Thương hiệu và chu trình nâng hạng

BẤT NHỊ 24/02/2021 16:07

Viettel vừa được Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố xếp hạng giá trị thương hiệu thứ 325 thế giới với giá trị định giá hơn 6 tỷ USD.

 Tăng trưởng giá trị thương hiệu của Viettel qua các năm.p/Đvt: tỉ USD

Tăng trưởng giá trị thương hiệu của Viettel qua các năm. Đvt: tỉ USD

Như vậy, Chiến lược đa dạng hóa dùng các công nghệ mới của Viettel đã có được kết quả xứng đáng. Ngoài viễn thông, Viettel còn tập trung phát triển lĩnh vực an ninh mạng, sản xuất thiết bị điện tử viễn thông và công nghiệp quốc phòng công nghệ cao. Thậm chí, Viettel còn tham gia vào các lĩnh vực “hot” và khó như AI (trí tuệ nhân tạo hay tham gia vào chuỗi cung ứng của ngành hàng không vũ trụ toàn cầu.

Kết quả là giá trị thương hiệu của Viettel tăng gấp đôi theo định giá của Brand Finance từ 3 tỷ USD năm 2018, đến nay đã đạt 6 tỷ USD, là thương hiệu viễn thông duy nhất của Đông Nam Á lọt vào bảng xếp hạng top 500, là đại diện duy nhất của Việt Nam vượt trên nhiều thương hiệu nổi tiếng như HP (Mỹ); Qualcomm (Mỹ); Nintendo (Nhật); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc)...

Cũng theo tổ chức Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 29% từ 247 tỷ USD năm 2019 lên 319 tỷ năm 2020, đồng thời tăng thêm 9 hạng từ hạng 42 lên hạng 33 thế giới và Việt Nam được đánh giá là trường hợp thăng hạng nhanh trên thế giới.

Chia sẻ về vấn đề "Định vị và Nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập", ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Phó ban thường trực, Ban Thư ký chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam cho rằng, chúng ta cần bắt đầu từ xây dựng thương hiệu sản phẩm mạnh mới có thương hiệu doanh nghiệp mạnh, từ đó quảng bá Thương hiệu quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

  • Giá trị thương hiệu Viettel đạt trên 6 tỷ USD

    Giá trị thương hiệu Viettel đạt trên 6 tỷ USD

    19:49, 18/02/2021

  • Thương hiệu và muôn

    Thương hiệu và muôn "chiêu" cạnh tranh (Kỳ cuối): Đừng bước qua “lằn ranh” cuối

    11:00, 15/02/2021

  • Thương hiệu và muôn

    Thương hiệu và muôn "chiêu" cạnh tranh (Kỳ 4): “Chơi khăm” đối thủ

    11:00, 14/02/2021

  • Thương hiệu và muôn

    Thương hiệu và muôn "chiêu" cạnh tranh (Kỳ 3): Công khai “đá đểu”

    11:00, 13/02/2021

  • Thương hiệu và muôn

    Thương hiệu và muôn "chiêu" cạnh tranh (Kỳ 2): So sánh luôn khập khiễng

    11:00, 12/02/2021

  • Những thương hiệu truyền cảm hứng

    Những thương hiệu truyền cảm hứng

    04:00, 12/02/2021

  • Thương hiệu và muôn

    Thương hiệu và muôn "chiêu" cạnh tranh (Kỳ 1): Quảng cáo… dìm hàng

    11:00, 11/02/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thương hiệu và chu trình nâng hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO