình, Jamie vẫn có thể có được tình yêu và đạt được ước mơ mà không cần lệ thuộc vào một ai. Và bạn cũng có thể trở thành một Jamie mạnh mẽ như thế!

Khác với những thể loại tiểu thuyết lãng mạn khác, “Nhân duyên Mèo định” kể một câu chuyện tình ngọt ngào qua suy nghĩ và cách nhìn của một chú mèo. Mac được xây dựng là chú mèo tinh nghịch nhưng sống tình cảm và vô cùng tốt bụng. Không chỉ dành tình cảm chân thành cho chị chủ Jamie của mình mà chú mèo Mac còn ôm tham vọng giúp đỡ cho những người xung quanh nó thoát khỏi mùi cô đơn để cả khu phố chìm đắm trong hương thơm của hạnh phúc. Chú mèo tinh nghịch thầm nghĩ “ngoài kia có hàng đống kẻ ngốc nghếch không biết phải làm sao để tự biết cách giúp đỡ bản thân” và nó sẽ là vị cứu tinh để họ tìm thấy được hạnh phúc của mình.

Không cần phải là người yêu mèo hay nuôi mèo mới có thể tan chảy trước cuốn tiểu thuyết này. Bạn sẽ nở một nụ cười khi đặt cuốn sách xuống, có lẽ là bởi dư âm của sự dí dỏm, nhạy bén từ chú mèo Mac, cũng có thể là do sự ấm áp trong từng cử chỉ từ anh chàng David, hay là do niềm vui khi tìm được một nửa của đời mình từ cô nàng cá tính Jamie. Dù là gì đi chăng nữa, chắc hẳn bạn cũng sẽ đồng ý với chú mèo Mac: Cuộc đời thì ngắn, làm gì mà không yêu thương nhau đi thôi!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: “Nhân duyên mèo định” tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711655696 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711655696 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10