Thúc đẩy quan hệ hợp tác và chia sẻ trong ngành logistics

Diendandoanhnghiep.vn Với rủi ro chuỗi cung ứng bị gián đoạn trong bối cảnh địa chính trị có nhiều thay đổi như hiện nay, vai trò của việc tổ chức, định hình lại chuỗi cung ứng toàn cầu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đó là chia sẻ của ông Edwin Chee, Giám đốc điều hành SLP Vietnam tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư phối hợp với SLP tổ chức.

>>> Ngành logistics Việt Nam đang đối diện với những thách thức nào?

Theo ông Edwin Chee, cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, đại dịch COVID-19 và căng thẳng địa chính trị đều góp phần dẫn đến sự thay đổi mô hình chuỗi cung ứng đã có trong quá khứ.

Ông Edwin Chee, Giám đốc điều hành SLP Vietnam.

Ông Edwin Chee, Giám đốc điều hành SLP Vietnam

Giờ đây, chiến lược friend-shoring (sản xuất tại các quốc gia thân thiện), bao gồm việc dịch chuyển chuỗi và tìm nguồn cung ứng sang các quốc gia đồng minh chính trị đã gây được nhiều sự chú ý. Trong bối cảnh đó, Việt Nam nhanh chóng nắm bắt cơ hội và có những bước phát triển tích cực, được hưởng lợi trực tiếp từ xu hướng chuỗi cung ứng mới.

Khả năng thích ứng và nắm bắt cơ hội đã tạo nên sự khác biệt cho Việt Nam trong bối cảnh tình hình nền kinh tế toàn cầu đang có nhiều sự thay đổi. Một yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi này là vai trò của các doanh nghiệp trong việc tái cấu trúc, định hình lại mạng lưới cung ứng. Để giải bài toán phức tạp này và nắm bắt các cơ hội sắp tới, đòi hỏi phải có một cách tiếp cận toàn diện, với sự tham gia đồng lòng của cả khối Nhà nước và tư nhân.

Là nền tảng vận hành và phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và logistic hàng đầu với các giải pháp dựa trên công nghệ ở Đông Nam Á, SLP là một phần của GLP Capital Partners, nền tảng quản lý quỹ toàn cầu của GLP với tài sản được quản lý trị giá khoảng 125 tỷ USD và có mặt ở 17 quốc gia, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam.

“Với kinh nghiệm quốc tế đa dạng đúc kết từ các thị trường khác nhau, mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ và tầm nhìn dài hạn tại Việt Nam, chúng tôi cam kết hỗ trợ sự phát triển của ngành logistics tại Việt Nam. SLP Vietnam mong muốn trở thành đối tác tin cậy được khách hàng lựa chọn trong hành trình mở rộng và phát triển của họ.

Chúng tôi mong muốn tất cả cùng trao đổi về những thách thức và phân tích các cơ hội mà lĩnh vực hậu cần, logistics mang lại trong những năm tới. Qua đây, chúng ta có thể cùng mở đường cho sự đổi mới, hiệu quả hơn và tăng trưởng bền vững bằng cách thúc đẩy nhiều hơn nữa mối quan hệ hợp tác và cùng chia sẻ trí tuệ tập thể”, ông Edwin Chee khẳng định.

Cũng tại hội nghị “Logistics Việt Nam - Con đường phía trước” lần này, các diễn giả đã tập trung phân tích sự thay đổi toàn cầu đang diễn ra trong chuỗi cung ứng, nhấn mạnh đến việc di dời các cơ sở sản xuất; cơ hội thu hút FDI và trở thành trung tâm sản xuất/phân phối được ưa chuộng; những thách thức và chiến lược để Việt Nam tận dụng sự thay đổi toàn cầu này và củng cố vị thế của mình trong mạng lưới chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu.

Tình hình phát triển hạ tầng logistics Việt Nam cũng được đưa ra bình luận, đánh giá, như: Đầu tư xây dựng hệ thống đường bộ, cầu, sân bay, cảng biển, đường sắt trong những năm gần đây; việc lập kế hoạch và thực hiện các trung tâm hậu cần; nhấn mạnh khả năng và năng lực của các nhà cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực cảng, vận tải biển và hậu cần, bao gồm giao nhận, vận tải đường bộ, hải quan, hoạt động xuyên biên giới, IDC/bốc dỡ, kho bãi/kho chứa hàng hóa và hậu cần thông thường; nhận diện và thảo luận các giải pháp tháo gỡ các điểm nghẽn phát triển hạ tầng logistics…Nhận diện và tìm giải pháp cho những thách thức hạn chế phát triển logistic. Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử trên toàn cầu và tác động của nó đối với ngành logistics; tầm quan trọng của công nghệ trong việc thúc đẩy hiệu quả và khả năng cạnh tranh trong ngành logistics…

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy quan hệ hợp tác và chia sẻ trong ngành logistics tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714312905 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714312905 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10