Thứ trưởng Bộ KH&ĐT: Công tác dự báo kinh tế gặp khó do dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Do tình hình dịch COVID-19 biến đổi liên tục nên công tác dự báo kinh tế gặp nhiều khó khăn. Kết quả dự báo của các tổ chức quốc tế, các giả định đều khác nhau.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/8, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương cho biết, chưa bao giờ các dự báo về kinh tế lại khó như bây giờ, có quá nhiều yếu tố tác động, nhất là các yếu tố liên quan đến dịch COVID-19. Hiện nay, tình hình biến đổi liên tục, công tác dự báo rất khó.

“Thực tế hiện nay, kết quả dự báo của các tổ chức quốc tế, các giả định đều khác nhau”. – Thứ trưởng Bộ KH&ĐT nói.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Phương, về bùng phát đợt COVID-19 này, Bộ KH&ĐT đã có cảnh báo, nếu chúng ta bị làn sóng COVID-19 thứ 2 thì tác động của nó đến nền kinh tế rất ghê gớm.

Đợt dịch đầu năm chúng ta phải giãn cách xã hội toàn quốc hơn 20 ngày, tác động rất nhiều đến sản xuất kinh doanh. Kết quả tăng trưởng của quý II rất thấp, cho thấy tác động rất ghê gớm. Đợt bùng phát này, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hết sức quyết liệt, quyết tâm dùng mọi hình thức dập dịch bằng được, thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa tăng trưởng kinh tế.

“Về sơ bộ đánh giá tác động, có thể thấy ngay tác động tức thì của đợt COVID-19 này là ngành du lịch và ngành vận tải hành khách bị tác động đầu tiên. Không chỉ Đà Nẵng mà các địa phương, các hãng lữ hành, vận chuyển hàng không đều bị huỷ chuyến đi, huỷ hợp đồng du lịch.

Mặc dù tăng trưởng của ngành du lịch trong tháng 7 vừa qua đã có mức tăng tưởng bứt phá so với tháng 6 nhưng mới chỉ 1 tháng đã có tác động lớn”. – Thứ trưởng Bộ KH&ĐT đánh giá.

Theo ông, ngay sau khi dịch bùng phát, Bộ KH&ĐT đã có chỉ đạo các đơn vị trong Bộ khẩn trương tổ chức nghiên cứu, thu thập số liệu đưa ra các dự báo cũng như thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng trong tháng 8 cùng với các bộ, ngành khác xây dựng các kịch bản chi tiết để phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng và Chính phủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ KH&ĐT: Công tác dự báo kinh tế gặp khó do dịch COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719336 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719336 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10