Thủ tục cấp mỏ chồng chéo làm khó doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Chưa bao giờ, doanh nghiệp khai thác mỏ khoáng sản như chúng tôi lại gặp nhiều khó khăn như hiện nay bởi cơ quan chức năng yêu cầu quá nhiều thủ tục, giấy tờ chồng chéo.

Ngay như tại tỉnh Nghệ An, doanh nghiệp muốn khai thác mỏ đá xây dựng cần phải hoàn thiện hồ sơ xin cấp mỏ khai thác và phải được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tuy nhiên, khi doanh nghiệp đã được cấp phép khai thác mỏ rồi, cơ quan chức năng lại yêu cầu chúng tôi phải làm thêm bước nữa, là phải hoàn thiện hồ sơ xin được thuê đất.

Điều này doanh nghiệp thấy rườm rà, chồng chéo. Thứ nhất, khi doanh nghiệp xin cấp giấy phép khai thác mỏ rồi thì trên hồ sơ giấy tờ đã thể hiện rất rõ vị trí, toạ độ, địa chỉ của khu vực được cấp mỏ khai thác. Thứ hai, khi doanh nghiệp tiến hành hoàn thiện hồ sơ xin được thuê đất thì các quy định như toạ độ, vị trí…khai thác cũng đã thể hiện trên giấy phép khai thác mỏ.

Theo tìm hiểu của doanh nghiệp thì tỉnh Thanh Hoá họ cũng đã gộp thủ tục này làm một cho đỡ rườm rà, chồng chéo đối với doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực khai thác mỏ khoáng sản. Ở Nghệ An vẫn duy trì quy trình thủ tục này khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc.

Tại sao cơ quan chức năng không tiến hành gộp 2 thủ tục trên lại thành 1 lần cho đỡ mất thời gian, công sức của cả doanh nghiệp lẫn cán bộ viên chức nhà nước?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tục cấp mỏ chồng chéo làm khó doanh nghiệp tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714042337 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714042337 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10