[COVID-19] Bộ Công Thương đảm bảo đủ hàng hoá phục vụ người dân

Diendandoanhnghiep.vn "Số lượng hàng hóa luôn có đủ và đáp ứng được hết tất cả nhu cầu của người dân" - đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định,nguồn hàng không thiếu, số lượng có đủ và đáp ứng được hết tất cả nhu cầu của người dân. Ảnh: Hoàng Châu

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, nguồn hàng không thiếu, số lượng có đủ và đáp ứng được hết tất cả nhu cầu của người dân. Ảnh: Hoàng Châu

Bộ Công Thương đã có kế hoạch như thế nào khi Hà Nội đã có người bị nhiễm COVID-19, thưa ông?

Ngay từ khi dịch COVID-19 xuất hiện ở Việt Nam, Bộ Công Thương đã nhanh chóng xây dựng kịch bản cụ thể, và đã có chương trình hành động để xác định những tình huống xấu nhất để đối phó. Ví dụ, dịch COVID-19 không chỉ xảy ra ở một vài tỉnh, và gần đây nhất là Hà Nội, nhưng cũng có thể xảy ở các tỉnh, thành khác  tại Việt Nam.

Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố, đầu mối là các sở công thương, lực lượng quản lý thị trường, cùng các doanh nghiệp phân phối trên toàn bộ hệ thống phân phối tại Việt Nam tìm nguồn hàng để cung cấp cho nhu cầu của người dân cũng như người tiêu dùng Việt Nam.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp phân phối tại Việt Nam hiện nay, chúng tôi khẳng định nguồn hàng tại các siêu thị, trung tâm thương mại hiện nay không thiếu. Số lượng hàng hóa luôn có đủ và đáp ứng được hết tất cả nhu cầu của người dân.

Tại thời điểm hiện nay, do sự lo lắng của người dân, chúng tôi hết sức chia sẻ về những lo lắng của người dân khi Hà Nội mới xác định có một trường hợp bị dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất mong người dân trên cả nước, trong đó có người dân Hà Nội phải hết sức bình tĩnh, tuyệt đối tin tưởng vào sự chỉ đạo, cũng như các biện pháp đã được Ban bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch Covid-19 đã đưa ra. Đặc biệt, tất cả người dân phải chú ý đến các khuyến cáo rất cụ thể của các cơ quan chức năng, đặc biệt của Bộ Y tế.

Một trong những nguyên nhân khiến chúng ta khống chế được dịch COVID-19 là do hạn chế được những tụ điểm tập trung đông người… Do đó, chúng tôi khuyến cáo  trong trường hợp không nhất thiết thì không nên đến những nơi đông người như siêu thị hay trung tâm mua sắm.

Ông có thể chia sẻ thêm về phương án đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân trong phạm toàn TP Hà Nội cũng như các thành phố lớn khác?

Hiện nay, theo hệ thống phân phối tại Việt Nam, các doanh nghiệp trước hết là phải chủ động trong việc kinh doanh của mình. Việc phối hợp giữa chính quyền từ trung ương đến địa phương, sự vào cuộc của các cấp lãnh đạo, sở ban ngành  của Hà  Nội, và đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngày 7/3 là rất đáng hoan nghênh, vì tất cả đã cùng vào cuộc rất quyết liệt và rất kịp thời. Đây là điểm nhấn rất quan trọng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Chỉ thị 11 với những giải pháp cấp bách, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh nhằm thực hiện nhiệm vụ "kép" vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội. Cụ thể, Chính phủ sẽ tung gói tín dụng 250.000 tỷ đồng, gói tài khóa 30.000 tỷ và hàng loạt biện pháp khác để giúp doanh nghiệp vượt qua COVID-19. Vậy, Bộ Công Thương sẽ có kế hoạch triển khai chương trình này như thế nào, thưa ông?

Ngay từ khi dịch COVID-19 xảy ra, Bộ Công Thương cũng đã rất quyết liệt và kịp thời đẩy mạnh các hoạt động, đề xuất biện pháp, giải pháp đối với các cơ quan có thẩm quyền, trực tiếp là Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi nhận thấy, những chỉ đạo, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ thời gian vừa qua rất kịp thời, cần thiết, hiệu quả đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo quan điểm của chúng tôi, ngay từ khi xảy ra dịch bệnh, càng sớm càng tốt các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nhận được sự hỗ trợ đó. Vì cũng giống như một cơ thể đang bị ốm, điều cần nhất là được bồi bổ bằng những liều thuốc tốt để cơ thể hấp thụ và vực dậy sức khỏe một cách nhanh nhất.

Về phía Bộ Công Thương, hiện nay chúng tôi đang tập trung vào những giải pháp để hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Trước tiên sẽ tập trung vào những doanh nghiệp trong nước, vì các doanh nghiệp FDI đã có sẵn tiềm lực kinh tế, nguồn nhân sự.

Trong khi đó, doanh nghiệp Việt Nam  phần lớn là doanh nghiệp nhỏ hoặc siêu nhỏ, cho nên rất cần nhận được sự hỗ trợ từ phía Chính phủ. Cụ thể, nguồn nguyên liệu đầu vào dành cho sản xuất của những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp sẽ được đặc biệt quan tâm.

-Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Bộ Công Thương đảm bảo đủ hàng hoá phục vụ người dân tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714123223 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714123223 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10