Thủ tướng chỉ đạo tạm cho học sinh nghỉ học phòng tránh corona

Diendandoanhnghiep.vn Tối ngày 2/2, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế về việc cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống virus corona.

fsdf

Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GD-ĐT và sở y tế.

Công văn nêu rõ: Về đề nghị của Bộ GD&ĐT trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch nCoV (virus corona), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS,THPT tạm nghỉ học.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Ngay trong tối nay 2/2, Sở GD&ĐT Hà Nội và TP HCM cũng đã có thông báo cho toàn thể các trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp nghỉ học từ 3/2 đến hết ngày 9/2/2020.

Sở GD&ĐT cũng đề nghị hiệu trưởng các trường, thủ trưởng các đơn vị thông báo kịp thời cho toàn thể học sinh và cha mẹ học sinh được biết.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT vào chiều tối ngày 2/2, để phòng tránh virus corona, 70/191 trường đại học trong cả nước đã điều chỉnh lịch học từ ngày 3/2 lên đến 10/2/2020, thậm chí có trường lùi đến 17/2 mới cho sinh viên đến trường.

Tính đến 22h tối 2/2, 23 tỉnh, thành phố đã báo cáo Bộ GD-ĐT về việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo thông tin từ tờ Tuổi trẻ, trong số 23 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học đến thời điểm này có: 17 tỉnh cho học sinh nghỉ một tuần (từ 3 - 9-2) gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, TP.HCM, Lào Cai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Hưng Yên, Lai Châu, Đồng Nai (riêng thành phố Biên Hòa nghỉ 2 ngày 3 và 4-2); 

2 tỉnh cho học sinh nghỉ 2 ngày (3 và 4-2) gồm: Hậu Giang, Cao Bằng. 1 tỉnh cho học sinh nghỉ 3 ngày (3, 4 và 5-2) là Tiền Giang. 1 tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến khi có thông báo mới là Khánh Hòa. TP Hải Phòng cho học sinh nghỉ 3 ngày để khử trùng lớp học và tập huấn giáo viên phòng, chống dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng chỉ đạo tạm cho học sinh nghỉ học phòng tránh corona tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714311966 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714311966 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10