Thúc đẩy vai trò của doanh nghiệp FDI trong thực hành phát triển bền vững tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 20/3, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã có buổi làm việc với ông Anil Viswanathan, Giám đốc Điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

>>  Mondelez Kinh Đô đã đạt được 95% sử dụng bao bì bền vững

Chủ

Chủ  tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công và ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam 

Trao đổi với ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, tập đoàn đã liên tục đổi mới để đón đầu thị hiếu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, ông Anil đánh giá, vẫn còn rất nhiều cơ hội phía trước và rất hy vọng vào tiềm năng phát triển tại Việt Nam. 

Là thành viên tích cực của VBCSD, ông Anil cho biết, Mondelez Kinh Đô đã triển khai nhiều chương trình với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển bền vững tại Việt Nam. Trong đó, dự án "Trash Right" là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bao bì bền vững của Mondelēz International tại khu vực Đông Nam Á. 

Tại Việt Nam, chương trình “Trash Right” được triển khai với mục tiêu chính nhằm góp phần xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho rác thải nhựa thông qua việc trao quyền cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, cùng chung tay phân loại và tái chế rác thải. Chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường, giúp trang bị kiến thức và kỹ năng xử lý, phân loại rác thải đúng cách để giúp cho việc thu gom được thuận lợi, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và nền kinh tế bao bì tuần hoàn. 

Công ty đã đạt được tỷ lệ hơn 97,5% bao bì có thể tái chế và đang nỗ lực nghiên cứu và phát triển để đạt được mục tiêu 100% bao bì có thể tái chế sớm hơn so với mục tiêu của tập đoàn vào năm 2025.  

Ông Anil nói thêm rằng, Mondelez Kinh Đô cam kết về phát triển bền vững bao gồm 3 trọng tâm: Nguyên liệu bền vững, bao bì bền vững và các sáng kiến môi trường bền vững. Đồng thời lên kế hoạch lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời tại cả hai nhà máy tại Việt Nam giúp giảm lượng khí thải CO2, các chương trình giảm thiểu lượng nước thải và lãng phí thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng...  

Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với VCCI và VBCSD trong các hoạt động để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua các nền tảng của Tập đoàn, qua đó tiếp tục tạo thêm việc làm bền vững tại địa phương và giảm thiểu tác động đến môi trường.  

>>  Mondelez Kinh Đô Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Buổi làm việc giữa Chủ tịch VCCI và ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam

Buổi làm việc giữa Chủ tịch VCCI và Tổng Giám đốc Điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam

Lắng nghe những chia sẻ từ phía Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Chủ tịch VCCI đánh giá cao sự tham gia tích cực của Modelez Kinh Đô trong VBCSD, qua đó góp phần nâng cao nhận thức về phát triển bền vững tại Việt Nam. 

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho rằng, hiện nay nền kinh tế Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng tốt; cùng với đó Việt Nam đang đạt mục tiêu đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Điều này đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài khai thác tiềm năng thị trường, đặc biệt là trong ngành thức ăn nhẹ. 

Việt Nam đã bước vào ngưỡng khởi đầu của nhóm các nước đang phát triển có thu nhập trung bình cao, đây cũng là thời điểm để tạo sự thay đổi mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực như luật pháp, doanh nghiệp, con người, văn hóa,...  

Với vai trò là thành viên tích cực của VBCSD, Chủ tịch VCCI mong muốn, Mondelez Kinh Đô tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm về cách xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh bền vững; đồng thời tăng cường hợp tác với VCCI để thúc đẩy sự hiểu biết trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về tầm quan trọng của việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. 

Chủ tịch Phạm Tấn Công cho rằng, thông qua mạng lưới thành viên VBCSD, hội viên của VCCI và các đơn vị truyền thông báo chí của VCCI có thể xây dựng nền tảng để thực hiện một chiến dịch trong xã hội nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tiêu dùng bền vững, đồng thời để các doanh nghiệp thiết lập mạng lưới, chuỗi cung ứng bền vững và áp dụng, thực hành các mô hình sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm và bền vững. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy vai trò của doanh nghiệp FDI trong thực hành phát triển bền vững tại Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714390215 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714390215 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10