Khởi nghiệp quốc gia

Thừa Thiên Huế: Kiến tạo môi trường, cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Ngọc Tú

Tham vấn cơ chế, chính sách thúc đẩy môi trường pháp lý hỗ trợ đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo.

Là Hội thảo do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tại TP. Huế. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - Techfest vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung năm 2024.

techfesttphue2.jpg
Toàn cảnh Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - Techfest vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung năm 2024, tại Thừa Thiên Huế

Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - Techfest vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung năm 2024 là sự kiện thể hiện quyết tâm xây dựng Tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học - công nghệ lớn của cả nước.

Từ Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, mục tiêu của sự kiện là tham vấn cơ chế chính sách cho hoạt động đầu tư khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ, trao đổi, đặt ra những vấn đề ưu tiên trong giải quyết các "bài toán" phát triển kinh tế - xã hội khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.

Qua đó, phát triển hệ sinh thái Cố đô Khởi nghiệp với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miễn Trung. Kết nối, thu hút nguồn lực, các tổng công ty, tập đoàn lớn tham gia đầu tư, góp phần thúc đẩy, phát triển các ngành kinh tế - xã hội địa phương trong vùng. Tạo động lực, kết nối và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bản tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung nói chung…

Tại sự kiện còn diễn các hoạt động trưng bày các sản phẩm/dịch vụ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, sản phẩm khởi nghiệp nhằm quảng bá, kết nối sản phẩm/dịch vụ đến người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng khởi nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm/dịch vị của doanh nghiệp trong thời gian tới. Qua đó thúc đẩy các hoạt động đầu tư đổi mới công nghệ nâng cao khải năng hấp thụ công nghệ của các doanh nghiệp sáng tạo, tạo động lực phát triển kinh tế.

Thông qua Ngày hội, tỉnh Thừa Thiên Huế hy vọng các nhà đầu tư, các chuyên gia, các nhà khoa học có những đóng góp trí tuệ cho những dự án, mô hình khởi nghiệp sáng tạo mới… để góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành phố vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miễn Trung.

Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động hỗ trợ, kết nối, huy động các nguồn lực, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo... Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tỉnh được thành lập cũng là thể chế quan trọng trong việc hỗ trợ, kết nối về tài chính các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân trong việc đầu tư phát triển các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thừa Thiên Huế: Kiến tạo môi trường, cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO