Thủ tướng yêu cầu tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân trong tuần này

Diendandoanhnghiep.vn Phải nhanh chóng tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định.

Thủ tướng đưa ra yêu cầu như vậy tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2021 vào sáng nay (2/3).

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần ‘vaccine + 5K’

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần "vắc xin+ 5K"

Thủ tướng cho biết, đợt bùng phát dịch lần thứ 3 tác động tới vùng kinh tế trong điểm phía bắc gồm Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, đến nay, chúng ta cơ bản kiểm soát được tình hình, trừ huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương vẫn còn xuất hiện một số ca nhiễm mới.

"Chúng ta đã kiểm soát với tinh thần thần tốc, truy vết, xét nghiệm diện rộng, triển khai các biện pháp cấp bách". - Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, trong tháng 2/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về việc xuất ngân sách Nhà nước để nhập vắc xin. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần “vắc xin+ 5K” để ngăn chặn dịch hiệu quả hơn, “yêu cầu ngành y tế tổ chức tiêm kịp thời hơn nữa cho các đối tượng theo Nghị quyết”.

Đối với tình hình kinh tế-xã hội, Thủ tướng cho rằng, tiếp tục có những dấu hiệu đáng mừng trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm. Nông nghiệp được mùa, được giá. “Sáng nay, tôi có xem bản tin (truyền hình) vào 5h sáng về tình hình sản xuất nông nghiệp, đặc biệt ở ĐBSCL, năng suất cao hơn, giá cao hơn và thị trường được mở rộng hơn”. Đặc biệt, xuất nhập khẩu trong 2 tháng đạt gần 96 tỷ USD, tăng gần 25%, trong đó xuất khẩu tăng hơn 23%. Xuất siêu 1,3 tỷ USD.

Đối với tình hình doanh nghiệp cũng có một số dấu hiệu tích cực. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 4%, số vốn đăng ký tăng tăng hơn 52%.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2021, Thủ tướng đề nghị tiếp tục phòng chống dịch bệnh COVID-19, “với tinh thần vắc xin + 5K, không được chủ quan”. Truy vết, khoanh vùng thần tốc hơn nữa. Phải nhanh chóng tiêm vắc xin cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định, gồm các đối tượng dễ lây nhiễm, người nghèo, gia đình chính sách, “yêu cầu ngay trong tuần này, Bộ Y tế triển khai rộng rãi chủ trương quan trọng này”.

Chúng ta bảo đảm ngân sách và các mặt khác để mọi người được tiêm vắc xin. Ngành y tế và các cấp phải tổ chức thực hiện nghiêm túc vấn đề này một cách nhanh chóng. Thủ tướng lưu ý, cần tiếp tục khoanh ổ dịch ở Kim Thành, Hải Dương mạnh mẽ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng yêu cầu tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân trong tuần này tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639588 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639588 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10