Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, làm rõ vụ "tiêm vaccine không cần đăng ký"

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan vụ hoa khôi "tiêm vaccine không cần đăng ký", Thủ tướng đã giao Bộ Y tế và các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra, làm rõ, nếu thông tin chính xác phải chấn chỉnh, xử lý.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ vừa phát đi chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Y tế và các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra, làm rõ vụ việc hoa khôi khoe “tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký” gây ồn ào mạng xã hội mấy ngày qua.

Hình anh cô gái cùng dòng trạng thái

Hình anh cô gái cùng dòng trạng thái "tiêm vaccine nhờ "ông ngoại", mà không cần đăng ký", khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu nếu thông tin chính xác phải chấn chỉnh, xử lý theo quy định và rút kinh nghiệm ngay, dứt khoát không để tái diễn.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế và các địa phương thực hiện nghiêm yêu cầu phân bổ vaccine theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng công khai, minh bạch, linh hoạt, hiệu quả. Đặc biệt chú trọng chỉ đạo, thực hiện chiến dịch tiêm vaccine bảo đảm đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả, mọi người đều bình đẳng, công bằng trong tiếp cận vaccine, ưu tiên các đối tượng theo quy định của Chính phủ. Chấn chỉnh ngay và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) trong quá trình phân bổ và tổ chức tiêm vaccine.

Được biết, vào tối ngày 20/7, Phó chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên đã ký Công văn số 643/TTr-BYT-PT gửi Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị, yêu cầu báo cáo giải trình về vụ việc "tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký”.

“Ngày 20/7, một số báo có đăng tin “Dân mạng bức xúc khi “hoa khôi” khoe tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký”. Nội dung bài viết có liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị. Để làm rõ vụ việc, tránh gây bức xúc cho người dân, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị báo cáo giải trình cụ thể, chi tiết về việc báo nêu trên”, Công văn nêu rõ.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu giám đốc bệnh viện Hữu Nghị giải trình gửi về Thanh tra Bộ Y tế trước 10 giờ, ngày 21/7.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin một cô gái khoe được tiêm vaccine phòng COVID-19 loại "xịn" mà không cần đăng ký, khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Theo đó, tài khoản Facebook có tên V.P.A đăng tải: “Dịch bệnh càng ngày càng đáng sợ, kể cả Astra cũng được, nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ vaccine Pfizer để tiêm. Đúng như sự mong đợi, tối hôm qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn nhé mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ. Cảm ơn oba ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần”.

Dòng trạng thái kèm hình ảnh một cô gái đang tiêm vaccine, cùng 2 tấm giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19, do Bệnh viện Hữu Nghị cấp.

Đáng chú ý, khi nhiều bạn bè vào bình luận, hỏi về thủ tục đăng ký thế nào để được tiêm vaccine phòng COVID-19 thì tài khoản V.P.A trả lời: “Chị không đăng ký em ạ. Chờ đăng ký không biết đến bao giờ mới được tiêm”.

Câu chuyện này đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ “cô gái này là con cháu đồng chí nào” khi không cần đăng ký mà được tiêm vaccine, trong khi nhiều người đang chờ đợi để đăng ký tiêm.

Trả lời báo giới về vấn đề này, PGS-TS Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị khẳng định, không có chuyện tiêm vaccine phòng COVID-19 tại bệnh viện mà không cần đăng ký.

Ông Hà cho biết, trường hợp này là con của một GS.TS làm giảng viên tại Học viện Quân y 103, và chính bố cô gái này đã đăng ký tiêm vaccine cho con.

Bố của cô gái này có giảng dạy cho 1 bác sĩ của chúng tôi, làm việc tại Chuyên khoa 2, BS này trong tổ tiêm, nên nhờ giúp, đăng ký cho con”, ông Hà giải thích việc cô gái này được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19.

Về câu hỏi tại sao cô gái trên được tiêm vaccine Pfizer, liệu có sự việc được lựa chọn vaccine trong trường hợp này hay không? ông Hà giải thích: “Lúc đó có 2 liều Pfizer lẻ ra, nên cô gái này được tiêm. Cô gái này nghĩ mình "trên trời rơi xuống'" không cần đăng ký, nhưng thực chất là bố cô gái này đã đăng ký cho cô từ trước. Chúng tôi khẳng định không có chuyện được lựa chọn tiêm vaccine Pfizer trong trường hợp này".

Cũng theo ông Hà, hiện bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ tiêm vaccine cho cô gái giải trình. Phía bệnh viện cũng sẽ có thông tin rõ ràng trên các kênh thông tin của bệnh viện như website, trang Facebook chính thức của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, làm rõ vụ "tiêm vaccine không cần đăng ký" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711623542 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711623542 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10